Lịch Sử CLB Legia Warszawa – Clb Bóng Đá Chuyên Nghiệp Ba Lan

Nếu bạn theo dõi tài khoản chính thức của Liên đoàn bóng đá Ba Lan hoặc những gì chính Legia tuyên bố (họ khẳng định rằng họ đã giành được một chức vô địch giải đấu bổ sung mà PFA chính thức trao cho Lech Poznań vào năm 1993), “Legionnaires” là những câu lạc bộ thành công trong nước Ba Lan. Số lượng danh hiệu trong nước mà họ đã giành được (danh hiệu League và Cup cộng lại) khiến họ trở nên vô song ở Ba Lan. Tên viết tắt SA là viết tắt của Spółka Akcyjna. Hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về lịch sử CLB Legia Warszawa được tham khảo từ các chuyên gia theo dõi keo nha cai qua bài viết sau đây nhé !

Thông tin cơ bản của Legia Warszawa

  • Thành lập: 1916
  • Quốc gia: Ba Lan
  • Thành phố: Warsaw
  • Giải vô địch Ba Lan: 14
  • Cúp Ba Lan: 20
  • Cầu thủ nổi bật: Lucjan Brychczy, Kazimierz Deyna, Jacek Zieliński, Robert Gadocha, Kazimierz Górski, Krzysztof Adamczyk, Józef Nawrot, Jakub Rzeźniczak, Marek Jóźwiak, Horst Mahseli, Marek Saganowski, Tomasz Kiełbowicz, Miroslav Radović, Nemanja Nikolić
  • Chơi nhiều trận nhất: Lucjan Brychczy (452)
  • Vua phá lưới: Lucjan Brychczy (227)

Lịch sử Clb Legia Warszawa

Cho rằng những cầu thủ đầu tiên mặc áo đấu của đội là những người lính chiến đấu trong Quân đoàn Ba Lan trong Thế chiến thứ nhất, không có gì ngạc nhiên khi những người sáng lập đã chọn Drużyna Sportowa Legia, Sport Team Legia, làm tên của họ.

Logo

Điều thú vị là Legia là một trong số ít câu lạc bộ có logo chính thức khác với logo trên áo đấu của họ. Logo màu xanh lá cây/đỏ/trắng/đen nhìn thấy ở đây đã không được đưa vào áo đấu kể từ năm 2002, thay vào đó, chữ ‘L’ lớn màu đen đơn giản trong vòng tròn màu trắng/đen được sử dụng.

Chuyển đổi thành một đội hàng đầu

Bốn thập kỷ sau, vào giữa những năm 50, đã đến lúc Legia Warszawa SA chuyển từ một đội bóng khá ở cấp địa phương (Warsaw) lên một đội hàng đầu ở cấp quốc gia. Năm quan trọng đầu tiên đối với họ là năm 1955. Vào cuối mùa giải đó, họ đã đăng quang cả nhà vô địch và người đoạt Cúp, một thành công đáng chú ý mà họ đã lặp lại ở mùa giải tiếp theo.

Những năm sáu mươi đã mang lại nhiều danh hiệu hơn cho câu lạc bộ Legia. Những chức vô địch cúp quốc gia năm 1964 và 1966 được nối tiếp bằng hai chức vô địch quốc gia liên tiếp nữa vào các năm 1969 và 1970. Hơn nữa, những tháng đầu thập niên 1970 cũng mang lại cho câu lạc bộ Warsaw danh tiếng quốc tế, lọt vào bán kết Cúp Warsaw châu Âu. tiền thân của UEFA Champions League hiện tại. Hai danh hiệu vô địch gần đây nhất là những danh hiệu duy nhất mà Lucjan Brychczy và Kazimierz Deyna cùng nhau giành được. Tiền đạo đầu tiên, đáng gờm, đứng đầu trong danh sách vua phá lưới và các trận đấu đã chơi, sẽ sớm giải nghệ, đã phục vụ Legia trong 18 năm và là thành viên của tất cả các đội đã giành được tám danh hiệu lớn đầu tiên của câu lạc bộ trong những năm 50. và những năm sáu mươi.

Về phần tiền vệ tấn công huyền thoại Deyna, anh ở lại Legia cho đến năm 1978, giành thêm một danh hiệu Cup khác vào năm 1973. Đáng buồn thay, anh qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở San Diego, California năm 1989, khi mới 41 tuổi. của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Ba Lan, hôm nay có mặt trước sân vận động Legia. Legia phải mất gần một phần tư thế kỷ để ăn mừng một chức vô địch khác, nhưng đầu và cuối những năm 1980 đầy thành công ở cúp quốc gia. Bốn chức vô địch vào các năm 1980, 1981, 1989 và 1990, còn có một lần nữa góp mặt ở bán kết châu Âu (Cup Winners’ Cup, 1991) như một phần thưởng cao quý hơn nữa cho uy tín của câu lạc bộ.

Cuối cùng, khi họ giành được chức vô địch thứ năm vào năm 1994, họ đã làm như vậy theo đúng phong cách Legia, giành thêm một danh hiệu liên tiếp vào mùa giải tiếp theo, giống như họ đã làm được trong những năm 50 và 60. Trên thực tế, họ đã đạt được cú đúp trong cả hai mùa giải, giành thêm hai trận chung kết Cúp quốc gia.

Lịch sử và sự thật của Legia Warszawa SA

Trong những năm đầu của thế kỷ 21, Legia Warszawa đã khẳng định mình là một thế lực thống trị bóng đá Ba Lan, chỉ có Wisła Krakow sánh ngang về danh hiệu. Cú đúp gần đây nhất của họ trong mùa giải 2015-16 đã mang đến cho họ một lượng người hâm mộ ấn tượng (cả về số lượng và niềm đam mê) lý do hoàn hảo để kỷ niệm 100 năm thành lập câu lạc bộ lịch sử của họ.

Trên đây là tất cả thông tin về lịch sử CLB Legia Warszawa được chúng tôi tổng hợp từ các chuyên gia theo dõi kèo bóng đá. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan