Những Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Chuẩn Và Đẹp Nhất Nên Làm

Bài viết chia sẻ các kích thước cửa phòng ngủ thường được sử dụng. Những chia sẻ này sẽ giúp các bạn chọn được kích thước vừa vào số lỗ ban phong thủy, vừa chuẩn cho những thiết kế của nhà và nhìn cửa cũng cân đối vừa vặn, và hơn nữa là phù hợp với mục đích sử dụng. Để giúp các bạn lựa chọn được những kích thước phòng ngủ ưng ý nhất. Namwindows xin gửi đến các bạn những thông tin khi lựa chọn như sau.

Đây là file PDF bảng kích thước đầy đủ cửa đi và cửa sổ theo lỗ ban và ô chờ xây dựng. Quý vị bấm vào file và vui lòng làm theo hướng dẫn và chờ 5 giây. FILE KÍCH THƯỚC CỬA SỔ VÀ CỬA ĐI CHUẨN LỖ BAN

Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn sẽ phù hợp cho người sử dụng
Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn sẽ phù hợp cho người sử dụng

Những ảnh hưởng khi lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ không chuẩn

Khi làm cửa phòng ngủ nếu các bạn chọn kích thước không phù hợp. Thì khi các bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong sử dụng như: Cửa quá nhỏ khó bưng bê đồ, hay qua lại rất khó. Thiết kế cửa cao, nhưng chiều ngang lại bé, hay cửa thấp mà ngang quá lớn thì khi nhìn vào rất mất thẩm mỹ, chưa kể ảnh hưởng đến cả tổng quan của căn nhà. Ngoài ra, những thiết kế cửa quá khổ còn ảnh hưởng đến độ bền của cửa… và còn rất nhiều vấn đề khác sẽ xảy ra nếu bạn chọn kích thước cửa không phù hợp.

Những kích thước cửa phòng ngủ không phù hợp sẽ mất thẩm mỹ khi nhìn vào
Những kích thước cửa phòng ngủ không phù hợp sẽ mất thẩm mỹ khi nhìn vào

Những kích thước cửa phòng ngủ thường được sử dụng và chuẩn.

Do cửa phòng ngủ có quá nhiều chất liệu để làm, nên Namwindows chỉ đưa các kích thước lọt lòng và những kích thước cửa phù hợp thường được sử dụng. Những kích thước lọt lòng này dựa trên kích thước lỗ ban phong thủy.

Dành cho cửa phòng nhỏ:

  • Chiều ngang lọt lòng cửa: 60, 61, 62, 67, 68, 69 tính bằng cm
  • Chiều cao lọt lòng cửa: Từ 192 ~ 198; từ 210 ~ 218 tính bằng cm.
Kích thước cửa phòng ngủ nhỏ phù hợp và cân đối
Kích thước cửa phòng ngủ nhỏ phù hợp và cân đối

Như cửa chọn chiều ngang lọt lòng 60 đến 62 thì nên kết hợp với chiều cao từ 192 – 198cm. Còn từ 67 ~ 69 thì có thể kết hợp với chiều cao từ 210 ~ 218.

Dành cho cửa phòng lớn:

  • Chiều ngang lọt lòng cửa: 81, 87, 87, 88, 89 tình bằng cm
  • Chiều cao lọt lòng cửa: Từ 210 ~ 218; từ 231 ~ 237 tính bằng cm
Kích thước cửa phòng ngủ lớn phù hợp và cân
Kích thước cửa phòng ngủ lớn phù hợp và cân

Đó là những kích thước thường hay sử dụng cho cửa phòng ngủ. Đây chỉ là kích thước lọt lòng theo lỗ ban, nếu làm cửa bằng chất liệu gì thì các bạn cộng thêm khung bao của chất liệu đó để ra kích thước ô tường chờ cho cửa.

mm

Thước Lỗ Ban 52.2cm:

Thước Lỗ Ban 42.9cm:

Thước Lỗ Ban 38.8cm:

Những thiết kế và kích thước khác cho cửa phòng ngủ

Ngoài những thiết kế thông thường thì bạn có thể làm cửa cao lên có vách bên trên cửa, hay có kèm theo một bộ cửa sổ bên cạnh… Những thiết kế này cũng sẽ làm thay đổi kích thước ô tường cửa phòng ngủ. Tuy nhiên, phần lọt lòng cửa vẫn áp dụng những kích thước bên trên. Những thiết kế này thường áp dụng cho nhà cao, rộng, hay dạng nhà ống… hoặc là làm cho phù hợp với nhu cầu cần sử dụng.

Một số thiết kế có thể thay đổi kích thước ô chờ phòng ngủ
Một số thiết kế có thể thay đổi kích thước ô chờ phòng ngủ

Đó là những thông tin về kích thước cửa phòng ngủ. Ngoài việc lựa chọn kích thước đẹp các bạn có thể dựa trên tính năng sử dụng, thiết kế tổng quan, những nhu cầu về lâu về dài để lựa chọn kích thước cho phù hợp. Hiện Namwindows có cung cấp một số loại cửa phòng ngủ như cửa nhựa ABS, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính… Quý khách có nhu cầu có thể tham khảo giá thành tại menu của website. Hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline và gửi thông tin yêu cầu qua email.

Xem báo giá các sản phẩm che mưa nắng: