Top 08+ Những Hậu Vệ Hay Nhất La Liga Mùa Giải 2018 – 2022

La Liga là giải đấu không chỉ nổi tiếng với những pha tấn công mãn nhãn mà còn có nhiều đội bóng với nhiều phong cách phòng ngự khác nhau. Và những cái tên xuất sắc ở vị trí phòng ngự góp phần tạo nên những pha đánh chặn đỉnh cao này. Hãy cùng điểm qua Top những hậu vệ hay nhất La Liga mùa giải 2018 – 2022 nhé.

Top hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2021-2022

Jordi Alba (Barca)

Những người thích xem bóng đá trực tuyến cho hay dù khởi đầu mùa giải không quá ấn tượng nhưng Jordi Alba gần như đã ‘lột xác’ kể từ khi người đồng nghiệp cũ Xavi trở thành huấn luyện viên trưởng của đội. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, cầu thủ người Tây Ban Nha còn rất hiệu quả trong các pha tấn công.

Bản thân anh đã có 2 bàn thắng và 10 đường kiến tạo, qua đó ghi tên mình vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu mùa này.

Koundé (Seville)

Kounde tiến bộ vượt bậc trong màu áo Sevilla khi ngày càng mài giũa kỹ năng phòng ngự và chuyền bóng. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng này cạnh tranh danh hiệu với Real Madrid trong suốt mùa giải.

Đáng tiếc, kinh nghiệm cùng với sự thiếu vắng một vài yếu tố may mắn đã khiến đội bóng này ‘hụt hơi’ về cuối mùa, qua đó đội chủ sân Bernabeu vô địch giải đấu.

Top hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2020-2021

Ferland Mendy (Real Madrid)

Real Madrid là đội sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi ở vị trí hậu vệ cánh. Và một trong số đó là Ferland Mendy. Hàng thủ đội chủ sân Bernabeu thi đấu cực tốt với khả năng tấn công và phòng ngự toàn diện. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi anh lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của La Liga mùa này.

Kerian Trippier (Atletico Madrid)

Không hề kém cạnh so với người đồng hương Mendy của Real Madrid, Trippier cũng đã chứng minh được khả năng tấn công và phòng thủ tổng thể của mình khi còn thi đấu cho câu lạc bộ Atletico Madrid.

Cầu thủ người Anh đã có những pha xử lý và đọc tình huống xuất sắc, giúp đội bóng thành Madrid giành nhiều chiến thắng quan trọng ở La Liga và Champions League.

Top hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2019-20

Jesus Navas (Seville)

Theo tin tức từ lịch thi đấu bóng đá thì Jesus Navas là ‘huyết mạch’ của Sevilla khi trở lại sân cỏ vào năm 2017. Hậu vệ phải 34 tuổi đã tạo ra 62 cơ hội ghi bàn và có 7 pha kiến tạo – nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Pervis Estupinan (Osasuna)

Estupinan đã có một mùa giải cực kỳ ấn tượng với Osasuna dưới dạng cho mượn từ Watford. Cầu thủ người Ecuador là cơn ác mộng đối với hàng tiền đạo và hàng tiền vệ đối phương.

Hơn nữa, anh còn sở hữu những chỉ số khá ấn tượng với 5 pha kiến tạo, 275 lần thu hồi bóng, 225 lần tranh chấp tay đôi thành công – nhiều nhất so với bất kỳ hậu vệ nào đang thi đấu tại La Liga.

Top hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2018 – 2019

Dani Carvajal (Real Madrid)

Dù Real Madrid đang có phong độ phập phù ở giai đoạn lượt đi nhưng Dani Carvajal vẫn đang chơi tốt trong màu áo đội chủ sân Bernabeu. Khi còn thi đấu, Real Madrid tỏ ra rất chắc chắn trong phòng ngự và đó chính là yếu tố giúp đội bóng thành Madrid lội ngược dòng trên đường đua vô địch với ‘đại kình địch’ Barcelona.

Damian Suárez (Getafe)

Getafe là CLB có hàng thủ chắc thứ 2 tại La Liga mùa giải 2018-2019 khi đội bóng này chỉ để thủng lưới 35 bàn. Và đóng góp cũng như sức mạnh của hàng thủ đó là Damian Suarez.

Cầu thủ 31 tuổi đã tạo ra 61 cơ hội cho các đồng đội ở phía trên và có 3 pha kiến tạo – con số ấn tượng với một hậu vệ ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Trên đây là Top những hậu vệ hay nhất La Liga mùa giải 2018 – 2022. Ngoài ra, còn có nhiều cái tên xuất sắc ở hàng thủ như Jordi Alba (Barcelona), Diego Godin (Atletico Madrid)… mà bạn có thể theo dõi.

Bài viết liên quan