101+ Mẫu Thiết Kế Showroom Đèn Trang Trí Cao Cấp & Sang Trọng

Đèn trang trí không chỉ đóng vai trò chiếu sáng không gian mà còn là vật trang trí ấn tượng cho mọi công trình. Khách hàng sẽ chọn đến showroom chuyên về đèn trang trí để mua được sản phẩm ưng ý hơn là đến showroom bán đồ trang trí hay nội thất. Chính vì thế mà thiết kế showroom đèn trang trí đã trở thành một phần tất yếu của doanh nghiệp khi kinh doanh. Hãy xem những xu hướng thiết kế showroom nào đang lên ngôi và phong cách nào phù hợp với bạn, cũng như giới thiệu đến bạn đơn vị thi công nội thất showroom uy tín nhé.

Tại sao nên chọn nhà thiết kế cho showroom đèn trang trí?

  • Thiết kế showroom sẽ giúp bạn có tầm nhìn tổng thể nhất ngay từ ban đầu, không lo phát sinh chi phí, thu hút sự chú ý của khách hàng và tận dụng mọi thứ một cách tốt nhất được thiết kế chi tiết, rõ ràng.
  • Tiết kiệm được tối đa thời gian với việc bạn một mình tìm tòi và lên kế hoạch thiết kế nội thất giúp rút ngắn thời gian để kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí của mặt bằng.
  • Mang đến một không gian showroom đẹp và quyến rũ.
  • Thiết kế không gian nội thất showroom theo thương hiệu kinh doanh.
  • Mang đến điều gì đó đặc biệt và thể hiện cá tính của bạn, khiến các đối thủ cạnh tranh bị bỏ xa.

Xu hướng thiết kế showroom đèn trang trí hiện nay

Tông màu chủ đạo là một lợi thế

Màu sắc chủ đạo và phong cách thiết kế chính là ưu điểm của showroom bạn, giúp người mua sản phẩm nhớ đến showroom của bạn và dễ dàng nhận diện thương hiệu mà bạn muốn xây dựng.

Vì vậy, phải chú ý đến tính nhất quán trong thiết kế, sắp xếp bố cục chính rõ ràng, không sử dụng các khối màu rời rạc nhàm chán để thiết kế và xây dựng không gian showroom đèn.

Hệ thống ánh sáng linh động theo mùa

Bên cạnh những điều cần lưu ý trong thiết kế và thi công hệ thống ánh sáng showroom như: sự phù hợp giữa ánh sáng với nội thất, thương hiệu và dòng sản phẩm thì những mẹo nhỏ về ánh sáng như: trang trí ánh sáng gì cho showroom? ánh sáng muốn người mua sản phẩm nhìn thấy, hay hệ thống ánh sáng ảnh hưởng đến bầu không khí và nhiệt độ của phòng trưng bày, làm nổi bật mặt hàng nổi bật, v.v.

Cần chú ý thiết kế và thi công bên trong để hệ thống chiếu sáng linh hoạt giữa ngày, đêm và quanh năm. Tính toán kỹ lưỡng khi thi công sẽ giúp bạn có một không gian showroom luôn linh hoạt và tươi mới.

Không gian mở

Khác với trước đây, khi các chủ showroom chọn cách thiết kế không gian showroom là nhiều kệ, đặt càng nhiều mặt hàng lên kệ càng tốt thì nay người ta không làm như vậy nữa. Thay vào đó là không gian thiết kế mở, ít kệ để sắp xếp sản phẩm. Không gian được thiết kế với cửa kính và vách kính trong suốt luôn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguyên nhân là do trong thời buổi hiện đại, khách hàng dần không còn quan điểm trong việc mua sản phẩm. Họ ưu tiên lựa chọn những showroom có thiết kế hiện đại, bố trí không gian mở để tạo độ thoáng tối đa. Có lẽ vì cuộc sống hiện đại, người mua sản phẩm cũng cảm thấy mệt mỏi với không gian nội thất chật chội, tù túng và cách trưng bày bị cho là lỗi thời.

Vì vậy, thiết kế không gian mở là một trong những cách mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. Và giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chiếm được lòng tin và sự yêu thích của người mua sản phẩm.

Thiết kế bảng hiệu bắt mắt

Bảng hiệu hay mặt tiền showroom có trang trí đèn phải thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, bên cạnh các sản phẩm đặc biệt (bán hàng, giảm giá…) và các sản phẩm mới, phổ biến, bạn nên tạo một bảng hiệu, logo nổi bật và thu hút.

Ngoài ra cũng cần chú ý đến cách thiết kế và thi công biển hiệu sao cho không những làm nổi bật được dòng sản phẩm mà còn thể hiện được thương hiệu mà showroom muốn xây dựng, đặc biệt thiết kế biển hiệu phải phù hợp với màu chủ đạo của showroom.

Thiết kế nội thất phù hợp với các loại đèn trang trí

Bạn không thể chọn thi công quầy trưng bày cho shop thời trang mà lại đặt cho showroom mỹ phẩm, và tương tự, thiết kế nội thất shop bách hóa cũng không thể dùng cho layout của shop đồng hồ. Do đó, khi bắt đầu kinh doanh ngành nghề nào, bạn nên chọn thiết kế nội thất phù hợp với ngành nghề đó.Cần lưu ý rằng thiết kế của các kệ cũng thay đổi tùy theo các sản phẩm khác nhau trong showroom, hãy chọn những kệ đặc biệt dành cho hàng xa xỉ và trở thành điểm nhấn cho showroom đèn trang trí của bạn.

Tạo thêm mảng xanh cho showroom

Sự xuất hiện của mảng xanh như một liều thuốc bổ cho đôi mắt và tinh thần của con người. Nhiều bằng chứng cho thấy khi một người quá căng thẳng và mệt mỏi, chỉ cần nhìn thấy màu xanh của lá cây, sự mệt mỏi về tinh thần sẽ được giải tỏa, tinh thần của mọi người dường như được thư giãn.

Chính vì điều này, nhiều chủ đầu tư: quán cà phê, văn phòng, showroom đã thử nghiệm và vận hành thành công không gian xanh trong xây dựng không gian nội thất nhằm mang đến đem lại sự thư giản, cảm giác thoải mái cho khách hàng rất nhiều người mua sản phẩm.

Các mẫu thiết kế showroom đèn trang trí đẹp

Kinh nghiệm thiết kế showroom đèn trang trí hút khách

Khi thiết kế showroom đèn trang trí hoặc bất kỳ showroom nào khác, có những cân nhắc chung và riêng. Sau đây là những kinh nghiệm hữu ích để showroom của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Mặc dù trong phòng đã bật đèn trang trí để khách quan sát và chọn sản phẩm. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên vẫn là yếu tố cần thiết khi thiết kế showroom đèn trang trí. Nó giúp showroom sáng sủa hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Ánh sáng tự nhiên giúp trải nghiệm của khách hàng chân thực và rõ ràng hơn.

Không gian có lối đi thông thoáng

Đèn trang trí thường có rất nhiều chi tiết. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, gian trưng bày cần có lối đi rộng rãi, thoải mái để khách hàng có thể quan sát sản phẩm dễ dàng hơn. Không gian cũng giúp showroom trông gọn gàng và rộng hơn so với diện tích thực tế.

Bố trí nội thất phù hợp

Đối với sản phẩm đèn trang trí, showroom cần bố trí sản phẩm ngang hàng với tầm nhìn để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nếu treo quá cao, khách hàng sẽ khó cảm nhận được vẻ đẹp và từng chi tiết của sản phẩm. Bạn có thể thiết kế kệ kịch trần để trưng bày phụ kiện kết hợp với đèn trang trí để tiết kiệm diện tích và tạo nét riêng. Chọn đồ nội thất phù hợp với kích thước của toàn bộ căn phòng. Tránh chọn nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ khiến showroom trông mất cân đối.

Trưng bày sản phẩm bắt mắt

Trong thiết kế cần trưng bày nhiều đèn trang trí khác nhau như đèn ốp trần, đèn chùm, đèn chùm,… trong cùng một không gian. Với mỗi loại đèn khác nhau thì cũng có khá nhiều mẫu mã với màu sắc và kích thước khác nhau. Do đó, phải thành thạo trong việc trưng bày, sắp đặt sản phẩm để không gây rối mắt, khó chịu cho khách hàng.

Ngoài cách trưng bày sản phẩm trên, bạn cũng có thể lựa chọn cách trưng bày sản phẩm dựa trên chức năng thực tế. Đó là hiển thị đèn và đèn lồng theo ứng dụng thực tế. Ví dụ khi bạn trưng bày các mẫuđèn trần, đèn thả, đèn chùm thì nên trưng bày trên trần nhà.

Một phương pháp trưng bày phổ biến khác trong những năm gần đây là trưng bày theo chủ đề. Đây là cách trưng bày có tác dụng tránh cho không gian không bị rối mắt nhưng nó lại có hạn chế là cần một diện tích rộng cũng như nhân viên tư vấn nên bạn hãy cân nhắc vấn đề này.

Phân bổ diện tích hợp lý

Dù là cách nào thì mục đích cuối cùng vẫn là quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Do đó, không gian dù có thiết kế đẹp đến đâu cũng chưa đủ sức thu hút khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm. Vì vậy, khi thiết kế thiết kế nội thất showroom đèn trang trí, nên chú ý đến việc phân chia từng khu vực rõ ràng, khoa học, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích.

Bạn cần đảm bảo tính thống nhất và khả năng liên kết của nó. Thông thường, một không gian trưng bày đèn sẽ được chia thành 2 khu vực chính: khu vực trưng bày đèn trong nhà và khu vực trưng bày đèn ngoài trời. Với sự phân chia như vậy, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích của mình khi mua sắm tại đây.

Khu vực trưng bày sản phẩm

Điều thu hút khách hàng nhất trong không gian trưng bày đèn trang trí chính là khu vực trưng bày với các loại đèn đủ màu sắc, ánh sáng, chất liệu khác nhau. Vì vậy, khi thiết kế và trang trí nội thất showroom, hãy chú ý đến khu vực này thay vì các khu vực phụ trợ như quầy lễ tân.

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trong thiết kế showroom, có rất nhiều cách để thể hiện vẻ đẹp và tác dụng của hình dáng đèn, nhưng dù là cách nào thì cũng đều có những ưu điểm, đặc điểm và hạn chế riêng. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn phong cách trưng bày phù hợp với không gian của bạn, với mục tiêu thu hút khách hàng và bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Để đạt được mục đích này, khi thiết kế phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau:

  • Cách bố trí, trưng bày sản phẩm cần khoa học, thuận tiện giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình.
  • Khi thiết kế, các khu vực không gian cần có sự thống nhất và liên kết với nhau.
  • Khi trình bày sản phẩm, điều quan trọng là tránh lộn xộn và rối mắt.

Đơn vị thiết kế và thi công showroom đèn trang trí chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến ​​trúc sư chuyên môn cao trong lĩnh vực thi công nội thất showroom, cập nhật nhanh và am hiểu sâu sắc các xu hướng thiết kế mặt tiền showroom – shop – cửa hàng kinh doanh, AIT Group là sự lựa chọn đáng tin cậy của hàng ngàn khách hàng mỗi năm.

  • AIT Group tiếp tục mang đến những sản phẩm hoàn hảo về chất lượng, đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cao. Đến với AIT Group, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
  • Tư vấn thiết kế và báo giá miễn phí bởi đội ngũ tư vấn và kiến ​​trúc sư nhiệt tình, năng động và có chuyên môn cao.
  • Giảm chi phí thiết kế khi bạn chọn thiết kế thi công từ a đến z.
  • Đội ngũ kiến ​​trúc sư trẻ, đảm bảo mang đến cho bạn một thiết kế đẹp, hiện đại, phong cách phù hợp với chi phí và yêu cầu của bạn.
  • Với xưởng sản xuất nội thất trực tiếp của AIT Group, ngoài việc cung cấp thiết kế nội thất showroom đèn trang trí đẹp, còn có thể gửi mẫu nội thất cho bạn. Phiên bản độc quyền, có 1-0-2, thể hiện mạnh mẽ cá tính của chủ nhân showroom.
  • Đội ngũ giám sát luôn theo sát tiến độ của dự án để đảm bảo tiến độ thi công diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 05 – Toà nhà AIT Group, số 109 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0983 027 448 – 0913 318 464
  • Website: aitvietnam.com
  • Email: aitbuilding@aitvietnam.com

Bài viết là tổng hợp các mẫu thiết kế showroom đèn trang trí đẹp thịnh hành nhất hiện nay để bạn tham khảo và lựa chọn được phong cách thiết kế riêng cho showroom của mình.