Cho Gà Chọi Uống Mật Ong Có Tác Dụng Gì? Những Điều Cần Lưu Ý

Mật ong có tác dụng gì đối với gà chọi ? Mật ong từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm thiên nhiên giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, mật ong còn rất tốt cho sức khỏe gà chọi. Gà trống thường cho gà chọi uống mật ong để tăng cường sức khỏe. Nhưng liệu mật ong có thực sự có hiệu quả trên gà chọi? Cho gà ăn mật ong đúng cách như thế nào để không làm giảm tác dụng của mật ong? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về việc cho gà chọi uống mật ong có tác dụng gì được tham khảo từ luck8 qua bài viết sau đây nhé!

Cho gà chọi uống mật ong có tác dụng gì?

Mật ong được coi là thực phẩm tốt và có thể bảo quản được lâu. Mật ong có thể tồn tại lâu dài trong môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, cần phải sử dụng mật ong nguyên chất mới có tác dụng tốt và giá 1 lít mật ong rừng cũng không hề rẻ. Vậy điều gì khiến các sư kê quyết định đầu tư mua mật ong nguyên chất cho gà chọi uống?

Bổ sung năng lượng cho gà

Mật ong được làm từ mật hoa và là sản phẩm tự nhiên có tác dụng tốt và cung cấp năng lượng lớn. Cho gà mái ăn mật ong bổ sung nhiều calo nên gà mái vẫn có sức chịu đựng và sức khỏe. Đặc biệt là khi gà chọi chuẩn bị tham gia đá gà trực tiếp tại Thomo. Mật ong giúp ngăn ngừa tình trạng mất sức và bù đắp năng lượng đã mất trong quá trình thi đấu. Người nuôi nên tìm mua mật ong rừng nguyên chất để có kết quả tốt nhất trong việc trị gà. Mật ong làm từ đường không tốt bằng.

Mật ong có đặc tính sát trùng

Không những có nhiều năng lượng mà mật ong còn có tính sát trùng rất tốt. Không phải ngẫu nhiên mà người ta dùng mật ong để khử trùng, làm sạch lưỡi cho trẻ. Khi thấy gà thở khò khè, hen suyễn, có đờm ở cổ họng, gà chọi có thể cho gà mái chọi mật ong để sát trùng cổ họng gà mái chọi. Nếu sử dụng nhiều tỏi thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn và gà sẽ hồi phục nhanh hơn.

Lông gà sẽ đẹp hơn

Đối với gà lùn, người ta thường không quá chú trọng đến bộ lông, vì gà lùn nhìn chung là giống gà không có lông và không có lông. Đối với những giống gà chọi cựa sắt, người ta chú ý đến bộ lông của chúng hơn. Không chỉ những thực phẩm chứa nhiều chất béo như đậu phộng, vừng… giúp gà chọi có bộ lông đẹp. Tặng mật ong cho gà chọi cũng là cách hỗ trợ tốt cho quá trình lột xác của gà. Thường xuyên cho gà chọi uống mật ong trong thời gian thay lông sẽ giúp lông gà đồng đều và đẹp hơn, lông bóng mượt và rụng lông nhanh chóng. Nhờ đó mà quá trình thay lông của gà diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn.

Trên đây là những tác dụng chính khi gà chọi cho gà chọi mật ong . Vậy pha mật ong cho gà uống như thế nào là đúng?

Cách trộn mật ong cho gà

Người nuôi gà có thể sử dụng các phương pháp cơ bản pha mật ong cho gà uống dưới đây và áp dụng cho đàn gà của mình.

Cách làm mật ong ngâm tỏi

Tỏi được coi là vị thuốc tốt để điều trị và ngăn ngừa bệnh tật. Kết hợp với mật ong sẽ làm tăng đặc tính chữa bệnh, sát trùng và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp. Gà có thể dùng tỏi Lý Sơn kết hợp với mật ong rừng để làm mật ong ngâm tỏi. Gà chỉ cần băm nhuyễn tỏi rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Để gà ngâm tỏi và rượu mật ong vài ngày là có thể cho gà dùng.

Làm mật ong ngâm chanh đào

Cho gà chọi mật ong ngâm chanh đào cũng là cách tốt để tăng sức đề kháng cho gà chọi. Không chỉ dùng được cho gà mà mật ong ngâm chanh, đào còn có thể dùng cho người. Nhà sư mua chanh và đào, rửa sạch, cắt nhuyễn rồi ngâm trong mật ong. Càng chờ lâu thì tinh chất sẽ được tiết ra càng nhiều và mật ong sẽ càng phát huy tác dụng.

Cho gà uống mật ong trực tiếp

Nếu chú gà trống thấy các phương pháp trên quá phức tạp thì có thể cho gà sử dụng trực tiếp. Cocker spaniel dùng ống tiêm hút khoảng 1 đến 2 ml mật ong rừng rồi tiêm thẳng vào miệng gà cho gà nuốt từ từ. Cho gà uống mật ong trước bữa ăn khoảng 1 tiếng để mật ong ngấm dần. Chú ý không cho gà uống nước.

Trộn mật ong với Tam thất

Dùng củ Panax notoginseng để đá gà cũng rất tốt, vì nó giúp tăng sức bền cho gà chọi nên dù thời gian đá có kéo dài cũng không bị mệt. Nhà sư mua củ Panax notoginseng, rửa sạch, cắt thành lát rồi phơi khô. Sau khi Panax notoginseng khô, hãy nghiền thành bột. Dùng mật ong trộn với bột Panax notoginseng sao cho có thể vo thành từng viên nhỏ cỡ đầu ngón tay. Mỗi ngày cho gà uống 1 viên như thế này. Nếu bạn vô tình trộn quá nhiều, hãy bảo quản trong tủ lạnh. Bạn không nên lạm dụng vì nếu để Panax notoginseng trộn với mật ong lâu sẽ làm giảm hiệu quả.

Gà chọi nên uống mật ong khi nào?

Gà có nên uống mật ong không? Cho gà chọi mật ong thường xuyên có tốt không?

  • Khi thấy gà có dấu hiệu khó thở: Khi thấy gà thở khò khè hoặc bị hen suyễn nên cho gà chọi uống mật ong để chữa trị. Dùng tỏi ngâm mật ong hoặc chanh đào ngâm mật ong đều tốt cho tình trạng này.
  • Gà ốm trông có vẻ khỏe mạnh: Một con gà ốm chắc chắn sẽ mất đi rất nhiều sức khỏe. Mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp gà chọi tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.
  • Tặng mật ong cho gà chọi khi đá: Sử dụng mật ong cho gà chọi trước hoặc sau khi đá là rất cần thiết. Trước khi thi đấu, sử dụng mật ong sẽ giúp hạn chế tình trạng mất sức. Cũng được sử dụng sau cuộc thi, nó giúp gà phục hồi nhanh hơn.
  • Dùng mật ong định kỳ: Tốt nhất các gà chọi nên sắp xếp thời gian cho gà chọi uống mật ong định kỳ. Sức khỏe của gà sẽ được đảm bảo hơn và quá trình thay lông của gà cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mật ong cho gà

  • Bạn phải mua mật ong tốt, lựa chọn tốt nhất là mật ong rừng nguyên chất. Nếu không tìm được, bạn có thể dùng mật ong từ hoa tràm, cây cà phê, cây táo… và không dùng mật ong đường.
  • Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để cho gà chọi uống mật ong . Chỉ nên cho gà uống nước mỗi ngày một lần, vào buổi sáng trước khi ăn.
  • Lấy ống tiêm tiêm khoảng 1-2 thìa cà phê vào bờm và miệng gà trong khoảng 30-40 phút. Sau đó cho gà ăn bình thường để sát trùng và làm long đờm cho gà.
  • Tuy mật ong được coi là thức ăn tốt nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều mà chỉ nên cho gà một lượng vừa phải.
  • Nếu sử dụng mật ong rừng thì bạn không nên cho gà ăn thường xuyên mà chỉ nên sử dụng theo định kỳ. Vì giá thành mua mật ong rừng khá cao nên chỉ nên sử dụng vào đúng thời điểm, chẳng hạn như khi gà mới ốm hoặc sắp lên sàn đấu.

Trên đây là những công dụng cũng như cách cho gà chọi uống mật ong đúng cách mà chúng tôi tổng hợp được từ luck8.guru. Nhiều người bôi mật ong lên gà để tăng sức lực. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào cho dagablv, hãy để lại nhận xét cho chúng tôi.

Bài viết liên quan