3 bước đơn giản chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm,spa

Hiện nay, việc buôn bán mỹ phẩm ngày càng trở nên đa dạng và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, để khai trương spa,cửa  hàng mỹ phẩm cho riêng mình thì chủ sở hữu thường gặp nhiều thiếu sót trong khâu chuẩn bị. Các bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây để giúp cho việc khai trương của mình trở nên nổi bật hơn nhé!

Các bước đơn giản chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩ

Lên kế hoạch khai trương cửa hàng 

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong khi chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm là bạn cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hơn, tránh việc thiếu sót. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp cho bạn tận dụng tối đa nguồn nhân lực và vật lực hiện có.

Chính vì thế trong nội dung kế hoạch khai trương cửa hàng bạn phải xác định và làm rõ những vấn đề dưới đây:

  • Địa điểm tổ chức khai trương: việc lựa chọn địa điểm khai trương tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý khách hàng. Bạn nên chọn mặt bằng cửa hàng tại những nơi có đông dân cư (đặc biệt phải thu hút được khách hàng mục tiêu), tiện di chuyển và dễ tìm kiếm.
Chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết
  • Ngày giờ tổ chức khai trương: theo quan niệm dân gian bạn nên tránh những ngày tam nương (ngày 03, 07, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng) làm ngày khai trương cửa hàng, vì những ngày này không đem lại may mắn. Ngoài ra, việc chọn ngày cũng cần chú ý tới sự phù hợp với khách mời để họ có thể tham dự lễ khai trương của bạn.
  • Số lượng khách mời tham dự: xác định số lượng khách mời tham dự sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng chuẩn bị không gian tổ chức khai trương. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị nguồn nhân lực phù hợp để tổ chức trong ngày khai trương và đặt tiệc sự kiện.
Chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết
  • Các hoạt động trong ngày khai trương: các hoạt động này có thể gồm những việc trước, trong và sau buổi lễ khai trương như: việc thuê mặt bằng, mời khách tham dự, trang trí cửa hàng, nội dung bài phát biểu khai trương, hoạt động khai trương…

Ngoài ra, với mỗi nội dung trong bảng kế hoạch, bạn cùng cần liệt kê nguồn nhân lực và chi phí kèm theo để dễ dàng kiểm soát nhé!

Truyền thông cho sự kiện khai trương cửa hàng mỹ phẩm

Trong những ngày chuẩn bị cho dù có bận rộn đến mấy bạn cũng không nên bỏ qua bước quảng bá ngày khai trương cho khách hàng nhé! Làm tốt công việc này, bạn sẽ gây được ấn tượng đầu tiên với khách hàng của bạn.

Hiện nay bạn có thể sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau để chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm như: phát tờ rơi, quảng cáo trên TV, trên các trang mạng xã hội,… Với mỗi hình thức sẽ có ưu điểm và lợi thế riêng tùy theo tình hình thực tế của cửa hàng bạn nhé!

Chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết

Ngoài ra, với tiềm lực đủ mạnh, bạn có thể mời thêm các “influencer” là những người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm để tạo hiệu ứng thu hút tốt hơn. Những người nổi tiếng sẽ là cánh tay đắc lực cho việc truyền thông đạt hiệu quả và chất lượng tốt hơn.

Lên kế hoạch trang trí cửa hàng cùng chương trình khuyến mãi cửa hàng 

Công việc trang trí cửa hàng cũng là điều không thể thiếu trong lúc chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm. Cửa hàng của bạn nên được trang trí với những đồ vật và dụng cụ bắt bắt, tạo sự nổi bật và gây ấn tượng mạnh với khách hàng trong ngày khai trương.Và sau đó sẽ cúng khai trương 

Trong ngày khai trương bạn có thể dùng các loại bong bóng, dây kim tuyến, các băng rôn với những màu sắc sinh động và hình dạng độc đáo.

Công việc trang trí cửa hàng cũng là điều không thể thiếu khi  chuẩn bị khai trương 

Ví dụ, bạn có thể thiết kế một chai kem chống nắng khổng lồ được làm từ những vỏ chai kem đã qua sử dụng với thông điệp bảo vệ môi trường và thân thiện với thiên nhiên. Điều này, giúp cửa hàng của bạn bước đầu tạo được ấn tượng với khách hàng trong việc quảng cáo.

Bài viết trên của Vuông Tròn đã giúp cho bạn hình dung cụ thể hơn về những bước chuẩn bị khai trương cửa hàng mỹ phẩm. Hy vọng rằng bạn có thể xây dựng được một cửa hàng mỹ phẩm chất lượng và gặt hái nhiều thành công.