Leander Dendoncker Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Đá Và Đời Tư Nam Cầu Thủ

Leander Dendoncker là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn sẽ có thể biết về Leander Dendoncker là ai và các thông tin chi tiết khác của anh.

Leander Dendoncker là ai?

Nguồn tin từ bong88 la cho biết, Leander Dendoncker (sinh ngày 15 tháng 4 năm 1995) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ cho câu lạc bộ Premier League Aston Villa và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Anh gia nhập Anderlecht vào năm 2009 và ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 7 năm 2013, chơi 171 trận cho câu lạc bộ và ghi 11 bàn. Anh đã giành được hai Siêu cúp Bỉ và một danh hiệu Giải hạng nhất Bỉ A. Năm 2018, anh ký hợp đồng với Wolverhampton Wanderers dưới dạng cho mượn trước khi chuyển nhượng với giá 15 triệu euro. Anh ra sân 159 lần và ghi 12 bàn, sau đó chuyển đến đội bóng đồng hương ở Premier League là Aston Villa vào tháng 9 năm 2022 với mức phí không được tiết lộ.

Dendoncker đã có trận ra mắt quốc tế cấp cao cho Bỉ vào tháng 6 năm 2015 và là một phần trong đội hình của họ đã đứng thứ ba tại FIFA World Cup 2018, cũng góp mặt tại UEFA Euro 2020 và World Cup 2022.

Sự nghiệp bóng đá của Leander Dendoncker

Sự nghiệp câu lạc bộ

Anderlecht

Dendoncker chuyển từ KSV Roeselare đến RSC Anderlecht vào năm 2009, chọn câu lạc bộ đó trước Standard Liège, Club Brugge và KRC Genk. Sau màn trình diễn cho đội trẻ ở NextGen Series và trại huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ, anh ấy được đưa vào đội một vào tháng 1 năm 2013. Anh ấy mô phỏng lối chơi của mình dựa trên lối chơi của tiền vệ người Tây Ban Nha Sergio Busquets.

Anh ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 21 tháng 7 tại Siêu cúp Bỉ 2013, thay thế Dennis Praet trong chín phút cuối cùng trong chiến thắng 1–0 trước Genk tại Sân vận động Constant Vanden Stock. Vào ngày 26 tháng 9, anh gia hạn hợp đồng đến năm 2016.

Tuy nhiên, phải đến ngày 1 tháng 8 năm 2014, anh mới ra mắt ở Giải chuyên nghiệp Bỉ, vào ngày đầu tiên của mùa giải trên sân khách KV Oostende. Sau khi ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 18 tháng 1 năm 2015 trong chiến thắng 3–0 trước Lierse SK, Dendoncker đã được cựu cầu thủ Anderlecht Paul Van Himst khen ngợi, người nói rằng không có cầu thủ nào tốt hơn ở vị trí của anh ấy trong câu lạc bộ. Anh thi đấu sáu trận ở Cúp Bỉ 2014–15, giải đấu mà đội của anh thua 2-1 trong trận chung kết trước Brugge.

Wolverhampton

Vào ngày 9 tháng 8 năm 2018, Dendoncker chuyển đến câu lạc bộ mới thăng hạng ở giải Ngoại hạng Anh Wolverhampton Wanderers theo bản hợp đồng cho mượn ban đầu kéo dài cả mùa giải với nghĩa vụ với Wolves là phải biến cầu thủ này trở thành bản hợp đồng vĩnh viễn của Wolves vào mùa hè năm 2019. Anh ấy ra mắt lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 8 trong trận thứ hai. vòng EFL Cup gặp Sheffield Wednesday (thắng 2–0), với huấn luyện viên Nuno Espírito Santo thực hiện 9 sự thay đổi so với trận trước. Vào cuối tháng 9, Hiệp hội bóng đá đã từ chối điều khoản mua bắt buộc trong hợp đồng với Dendoncker’s Wolves và biến thỏa thuận của anh thành vĩnh viễn với giá 15 triệu euro.

Cuối cùng anh ấy đã ra sân ở giải đấu vào ngày 5 tháng 12 trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea, chơi chín phút cuối cùng thay cho tay săn bàn Raúl Jiménez, và ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League trong lần ra sân thứ sáu trong giải đấu, với tỷ số 1-3. thắng Everton vào ngày 2 tháng 2 năm 2019.

Dendoncker phạm lỗi trong vòng cấm Wolves khi chỉ còn 180 giây trong trận bán kết FA Cup tháng 4 năm 2019 với Watford khi đang dẫn trước 2-1, qua đó để thủng lưới quả phạt đền giúp đối thủ hòa trận đấu và sau đó giành chiến thắng trong hiệp phụ. Vào ngày 4 tháng 5, anh ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trên sân nhà trước Fulham, giúp Wolves giành quyền tham dự Europa League do Watford thua trận chung kết cúp quốc gia.

Aston Villa

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, Dendoncker chuyển đến câu lạc bộ Premier League có trụ sở tại West Midlands là Aston Villa với mức phí khoảng 13 triệu bảng. Anh ra mắt 15 ngày sau đó, vào sân thay người ở phút thứ 67 cho Jacob Ramsey trong chiến thắng 1–0 trên sân nhà trước Southampton. Anh ấy chủ yếu được sử dụng để thay thế trong mùa giải đầu tiên và đã bỏ lỡ các trận đấu hoàn toàn. Huấn luyện viên Unai Emery nói rằng đó là do “vấn đề ở nhà”; anh ấy vắng mặt suốt tháng 3 năm 2023 vì chấn thương tay.

Dendoncker ghi bàn thắng đầu tiên cho Aston Villa vào ngày 26 tháng 12 năm 2023, mở đầu trận thua 3–2 tại Old Trafford trước Manchester United.

Sự nghiệp quốc tế

Theo tìm hiểu của những người biết đăng nhập bong88, Dendoncker lần đầu tiên được triệu tập vào Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ vào ngày 22 tháng 5 năm 2015 bởi huấn luyện viên Marc Wilmots, cùng với đồng đội ở Anderlecht là Youri Tielemans. Anh ra mắt vào ngày 7 tháng 6 trong một trận giao hữu trên sân khách với Pháp, thay thế Jason Denayer trong năm phút cuối cùng của chiến thắng 4–3.

Vào ngày 4 tháng 6 năm 2018, huấn luyện viên Roberto Martínez đã điền tên Dendoncker vào đội hình 23 người của Bỉ tham dự FIFA World Cup 2018 ở Nga. Anh ra mắt giải đấu vào ngày 29 tháng 6 trong chiến thắng 1–0 trước Anh tại Sân vận động Kaliningrad, với cả hai đội đều có những đội không quen thuộc đã tiến vào vòng 16 đội.

Dendoncker được Martínez triệu tập tham dự UEFA Euro 2020 vào tháng 5 năm 2021. Sau khi đá chính hai trận đầu tiên, anh được thay ra trong phần còn lại của giải đấu cho các đội lọt vào tứ kết sau khi Axel Witsel bình phục chấn thương.

Vào ngày 8 tháng 6 năm 2022, Dendoncker ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong chiến thắng 6–1 trên sân nhà trước Ba Lan tại Nations League. Tại FIFA World Cup 2022, anh bắt đầu trận mở màn của Bỉ gặp Canada trong hàng phòng ngự ba người cùng với Jan Vertonghen và Toby Alderweireld giàu kinh nghiệm trong chiến thắng 1–0, và bị loại khỏi trận tiếp theo, thất bại 2–0 trước Maroc. . Anh trở lại đội hình xuất phát trong trận hòa không bàn thắng với Croatia, loại Bỉ.

Những danh hiệu Leander Dendoncker đạt được

Anderlecht

  • Giải hạng nhất Bỉ A: 2016–17
  • Siêu cúp Bỉ: 2013, 2014

Nước Bỉ

  • Vị trí thứ ba FIFA World Cup: 2018

Cuộc sống cá nhân của Leander Dendoncker

Dendoncker sinh ra ở Passendale, West Flanders, với cha mẹ là người chăn nuôi lợn. Anh là con giữa của ba người con trai làm bóng đá: em trai Lars đầu quân cho Club Brugge KV trước khi chuyển đến Brighton & Hove Albion vào năm 2020, trong khi anh cả Andres chơi bóng đá địa phương và trở thành người đại diện cho các anh chị em của mình. Lars Dendoncker giải nghệ ở tuổi 22 vào năm 2023 do bệnh tim.

Dendoncker chuyển đến Brussels để chơi cho Anderlecht khi còn ở đội U15 của họ và phải chịu đựng nỗi nhớ nhà khi phải thích nghi với sự khác biệt giữa khung cảnh nông thôn phần lớn là người da trắng và môi trường thành thị đa dạng.

Anh ấy theo học tại trường Sint-Guido-Instituut ở Anderlecht vào thời điểm trường đang được quay cho bộ phim tài liệu ngắn gọn De School van Lukaku (Trường học của Lukaku) tập trung vào đồng đội của anh ấy là Romelu Lukaku. Dendoncker nói trôi chảy ba thứ tiếng; Tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Hà Lan.

Trên đây tất cả về thông tin giải đáp Leander Dendoncker là ai cùng với sự nghiệp của anh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm về nam cầu thủ này.

Bài viết liên quan