Giống Gà Kelso Là Gì? Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Nhận Biết Giống Gà Kelso

Gà Kelso được mệnh danh là giống gà thông minh nhất thế giới. Trong số các gà chọi, trí thông minh của chúng nổi tiếng. Đặc biệt, nó là đối thủ vô cùng xứng tầm với dòng Hatch của Mỹ. Vậy cụ thể Giống gà Kelso là gì và có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giống gà Kelso là gì?

Nguồn tin tổng hợp từ alo789 cho biết, dòng gà Kelso là dòng gà hội tụ đầy đủ yếu tố của một chiến binh siêu đẳng, thách thức mọi đối thủ trên đấu trường. Chúng có sức đề kháng khá tốt và có sức đề kháng đặc biệt. Đặc biệt, gà Kelso luôn biết cách tự vệ để giảm thiểu thiệt hại khi tham gia đá gà trực tiếp.

Giống gà Kelso – Dòng gà chọi có lối đá cực kỳ thông minh

Chúng khá bướng bỉnh và hung dữ, đây được coi là một lợi thế so với các giống gà khác. Việc có bộ lông dài rất quan trọng trong chiến đấu. Đặc biệt, giống gà này cực kỳ thông minh và nhanh nhẹn, đòn chân khá khỏe và có thể hạ gục đối thủ chỉ bằng một cú đá. Vì thế, giống gà này thường được dùng trong chọi gà.

Nguồn gốc của giống gà Kelso

Khi nhắc đến dòng gà Kelso này, không thể không nhắc đến nhà lai tạo tài năng Walter Kelso. Chính một nhà lai tạo người Mỹ đã tạo ra giống gà American Kelso nổi tiếng thế giới. Cho đến nay, Kelso và dòng Hatch vẫn là những đối thủ xứng tầm và là những dòng gà ai cũng muốn sở hữu.

Ý định của Walter Kelso là tạo ra những giống gà mới với những đặc tính mới. Anh muốn tạo bước đột phá trong đàn gà của mình. Thay vì chỉ nuôi gà thuần chủng, anh bắt đầu nhân giống chúng. Khi ai cũng có những dòng gà giống nhau thì sự đột phá của dòng gà Kelso Mỹ thực sự là điểm nhấn.

Đặc điểm nhận biết giống gà Kelso

Đối với những người mới làm quen với trò chơi gà chọi có thể sẽ hơi bỡ ngỡ vì có rất nhiều loại gà chọi khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết đúng giống gà Kelso:

  • Đầu gà vừa với cổ gà, tạo hình thon gọn chứ không to tròn như các loại gà chọi khác.
  • Giống gà Kelso này có mồng 3 lá hoặc mồng đơn
  • Đuôi gà tròn, chỉ có 2-3 chiếc lông dài nổi rõ.
  • Màu lông chủ đạo của dòng gà Kelso là màu đỏ mật ong hoặc ớt.
  • Chân có màu vàng và trắng. Tuy nhiên, dòng gà chân trắng được các gà chọi ưa chuộng hơn các dòng khác.
  • Đặc điểm chiến đấu của gà chọi Mỹ Kelso là khôn ngoan trong chiến đấu. Chúng không lao thẳng vào đối thủ mà cố né tránh rồi tấn công bất ngờ. Vì vậy, những trận đấu có sự tham gia của giống gà này chỉ cần vài cú đá là có thể kết thúc.

Giống gà Kelso – Dòng gà chọi có lối đá cực kỳ thông minh

Một số dòng gà Kelso được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều giống gà Kelso nổi tiếng và được săn đón. Tuy nhiên, tùy theo từng giống gà mà có những khác biệt nhất định về ngoại hình, khả năng chiến đấu, cách chăm sóc, giáo dục… Dưới đây là một số giống gà chọi Kelso được ưa chuộng nhất hiện nay.

Giống gà Firebird Kelso

Firebird Kelso là giống gà thuộc sở hữu của Ngài Bboy Enriquez. Con đực giống này đã lai tạo và tạo ra dòng Kelso Firebird đầu tiên với những phẩm chất đặc biệt. Bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện các đặc điểm của gà Kelso sau nhiều lần sàng lọc và lai tạo.

Có thể nói, hiện nay Firebird Kelso là giống gà đầu tiên trên thế giới. Vẫn được yêu cầu và hiện diện ở nhiều đấu trường chọi gà trực tiếp ở các nước như Thái Lan, Campuchia, Philippines, v.v.

Giống gà Firebird Kelso không chỉ được chơi nhiều ở Mỹ mà nó còn đặc biệt được ưa chuộng ở Philippines và nhiều quốc gia khác. Manila, thủ đô của Philippines, là quê hương của dòng gà Firebird Kelso nổi tiếng nhất.

Giống gà Kelso – Dòng gà chọi có lối đá cực kỳ thông minh

Out and Out Kelso

Theo tin tức đá gà, Gà Out&Out Kelso là dòng gà thừa hưởng nhiều gen trội và ưu điểm của nhiều giống gà chọi. Trải qua nhiều quá trình lai tạo để tạo ra nhiều dòng gà đoạt giải lớn, đây là giống gà có giá trị thứ hai trong thế giới gà chọi.

Giống gà Out and Out Kelso American có đặc điểm là lông màu đỏ và ức màu đen. Có chân màu vàng hoặc trắng chắc chắn và khỏe mạnh. Bộ xương chắc chắn và sức chiến đấu bền bỉ là sản phẩm được thừa hưởng nhiều đặc tính tốt.

Kelso bantam

Đây là một trong những giống gà Kelso nuôi. Con lai có nguồn gốc từ gà và gà lùn Kelso, sau đó họ tiếp tục lai chúng qua nhiều thế hệ với các dòng lùn khác để tạo ra dòng lùn Kelso. Giống gà này có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn nhiều so với gà Kelso thuần chủng. Nếu so sánh giống gà bantam Kelso của Mỹ với các dòng gà Cao Lãnh thì chúng gần như tương đương nhau về chất lượng. Điểm khác biệt là gà Kelso Mỹ được nghiên cứu kỹ hơn về mặt kiểu gen.

Ngoài giống bantam Kelso thuần chủng, còn có các dòng gà bantam khác như: gà bantam Kelso F1, gà bantam Kelso Doc Holiday,… sau quá trình chăn nuôi chúng cũng thu được nhiều lợi ích vượt trội về mặt chất lượng.

Cách chăm sóc gà Kelso hiệu quả nhất

Để gà Kelso phát triển tốt không chỉ cần có giống thuần chủng mà còn cần rất nhiều kỹ thuật chăn nuôi. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc gà hiệu quả:

Chuồng trại

Cách chăm sóc giống gà Kelso không khác gì các loại gà chọi khác. Bạn cần đảm bảo chuồng trại rộng rãi, thông thoáng, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Vệ sinh chuồng gà thường xuyên để hạn chế nguy cơ gà mắc các bệnh về da, lông do vi khuẩn.

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng khi nuôi gà Kelso rất quan trọng. Ngoài một số loại thực phẩm thông thường như thóc, gạo, ngũ cốc, rau xanh…, người nuôi cần kết hợp những con mồi tươi như giun, lươn, rắn… để tăng tính hung hãn và tinh thần chiến đấu của gà. Ngoài ra, nhớ trộn khoáng chất, chất điện giải, vitamin vào nước để tăng sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh do virus gây ra dẫn đến khả năng chiến đấu của gà giảm hoặc chết.

Luyện tập

Ngoài ra, quá trình đào tạo cũng rất quan trọng. Thực hiện các bài tập cho gà thường xuyên như thở, lăn, kết hợp với ôm chân để tăng độ dẻo dai, sức bền cho gà.

Trên đây là thông tin giúp bạn giải đáp Giống gà Kelso là gì cùng với cách nhận biết và cách chăm sóc chúng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan