Cách chọn kích thước tủ bếp vừa vặn, đúng tiêu chuẩn

Tủ bếp là một trong những sản phẩm nội thất cho chức năng là nơi để, là nơi lưu trữ thực phẩm, các thiết bị nấu ăn, nơi phục vụ nội trợ. Đồng thời cũng là một trong những đồ nội thất tạo điểm nhấn, làm đẹp cho không gian khu vực bếp. Nên tủ bếp cũng là một trong những đồ nội thất khá quan trọng cần chú ý khi thiết kế và khi lựa chọn.

Kích thước tủ bếp
Kích thước tủ bếp

Và việc quan trọng nhất khi thiết kế hay lựa chọn tủ bếp đó chính là việc chọn kích thước tủ bếp. Việc chọn kích thước tủ bếp không chuẩn có thể dẫn đến làm mất thẩm mỹ, xấu, khó dùng, và không phù hợp với công năng sử dụng. Chính vì thế, bài viết này Namwindows sẽ chia sẻ một số hướng dẫn về cách chọn, và những lưu ý về kích thước tủ bếp.

Những lưu ý khi chọn kích thước tủ bếp

Để có một tủ bếp đẹp, chuẩn phù hợp cho công năng sử dụng sau này, thì bạn cần phải lưu ý một số những vấn đề sau khi chọn kích thước cho tủ bếp.

  • Tham khảo bảng báo giá tủ bếp mới cập nhật tháng 05/2024 tại đây: Giá tủ bếp

Phù hợp với người sử dụng

Có rất nhiều tủ bếp khi làm xong nhưng lại rất khó sử dụng, do kích thước chiều cao tủ cao hơn người sử dụng quá nhiều. Và lỗi này thường xảy ra đối với các tủ treo ở trên, do không tính toán cân đối trước về kích thước tủ, hay vượt quá kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp. Nên một trong những lưu ý khi chọn kích thước tủ bếp là phải chú ý đến chiều cao người sử dụng.

Chọn kích thước tủ phù hợp chiều cao với người sẽ sử dụng nhiều nhất trong gia đình
Chọn kích thước tủ phù hợp chiều cao với người sẽ sử dụng nhiều nhất trong gia đình

Diện tích của không gian bếp

Kích thước tủ bếp cũng phải phù hợp với diện tích của không gian bếp, không nên làm to quá, hay nhỏ quá mà mất đi sự hài hòa cũng như thẩm mỹ của bếp. Nên khi chọn kích thước tủ bếp cần chú ý đến kích thước, diện tích của khu vực bếp để đưa ra kích thước tủ phù hợp.

Kích thước tủ phù hợp với không gian và diện tích bếp
Kích thước tủ phù hợp với không gian và diện tích bếp

Kích thước khoang, tầng, chiều sâu

Kích thước khoang, tầng, hay chiều sâu của tủ bếp thường sẽ dựa trên những phụ kiện đi kèm và kích thước nơi gắn tủ. Chính vì thế trước khi ra kích thước tủ thì cần phải chú ý xem những phụ kiện, hay những máy móc sẽ được gắn trong hay cùng tủ bếp, để chia khoang, phân ngăn tổng thể cho tủ bếp. Ví dụ: Nếu không sử dụng máy rửa chén thì chiều cao tủ dưới tính từ mặt sàn là 810mm, nhưng nếu có thì phải cao 860mm.

Chia khoang ngăn tầng tủ bếp dựa trên phụ kiện máy móc đi kèm
Chia khoang ngăn tầng tủ bếp dựa trên phụ kiện máy móc đi kèm

Bảng kích thước tủ bếp tiêu chuẩn

Sau đây là bảng kích thước tủ bếp tiêu chuẩn của tủ bếp thường được lựa chọn sử dụng, và một bảng kích thước của khoang tủ. Một số tủ bếp có thể sẽ có kích thước khác với các bảng kích thước tủ bếp tiêu chuẩn bên dưới vì một số nguyên nhân như phụ kiện đi kèm với tủ, kích thước không gian khu vực gắn tủ, do thiết kế tổng thể về nội thất, và sở thích của người sử dụng.

Kích thước tiêu chuẩn cho tủ bếp dưới

Diễn giảiChiều cao tủChiều sâu tủ
Kích thước tủ dưới tiêu chuẩnCao tính từ mặt sàn lên mặt bếp là 810mmChiều sâu tủ là 540-580mm, chiều sâu mặt bàn tủ là 600mm (đá phủ ra)
Kích thước tủ dưới có máy rửa chénCao tính tù mặt sàn lên mặt bếp là 860mm. Chiêu sâu tủ là 560-580mm, chiều sâu mặt bàn tủ là 600mm (đá phủ ra)

Kích thước khoảng cách giữa tủ trên và dưới

Diễn giảiKích thước
Kích thước tối thiểu500mm
Kích thước tiêu chuẩn600-650mm
Kích thước tối đa700mm thường ở vị trí có máy hút mùi

Kích thước tiêu chuẩn cho tủ bếp trên

Diễn giảiKích thước
Kích thước chiều sâu tiêu chuẩn330 – 350mm
Kích thước chiều cao tiêu chuẩn700 – 800mm

Kích thước các khoang ngăn tủ

Việc chia khoang cho tủ bếp thường sẽ dựa vào kích thước chiều rộng và phụ kiện đi kèm với tủ. Kích thước của khoang tủ không có tiêu chuẩn nhất định, nên bạn có thể làm khoang rộng 20, 25, 30, 35, 40, 50, 60, 70, 80cm tùy ý và dựa vào chiều rộng và phụ kiện đi kèm để chia.

Một số thiết kế kích thước tủ bếp

Sau đây là một số mẫu thiết kế có thể hiển kích thước tủ bếp để bạn tham khảo để bạn có những phương án tốt khi thiết kế hay lựa chọn kích thước cho tủ bếp nhà bạn.

Kích thước tủ bếp hình L

Kích thước tử bếp hình L mẫu 1
Kích thước tủ bếp hình L mẫu 1
Kích thước tử bếp hình L mẫu 2
Kích thước tủ bếp hình L mẫu 2
Kích thước tử bếp hình L mẫu 3
Kích thước tủ bếp hình L mẫu 3
Kích thước tử bếp hình L mẫu 4
Kích thước tủ bếp hình L mẫu 4
Kích thước tử bếp hình L mẫu 5
Kích thước tủ bếp hình L mẫu 5

Kích thước tủ bếp một số mẫu khác

Thiết kế một mẫu tủ bếp có kích thước rộng 2500
Thiết kế một mẫu tủ bếp có kích thước rộng 2500
Thiết kế một mẫu tủ bếp có kích thước rộng gần 4m
Thiết kế một mẫu tủ bếp có kích thước rộng gần 4m

Thông tin đơn vị thi công thiết kế tủ bếp uy tín

Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp, mà chưa chọn được đơn vị thi công thiết kế đẹp, uy tín và đặc biệt là giá tốt thì có thể liên hệ theo các thông tin liên hệ dưới đây

INHO INTERIOR

Đây là một trong những đơn vị thi công, thiết kế nội thất khá uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt giá thành tủ bếp hay các loại nội thất khác đều rất tốt. Được rất nhiều các đơn vị thi công hợp tác đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và giá thành. Nên nếu bạn có nhu cầu về tủ bếp thì ưu tiên chọn đơn vị này, bạn hãy liên hệ theo thông tin bên dưới.

  • Văn Phòng: 36/2 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0911158333
  • Email: info@inho.vn
  • Website: https://inho.vn