Donny Van De Beek Là Ai? Chi Tiết Đời Tư Của Tiền Vệ Người Hà Lan

Theo tham khảo từ những người tham gia SV88, Donny van de Beek được biết đến là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Donny van de Beek là ai nhé!

Donny van de Beek là ai?

Donny van de Beek sinh ngày 18 tháng 4 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bundesliga Eintracht Frankfurt, được cho mượn từ câu lạc bộ Premier League Manchester United .

Anh gia nhập học viện Ajax vào năm 2008. Năm 2015, Van de Beek có trận ra mắt thi đấu cho câu lạc bộ trong trận đấu tại UEFA Europa League với Celtic. Ở mùa giải 2016–17, Ajax lọt vào trận chung kết Europa League nhưng để thua Manchester United. Trong mùa giải 2017–18, Van de Beek đã khẳng định mình là cầu thủ chủ chốt trong đội hình xuất phát của Ajax.

Sau mùa giải 2018–19, trong đó Ajax lọt vào bán kết UEFA Champions League, Van de Beek nằm trong số 30 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn cho Quả bóng vàng. Với Ajax, anh đã giành được danh hiệu Eredivisie ,KNVB Cup và Johan Cruyff Shield. Vào ngày 30 tháng 8 năm 2020, Van de Beek gia nhập câu lạc bộ Premier League Manchester United.

Ở bóng đá trẻ quốc tế, Van de Beek đã có hơn 40 lần ra sân cho Hà Lan, từ cấp độ U17 đến U21. Vào tháng 11 năm 2017, anh có trận ra mắt quốc tế cấp cao trước Romania. Năm 2019, anh cùng đội lọt vào trận chung kết UEFA Nations League đầu tiên nhưng để thua Bồ Đào Nha.

Van de Beek sinh ra ở Nijkerkerveen. Cha mẹ anh là André và Gerdina van de Beek. Andre là một cổ động viên của Ajax và đã đưa Donny đến sân vận động của họ khi cậu mới 5 tuổi. Em trai của Donny, Rody chơi cho Veensche Boys.

Statistik Donny van de Beek, Potensi Muda Belanda di MU Sia-Sia di Bawah Asuhan 'Ayah' Sendiri - Suara Merdeka

Sự nghiệp bóng đá của Donny van de Beek

Theo nguoonf tham khảo từ những người tham gia nhận khuyến mãi SV88, Donny van de Beek bắt đầu sự nghiệp khi còn là một cậu bé tại học viện Veensche Boys ở địa phương, nơi cha anh, André, từng chơi bóng. Vào tháng 8 năm 2014, anh gia nhập học viện trẻ Ajax, ký hợp đồng 3 năm. và được phân về đội D. Anh tiến xa hơn trong học viện và góp mặt trong chiến thắng Siêu cúp của đội A1 trước đội Feyenoord A1. Vào ngày 27 tháng 1 năm 2015, anh ký gia hạn hợp đồng để giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến giữa năm 2018.

Van de Beek có trận ra mắt cho Jong Ajax (đội dự bị của Ajax) ở Eerste Divisie trước Sparta Rotterdam vào tháng 1 năm 2015. Hai tháng sau, huấn luyện viên Frank de Boer gọi anh lên đội cấp cao cho trận đấu với ADO Den Haag để thay thế vì chấn thương. Tuy nhiên, anh là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận đấu này. Vào cuối mùa giải 2014–15, anh đã giành được giải thưởng Tài năng tương lai của Ajax.

Vào tháng 11 năm 2015, Van de Beek được gọi vào đội tuyển quốc gia cho trận đấu tại UEFA Europa League với câu lạc bộ Scotland Celtic. Anh có trận ra mắt châu Âu trong trận đấu mà Ajax thắng 2-1. Anh ấy gọi màn ra mắt của mình là “tuyệt vời” và nói thêm: “Tôi đã quản lý tốt các trận đấu tay đôi của mình. Điều đó tất nhiên là khó khăn vì trận đấu cứ diễn ra liên tục. Nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt.” Ba ngày sau, Van de Beek có trận ra mắt đội một trong chiến thắng 2–0 trước PEC Zwolle.

Tháng sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Ajax trong trận hòa 1-1 trước câu lạc bộ Na Uy Molde. Khi ghi bàn, đầu anh va chạm với cầu thủ đối phương Joona Toivio khiến lông mày trái của anh chảy máu. Bình luận về bàn thắng, anh cho biết sẽ không sớm quên nó. Bàn thắng này cũng mang về cho anh giải thưởng Bàn thắng của tháng của câu lạc bộ.

Voetbal International đưa tin vào tháng 1 năm 2016 rằng huấn luyện viên De Boer đã rất ấn tượng với Van de Beek và cho biết anh sẽ tiếp tục chơi với đội một “cho đến khi có thông báo mới”. Sau sự ra đi của John Heitinga và Yaya Sanogo, anh chính thức được lên đội một vào ngày 16 tháng 2. Truyền thông đưa tin vào tháng 3 rằng câu lạc bộ Đức Bayern Munich quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh ấy. Vào cuối mùa giải 2015–16, anh củng cố vị trí của mình trong đội một và cũng chơi thường xuyên cho đội dưới 19 tuổi của Ajax tại UEFA Youth League. Tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo đưa tin Barcelona đang xem xét các phương án để đảm bảo sự phục vụ của anh ấy.

Vào đầu mùa giải 2016–17, huấn luyện viên mới Peter Bosz đã đưa Van de Beek vào đội hình của Ajax tham dự trận đấu vòng loại UEFA Champions League với câu lạc bộ Hy Lạp PAOK vì một số lý do: Bosz bị ấn tượng bởi màn trình diễn của Van de Beek trong giai đoạn tiền mùa giải. Trong trận giao hữu mùa giải ở Áo, Riechedly Bazoer bị chấn thương và Nemanja Gudelj bị treo giò.

Vào ngày 26 tháng 7, anh có trận ra mắt Champions League trước PAOK, bắt đầu từ trận hòa 1-1. Khi chơi cho đội dự bị trong mùa giải, anh và Abdelhak Nouri là những cầu thủ duy nhất được Voetbal International đánh giá cao hơn 7,0. Vào tháng 11, anh được đưa vào đội hình xuất sắc nhất Europa League sau màn trình diễn trước Panathinaikos. Anh ấy là một phần của bộ ba tiền vệ cùng với Nouri và Lasse Schöne. Van de Beek vào thay Schöne ở phút thứ 70 của trận chung kết Europa League với Manchester United, khi Ajax thua trận với tỷ số 2–0.

Bình luận về các trận đấu trước mùa giải 2017–18 của Van de Beek, tờ báo Hà Lan Algemeen Dagblad viết rằng anh đã tìm cách lấp đầy khoảng trống được tạo ra bởi sự ra đi của Davy Klaassen, người mới gia nhập câu lạc bộ Anh Everton. Vào tháng 10, câu lạc bộ Anh Tottenham Hotspur đã phát hiện ra anh ấy ở Hà Lan. Anh ghi một bàn trong cả hai trận đấu vòng loại Champions League trước câu lạc bộ Nice của Pháp. Ở trận lượt đi, anh gỡ hòa ở phút 36 với tỷ số hòa 1-1; tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương Yoan Cardinale. Ở trận lượt về, anh đã ghi bàn trong hiệp một với tỷ số hòa 2–2.

Vào ngày 18 tháng 11, Van de Beek ghi một hat-trick trong chiến thắng 8–0 trước NAC Breda . Đội trưởng Ajax Joël Veltman mô tả chiến tích này là “phi thường”. Anh ấy đã chơi 34 lần trong giải đấu và ghi 11 bàn, cũng như có thêm 6 pha kiến tạo. Vào tháng 7 năm 2018, anh từ chối lời đề nghị từ câu lạc bộ Ý Roma, nói rằng “Ajax là nơi thích hợp cho sự phát triển của anh ấy”.

Van de Beek đóng vai trò quan trọng ở vị trí tiền vệ tấn công của Ajax trong mùa giải 2018–19, đá chính hầu hết mọi trận đấu trên mọi đấu trường, khi đội bóng giành chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 5 năm và bất ngờ lọt vào bán kết mùa giải 2018-2019, 19 Giải vô địch UEFA. Van de Beek ghi bàn vào lưới Juventus vào ngày 16 tháng 4 trong trận lượt về vòng tứ kết để giúp đội của anh loại nhà vô địch Ý với chiến thắng chung cuộc 3–2.

Lộ bến đỗ mới của Donny van de Beek vào tháng 1

Vào ngày 7 tháng 5, anh ghi bàn vào lưới Tottenham trong trận bán kết lượt đi, mang về chiến thắng 1–0 trên sân khách cho Ajax. Tuy nhiên, Ajax đã không thể lọt vào trận chung kết, để thua vì bàn thắng sân khách sau thất bại 2-3 trên sân nhà ở trận lượt về. Trong mùa giải Champions League 2019–20, Van de Beek ghi bàn vào lưới Valencia trong chiến thắng 3–0 trên sân khách và vào lưới Chelsea trong trận hòa 4–4. Tuy nhiên, Ajax đã thua 0-1 trên sân nhà trước Valencia và bị loại khỏi vòng bảng.

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2020, Ajax đã đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Premier League của Anh Manchester United về việc chuyển nhượng Van de Beek. Vụ chuyển nhượng được hoàn tất ba ngày sau đó với việc Van de Beek ký hợp đồng 5 năm với mức phí 35 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí. Van de Beek đã chọn mặc chiếc áo số 34 để tưởng nhớ người đồng đội cũ ở Ajax, Abdelhak Nouri, người đã ngã gục trong một trận giao hữu năm 2017 và rơi vào trạng thái hôn mê.

Van de Beek ít tham gia vào mùa giải đầu tiên ở Manchester United, chỉ đá chính 4 trận ở Premier League. Anh có trận ra mắt không chính thức trong trận giao hữu với Aston Villa vào ngày 12 tháng 9, trước khi ra mắt thi đấu với tư cách dự bị trong trận mở màn Premier League của câu lạc bộ trên sân nhà gặp Crystal Palace vào ngày 19 tháng 9; anh ấy đã ghi bàn thắng duy nhất cho United trong trận thua 3–1.

Trong mùa giải thứ hai, anh ấy không đá chính ở Premier League, mặc dù anh ấy đã có một vài lần đá chính ở Champions League và EFL Cup. Trong trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer , trận thua 4–1 trước Watford vào ngày 20 tháng 11 năm 2021, Van de Beek chỉ được thay ra lần thứ ba trong 12 trận đấu ở Premier League, ghi bàn thứ hai và cũng là trận cuối cùng tại Premier League. Mục tiêu vô địch của câu lạc bộ. Mọi thứ không được cải thiện: trong 10 trận đấu ở Premier League dưới sự dẫn dắt của những người quản lý thay thế Michael Carrick và Ralf Rangnick , anh ấy chỉ thi đấu tổng cộng 9 phút.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2022, Van de Beek được cho câu lạc bộ Premier League Everton mượn cho đến cuối mùa giải 2021–22. Anh có trận ra mắt cho Everton trong trận thua 3–1 trước Newcastle United vào ngày 8 tháng 2 năm 2022. Anh đá chính 5 trong 6 trận đầu tiên, nhưng sau đó thời gian ở câu lạc bộ bị hủy hoại bởi chấn thương đùi dai dẳng và anh không thi đấu trở lại cho đến trận đấu cuối cùng của mùa giải ở Premier League, thất bại 5–1 trước Arsenal ; Van de Beek ghi bàn thắng cho Everton.

Vào tháng 1 năm 2023, Van de Beek dính chấn thương đầu gối trong trận thắng 3–0 trước Bournemouth khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Vào ngày hết hạn chuyển nhượng mùa hè, CLB Ligue 1 Lorient quyết định không hoàn tất hợp đồng cho mượn Van de Beek. Vài ngày sau, anh bị loại khỏi đội hình tham dự Champions League mùa giải 2023–24.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, Manchester United cho câu lạc bộ Bundesliga Eintracht Frankfurt mượn Van de Beek cho đến cuối mùa giải 2023–24. Hoạt động này bao gồm một tùy chọn mua, ước tính trị giá 11 triệu euro, có thể lên tới 14 triệu euro nếu có các tiện ích bổ sung.

Van de Beek chơi bóng đá quốc tế cấp cơ sở cho Hà Lan ở cấp độ dưới 17 tuổi, dưới 19 tuổi, dưới 20 tuổi và cấp độ dưới 21 tuổi. Vào ngày 11 tháng 9 năm 2013, Van de Beek có trận ra mắt cho đội U17 trong trận gặp Đức. Anh là thành viên của đội đã lọt vào trận chung kết Giải vô địch U17 châu Âu 2014 của UEFA sau khi đánh bại Scotland ở bán kết. Tuy nhiên, họ đứng thứ hai sau Anh.

Vào ngày 14 tháng 11 năm 2017, Van de Beek có trận ra mắt quốc tế trước Romania trong một trận giao hữu. Anh xuất hiện trong cả hai trận đấu của Chung kết UEFA Nations League 2019 với tư cách dự bị, khi Hà Lan đánh bại Anh 3–1 nhưng thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết 1–0. Anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào ngày 14 tháng 10 năm 2020 trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước Ý tại UEFA Nations League.

Ngày 8/6/2021, Van De Beek buộc phải rút khỏi đội tuyển Hà Lan tham dự giải Euro 2020 chỉ vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu. Liên đoàn bóng đá Hà Lan tiết lộ Van de Beek đang dính chấn thương và phải tập luyện xa đội chính. Người ta xác nhận rằng anh sẽ không thể bình phục kịp thời và sẽ rút lui hoàn toàn khỏi đội tuyển Hà Lan.

Phong cách chơi bóng đá của Donny van de Beek

Là một cầu thủ đa năng và chăm chỉ về mặt chiến thuật, Van de Beek có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ. Tại Ajax, Van de Beek chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo viết rằng anh đóng vai trò tấn công nhiều hơn so với các đồng nghiệp ở các đội khác. Goal.com mô tả Van de Beek là một cầu thủ có “khả năng kiểm soát và chuyền bóng tuyệt vời khi kết nối với hàng công và là người nguy hiểm khi chạy vào vòng cấm”. Khi còn chơi cho học viện Ajax, anh được so sánh với Davy Klaassen.

Tuy nhiên, Van de Beek bác bỏ sự so sánh này và cho biết anh là cầu thủ muốn giữ bóng dưới chân. Cựu đội trưởng Ajax Joël Veltman mô tả Van de Beek là một cầu thủ “làm việc rất chăm chỉ và biết cách chơi giữa các tuyến”.

Tạm biệt, Donny van de Beek

Cuộc sống riêng tư

Donny van de Beek đang có mối quan hệ tình cảm với Estelle Bergkamp, con gái lớn của huyền thoại Arsenal Dennis Bergkamp. Cặp đôi có với nhau một cô con gái tên là Lomé.

Van de Beek bất ngờ có tên trong đội hình dự Europa League của Quỷ đỏ | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Hy vọng với những thông tin trên chúng tôi đã giúp bạn biết được Donny van de Beek là ai và sự nghiệp bóng đá của anh ấy.

Bài viết liên quan