Những lý do mà bạn nên chọn cầu thang kính trong thiết kế nội thất

Cầu thang kính là một bộ phận quan trọng gần như không thể thiếu trong các ngôi nhà tầng. Nó là phương tiện để kết nối không gian sống giữa các tầng, giúp cho việc di chuyển trong căn nhà của bạn trở nên thuận tiện và bắt mắt hơn. Cầu thang kính là vật dụng ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế nhà cao tầng hiện nay. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về cầu thang kính, hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên lựa chọn cầu thang kính trong thiết kế nhà cao tầng

Cầu thang là vật dụng quan trọng trong ngôi nhà ngoài việc giúp bạn di chuyển trong giữa các tầng được thuận tiện hiện thì cầu thang kính còn có những chức năng riêng của nó gồm

Tất tần tật" về cầu thang kính không trụ [MỚI NHẤT 2019]
Cầu thang kính trong thiết kế nhà cao tầng

Đem lại sự đẳng cấp cho mỗi công trình

Đặc điểm nổi trội bật của cầu thang kính là mang tới tính thẩm mỹ sang trọng và sự hiện đại cho mỗi công trình. Với chất liệu được làm bằng kính trong suốt, sản phẩm giúp không gian ngôi nhà của bạn rộng rãi hơn bao giờ hết, tạo sự thông thoáng, hiện đại hơn nhiều so với các mẫu cầu thang truyền thống. 

Mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Cầu thang kính là mẫu cầu thang vô cùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã cực sang trọng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, không gian của ngôi nhà mà các bạn có thể lựa chọn những loại mẫu mã khác nhau sao cho phù hợp với công trình kiến trúc như: cầu thang kính cong, cầu thang hình trụ hay cầu thang bậc xoáy, ….

Cầu thang sắt kính đem đến nhiều ưu điểm tuyệt vời
Mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Đảm bảo an toàn tuyệt đối

Với việc sử dụng kính cường lực có khả năng chịu lực và chống va đập cực tốt so với những loại kính thông thường. Trường hợp nếu kính bị vỡ do va đập quá mạnh, lúc này kính cường lực sẽ bị vỡ ra thành nhiều mảnh. Đặc biệt là các mảnh vỡ không sắc nhọn nên bảo đảm được an toàn tối đa cho người dùng.

Khả năng chịu được nhiệt, chống rung và chịu lực cực tốt

Kính cường lực được biết đến với đặc điểm chịu lực mạnh, chống va đập hiệu quả, và chống vỡ cực tốt do ứng suất nhiệt.  Ngoài ra, kính còn khả năng chống rung bảo vệ khỏi những chấn động mạnh từ bên ngoài. Theo như nghiên cứu cho thấy, kính cường lực dùng trong cầu thang có khả năng chịu lực cao gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường với kích thước và độ dày của kính tương tự.

https://chohanghoa.com.vn/wp-content/uploads/2020/08/mau-cau-thang-kinh-49.jpg
Khả năng chịu được nhiệt, chống rung và chịu lực cực tốt của cầu thang kính

Cấu tạo cầu thang kính

Thông thường, cầu thang kính sẽ có cấu tạo bởi những thành phần sau

Kính cầu thang

Có 2 loại kính dùng trong cầu thang là kính cường lực và kính dán cầu thang an toàn. Nhưng đa số các gia đình đều sử dụng kính cường lực để đảm bảo tối đa độ bền, độ an toàn tuyệt đối cho công trình.

https://chohanghoa.com.vn/wp-content/uploads/2020/08/mau-cau-thang-kinh-37.jpg
Kính cầu thang trong thiết kế nội thất

Trụ cầu thang

Trụ cầu thang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế các mẫu cầu thang kính cũng như đảm bảo sự chắc chắn cho người sử dụng. Các công trình phổ biến hiện nay thường dùng các loại trụ bằng gỗ, inox hay trụ nhôm với kích thước và mẫu mã khác nhau hoặc không có trụ.

Tay vịn cầu thang

Dựa vào không gian nội thất, màu sắc, kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn được mẫu tay vịn cầu thang phù hợp nhất. Các mẫu cầu thang kính phổ biến hiện nay gồm: tay vịn gỗ, inox hoặc nhựa luôn được người dùng ưa chuộng 

Nội thất Đức Chung - Chuyên Tư vấn, thiết kế, sản xuất, thi công
Tay vịn cầu thang kính

Pad và kẹp kính

Pad và kẹp kính của cầu thang được làm bằng inox 304 không gỉ, bền đẹp theo thời gian. Với đặc điểm thiết kế trụ đặc ruột dùng để lắp vào sườn của cầu thang kính. Nhằm tạo ra liên kết và sự vững chắc cho tổng thể cầu thang.

Phân loại cầu thang kính hiện nay

Cầu thang kính được kết hợp với đa dạng các loại vật liệu, được sử dụng vào những mục đích khác nhau. Vì vậy nó có cách phân loại khác nhau. 

Phân theo hình dáng

  • Cầu thang kính thẳng
  • Cầu thang kính cong
  • Cầu thang kính xoắn ốc
  • Cầu thang kính xương cá
Bật mí cách làm cầu thang kính tiêu chuẩn Châu Âu [ NEW 2019 ]
Cầu thang kính cong

Phân theo tay vịn

  • Cầu thang kính tay vịn inox
  • Cầu thang kính tay vịn gỗ
  • Cầu thang kính tay vịn nhựa
  • cầu thang kính không tay vịn
Mẫu cầu thang đẹp
Cầu thang kính tay vịn gỗ

Phân theo độ dày kính

  • Cầu thang kính 8mm,
  • Cầu thang kính 10mm
  • Cầu thang kính 12mm
  • Cầu thang kính 15mm
THI CÔNG LAN CAN KÍNH CẦU THANG KÍNH TẠI BẮC GIANG - Kính Xây Dựng Hải Long
Cầu thang kính có độ dày 10mm

Phân theo trụ cầu thang

  • Cầu thang kính trụ cao
  • Cầu thang kính trụ lửng
  • Cầu thang kính trụ thấp
  • Cầu thang kính không trụ
Tất tần tật" về cầu thang kính không trụ [MỚI NHẤT 2019]
Cầu thang kính không trụ

Ưu điểm vượt trội của cầu thang kính Huy Viễn

Mọi người sử dụng phổ biến cầu thang kính bởi nó mang lại cái nhìn tinh tế cho các công trình cũng như những ưu điểm nổi bật sau:

Bền bỉ: ưu điểm và cũng là đặc tính vượt trội nhất của loại cầu thang này là rất bền. Cầu thang kính cường lực có độ bền cao kết hợp cùng inox cho ra những mẫu sản phẩm tinh tế vừa bắt mắt.

Tính thẩm mỹ, sang trọng: Ngoài tính bền bỉ của vật dụng, một trong những điều mà người mua hàng quan tâm chính là tính thẩm mỹ. Cầu thang kính trong suốt tạo cảm giác thông thoáng, sang trọng, inox sáng bóng sạch sẽ. Làm cho không gian sống trở nên đẳng cấp, bắt mắt hơn rất nhiều.

Kiểu dáng đa dạng, sự lựa chọn phong phú: với cầu thang kính, bạn có thể tùy thích lựa chọn nhiều kiểu dáng cá tính kết hợp kính cùng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, inox, nhựa,.. với nhiều phong cách biến tấu hiện đại phù hợp với gu thẩm mỹ của mỗi người.

Vai trò của cầu thang kính trong thiết kế nội thất

Là cầu nối không gian giữa các tầng trong công trình

Đối với những ngôi nhà cao tầng, cầu thang là vật dụng không thể thiếu trong giao thông di chuyển giữa các tầng. Diện tích những ngôi nhà ở thành phố thường hạn hẹp nên được thiết kế cầu thang  có diện tích nhỏ và có độ dốc tương đối lớn. Với trường hợp này, làm lan can bằng kính để không gian sống trở nên thoáng và rộng hơn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Mang tới tính thẩm mỹ trong nội thất

Cầu thang là nơi có lộ ra nhiều vách tường trống nên gia chủ thường rất quan tâm tới việc trang trí chúng sao cho bắt mắt. Có vô số cách thiết kế cầu thang tùy theo sức sáng tạo và sở thích của mỗi người. Cầu thang kính mang lại vẻ đẹp tối giản nhưng vô cùng sang trọng. Giúp cho không gian sống của gia đình trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Cách trang trí cầu thang đẹp, bắt kịp xu hướng cho năm 2021
Cầu thang kính mang tới tính thẩm mỹ trong nội thất

Giữ vai trò nhất định trong phong thủy 

Cầu thang kính cần thiết kế rộng rãi, sáng sủa tránh việc tù túng bởi đây là công cụ lưu thông không khí giữa các tầng với nhau. Nhằm mục đích kích thích năng lượng tích cực lên theo đường cầu thang tới đến mọi vùng không gian sống của những thành viên trong gia đình. Tránh xây cầu thang ở chính giữa nhà gây ảnh hưởng xấu tới phong thủy.

Huy Viễn hướng dẫn quy trình lắp đặt cầu thang kính đúng chuẩn

Để làm cầu thang kính bền đẹp yêu cầu người thợ phải có kinh nghiệm dày dặn để đảm bảo chất lượng cầu thang, tính thẩm mỹ và độ an toàn tối đa cho công trình. Sau đây là quy trình lắp đặt cầu thang kính hoàn thiện: 

Bước 1: Đánh dấu vị trí cần lắp đặt và khoan lỗ

Theo như sơ đồ thiết kế ban đầu, thợ thi công sẽ đo đạc, xác định tim khoan lỗ sau đó tiến hành khoan lỗ rồi lau sạch các vị trí hàn.

Bước 2: Thi công trụ cầu thang

Đặt trụ đã đánh dấu vào các lỗ khoan rồi dùng vít chuyên dụng để cố định trụ cầu thang. Kiểm tra trụ sau khi lắp đặt phải đúng quy định, chắc chắn.

Bước 3: Tiến hành lắp kính cường lực vào lan can của cầu thang

Khi các trụ đỡ đã được lắp đặt cẩn thận tạo thành một hàng rào lan can. Lúc này thợ thi công sẽ lắp những tấm kính vào đúng vị trí đã đánh dấu, dùng vít để vặn kính lại đảm bảo lan can vững vàng, tránh rung lắc.

Bước 4: Lắp tay vịn các loại vào cầu thang kính

Với tay vịn được làm bằng gỗ, người thợ sẽ dùng vít, kẹp kính để cố định tay vị vào cầu thang. Với tay vịn được làm bằng inox, cần phải sử dụng kẹp kính và những mối hàn chắc chắn để đảm bảo sự an toàn tối đa.

Bước 5: Kiểm tra kỹ các mối hàn, ốc vít của lan can

Lúc này thợ thi công sẽ bắt tay kiểm tra lại các mối hàn đã chắc chắn hay chưa, ốc vít lan can vặn chặt một lần nữa. Nhằm đảm bảo chất lượng vật dụng, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bước 6: Dọn dẹp, nghiệm thu và hoàn tất bàn giao công trình 

Cầu thang kính với thiết kế bề mặt phẳng mịn nên chỉ cần dùng khăn mềm lau qua là có thể loại bỏ lớp bụi. Tiếp đó chủ công trình sẽ tiến hành nghiệm thu sản phẩm sau đó bàn giao công trình lại cho đơn vị thi công.

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt cầu thang kính cường lực chất lượng cao hãy liên hệ trực tiếp với cầu thang Huy Viễn để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ lắp đặt tốt nhất.

Toàn Bộ Quá Trình Thi Công Lan Can Kính Cầu Thang Hệ Pad Đơn (Buiphat.vn) | Cầu  thang, Lan can, Kính
Tiến hành lắp kính vào lan can của cầu thang

Một số lưu ý cần thiết khi tiến hành lựa chọn cầu thang kính

Để lựa chọn cầu thang kính có chất lượng tốt cũng như những mẫu mã bắt mắt các bạn cần lưu ý một số điểm sau

Tay vịn cho phần lan can

Tay vịn cầu thang trên thị trường hiện nay được làm bằng rất nhiều các loại chất liệu khác nhau,phổ biến nhất đó là tay vịn cầu thang bằng gỗ và inox. Với đa dạng mẫu mã và các thiết kế khác nhau, vì vậy mà giá thành của chúng có sự dao động. Đa số các hộ gia đình thường lựa chọn tay vịn cầu thang bằng gỗ. Với các tòa nhà lớn hay khu vực chung cư người dùng lại ưa chuộng sử dụng mẫu tay vịn cầu thang kính bằng inox.

Trụ cầu thang

Trụ cầu thang được xem là xương sống của cầu thang và góp phần tạo nên thẩm mỹ cho cả công trình. Bạn cần xem xét tới chi phí thi công và không gian ngôi nhà để lựa chọn trụ cầu thang phù hợp nhất cho gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trụ cầu thang khác nhau cho bạn lựa chọn như trụ cao, trụ lùn, trụ làm từ chất liệu gỗ hay inox…

Phần kính cường lực

Phần kính của cầu thang là bộ phận cực kì quan trọng quyết định độ an toàn của công trình. Đặc trưng cơ bản của kính cường lực nếu có tác động mạnh chẳng may bị vỡ vụn tạo ra những hạt nhỏ li ti. Từ đó mà tính sát thương được giảm đi rất nhiều. Bởi vậy để đảm bảo an toàn cho mọi người, nhiều gia đình đã lựa chọn cầu thang kính bằng cường lực.

Kết luận

Bài viết trên đã giới thiệu tới các bạn những mẫu cầu thang kính của cầu thang Huy Viễn vừa tiện lợi, bắt mắt lại tôn lên sang trọng, đẳng cấp của công trình. Với những ưu điểm cùng đặc tính vượt trội của cầu thang được làm bằng kính cường lực. Đây có thể được xem là một trong những mẫu cầu thang được ưa chuộng nhất hiện nay.