Alex Manninger Là Ai? Sự Nghiệp Của Cựu Thủ Môn Bóng Đá Người Áo

Alex Manninger là một cựu cầu thủ bóng đá người Áo thi đấu ở vị trí thủ môn. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn sẽ có thể biết về Alex Manninger là ai và các thông tin chi tiết khác của anh.

Alex Manninger là ai?

Theo như những người quan tâm kết quả bóng đá được biết, Alexander Manninger (sinh ngày 4 tháng 6 năm 1977) là một cựu cầu thủ bóng đá người Áo thi đấu ở vị trí thủ môn. Anh đã chơi quốc tế cho đội tuyển quốc gia Áo 33 lần, bao gồm cả tại UEFA Euro 2008 và đã đại diện cho các câu lạc bộ bóng đá ở Ý, Đức, Áo và Anh.

Sự nghiệp bóng đá của Alex Manninger

Sự nghiệp câu lạc bộ

Salzburg, Steyr và Grazer AK

Manninger bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một cầu thủ trẻ cho SV Austria Salzburg vào năm 1993. Anh được đôn lên đội một vào đầu mùa giải 1995–1996. Sau trận ra mắt và xuất hiện duy nhất trong mùa giải, anh được cho mượn tại SK Vorwärts Steyr , và chơi trận đấu đỉnh cao đầu tiên trên sân khách trước Grazer AK .

Vào đầu mùa giải 1996–97, anh ký hợp đồng với Grazer AK, ra mắt thay cho thủ môn số một không phù hợp, trong trận đấu vòng hai UEFA Cup mùa thu 1996 với Internazionale Milano tại Stadio Giuseppe Meazza ở Milan. Anh ấy đã có 24 lần ra sân trong mùa giải duy nhất của mình với Grazer AK, trước khi chuyển đến Arsenal ở Premier League , nơi anh ấy là học trò của David Seaman giàu kinh nghiệm.

Arsenal, Fiorentina và Espanyol

Trong mùa giải 1997–98, Seaman bị chấn thương và Manninger đã thay thế anh ta, giữ sạch lưới sáu trận liên tiếp trong giải đấu, một kỷ lục chung của câu lạc bộ. Trận cuối cùng trong số này là trận gặp Manchester United tại Old Trafford, nơi Arsenal thắng 1–0. Vào tháng 3 năm 1998, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League . Tuy nhiên, Manninger phải nhường chỗ cho Seaman khi cầu thủ người Anh trở lại sau chấn thương. Mặc dù chỉ chơi 7 trận trong mùa giải FA Premier League 1997–98 (10 trận sau đó được yêu cầu tự động đủ điều kiện nhận huy chương cho người chiến thắng), Manninger đã được cấp huy chương đặc biệt vì đóng góp của anh ấy cho chức vô địch của Arsenal được coi là rất đáng kể. đủ. Anh cũng đã có 5 lần ra sân trong giải FA Cup của Arsenal. Điểm nổi bật của Manninger là trận đấu lại tứ kết với West Ham United . Trận đấu chuyển sang loạt luân lưu và anh đã cản phá được quả đá phạt đền của Eyal Berkovic để giúp Arsenal lọt vào bán kết. Anh ngồi dự bị khi Arsenal giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup 1998 để hoàn tất cú đúp.

Manninger tiếp tục làm đại diện cho Seaman trong ba mùa giải tiếp theo. Anh ấy đã có 64 lần ra sân trong 4 mùa giải cho Arsenal . Sau khi Pháo thủ mua Richard Wright vào năm 2001, Manninger trở thành số ba tại Arsenal, và trải qua mùa giải 2001–2002 dưới dạng cho mượn ở đội bóng Ý ACF Fiorentina , nơi anh có 24 lần ra sân cho câu lạc bộ Tuscan .

Vào tháng 7 năm 2002 RCD Espanyol ký hợp đồng với Manninger có thời hạn 4 năm với giá 960.000 bảng Anh. Tuy nhiên, anh ấy đã được trả tự do chỉ sau hai tháng ở Espanyol mà không được ra sân ở đội một khi Manninger tuyên bố rằng câu lạc bộ có trụ sở tại Barcelona đã gia hạn hợp đồng.

Torino, Bologna, Siena và Salzburg

Manninger sau đó gia nhập đội bóng Ý Torino ở Serie A vào tháng 1 năm 2003, và ở lại với họ cho đến cuối mùa giải. Vào đầu mùa giải 2003–04, anh ký hợp đồng với Bologna FC , nơi anh trải qua hai mùa giải chủ yếu được sử dụng với tư cách là dự bị. Anh có thời gian cho mượn ngắn hạn với Brescia Calcio vào tháng 7 năm 2004, nhưng sau đó được cho AC Siena mượn trong mùa giải Serie A 2004–05 trong đó Manninger có 19 lần ra sân ở giải đấu cho Robur .

Vào tháng 7 năm 2005, FC Red Bull Salzburg tái ký hợp đồng với Manninger từ câu lạc bộ mẹ Bologna và trong mùa giải 2005–06 anh đã có 16 lần ra sân.

Trở lại Siena, Udinese và Juventus

Manninger trở lại Siena , ở Serie A , lần này là thường xuyên cho mùa giải 2006–07. Anh ấy bắt đầu mùa giải với tư cách là thủ môn được lựa chọn đầu tiên của câu lạc bộ nhưng anh ấy bị chấn thương và được thay thế bởi tuyển thủ Hy Lạp Dimitrios Eleftheropoulos , người đã giữ lại áo đấu của thủ môn đội một sau khi Manninger khỏe lại. Anh ấy lại được lựa chọn đầu tiên vào đầu mùa giải 2007–08, trước Eleftheropolous và Anssi Jaakkola . Trong hai năm thi đấu tại Siena, Manninger đã ra sân gần 70 lần.

Vào tháng 7 năm 2008, với tư cách là một cầu thủ không có hợp đồng, anh trở lại Áo thi đấu thêm một thời gian nữa với FC Red Bull Salzburg , nhưng trước khi mùa giải bắt đầu, anh đã ký hợp đồng với Udinese Calcio , nơi anh thay thế Antonio Chimenti đang bị ràng buộc bởi Juventus. Tuy nhiên, trong sự nghiệp ngắn ngủi, anh chỉ ở lại câu lạc bộ Đông Bắc Ý hai tuần trước khi được Juventus ký hợp đồng dự bị cho Gianluigi Buffon và Chimenti vào tháng 8 năm 2008. Chấn thương dài hạn của Buffon khiến Manninger phải chơi cho đội một từ đầu tháng 10 năm 2008 đến cuối tháng 2 năm 2009. Trong nhiệm kỳ của mình với Juventus, Manninger đã có 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, thu hút nhiều lời khen ngợi trên giới truyền thông về màn trình diễn của anh ấy. Sau chấn thương của Buffon trong World Cup 2010 , Juventus ký hợp đồng với Marco Storari từ Milan vào mùa hè năm 2010, và Manninger bị giáng chức xuống vai trò thủ môn lựa chọn thứ ba của câu lạc bộ. Anh được ra mắt vào cuối mùa giải 2011–12 , sau chiến thắng vô địch giải đấu của Juventus.

Augsburg

Sau bốn tháng không có câu lạc bộ, Manninger đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Bundesliga FC Augsburg để chữa chấn thương cho thủ môn thường xuyên được lựa chọn số một Simon Jentzsch . Anh có trận ra mắt thi đấu cho Augsburg trong trận đấu trên sân nhà DFB-Pokal gặp FC Bayern Munich vào ngày 18 tháng 12 năm 2012. Năm 2014, anh ký gia hạn hợp đồng một năm. và được giải phóng khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6 năm 2016 sau khi có 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng Đức trong thời gian thi đấu cho đội, 36 trong số đó đến ở Bundesliga.

Liverpool

Trong tháng 7 năm 2016, Manninger tập luyện với Liverpool để duy trì thể lực thi đấu và vào ngày 22 tháng 7 năm 2016, anh ký hợp đồng ngắn hạn với câu lạc bộ Merseyside. Vào ngày 25 tháng 5 năm 2017, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá khi hết hợp đồng.

Sự nghiệp quốc tế

Theo các chuyên gia nhận định bóng đá, Manninger ra mắt Áo trong trận giao hữu tháng 8 năm 1999 với Thụy Điển và là thành viên của đội tuyển Áo tham dự Euro 2008 . Anh có 33 lần khoác áo đội tuyển và giải nghệ sau 10 năm thi đấu quốc tế cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo vào ngày 5 tháng 8 năm 2009.

Danh hiệu Alex Manninger đạt được

Arsenal

  • Ngoại hạng Anh : 1997–98
  • Cúp FA : 1998
  • Cúp từ thiện FA : 1998 , 1999

Juventus

  • Serie A : 2011–12

Cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League : Tháng 3 năm 1998

Cuộc sống cá nhân của Alex Manninger

Trước khi chơi bóng, Manninger là thợ mộc. Kể từ khi giã từ bóng đá chuyên nghiệp, anh tập trung vào công việc nội thất và bất động sản. Một liên doanh bất động sản như vậy của Manninger bao gồm cổ phần đáng kể tại Meininger Hotels, một công ty con của Holidaybreak.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp Alex Manninger là ai cùng với cuộc sống và sự nghiệp của cựu cầu thủ. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan