Gà Indo Là Gà Gì? Cách Nuôi Gà Indo Hiệu Quả Đúng Kỹ Thuật

Gà Indo là giống gà quý hiếm mang lại giá trị kinh tế lớn cho thế giới. Giá một con gà Indo dao động từ hàng chục triệu đồng. Vậy gà Indo là gà gì? Chăm sóc giống gà này có khó không? Mời các bạn theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm kiếm những thông tin liên quan đến giống gà quý hiếm này nhé!

Gà Indo là gà gì? Nguồn gốc giống gà Indo

Gà Indo hay còn được gọi với cái tên khác là Gà Ayam Cemani có nguồn gốc từ đảo Java của Indonesia. Con gà đen này trông có vẻ xấu xí nhưng thực chất lại là biểu tượng tuyệt vời cho sự may mắn, thịnh vượng theo tín ngưỡng của người dân Indonesia.

Theo chia sẻ từ các chuyên gia 789BET, gà mặt quỷ Indonesia được săn đón ở nhiều thị trường với giá khá cao. Giống gà này được lai tạo từ gen Fibromelanosis tự nhiên, gà có sức đề kháng cao, phù hợp với điều kiện sống ở Việt Nam. Nhưng chúng có nhược điểm là khả năng sinh sản rất kém, sức sống của gà mái dưới 1 tuần tuổi chỉ còn 50%. Do chi phí chăn nuôi cao và khá hiếm nên giống gà này có giá khá cao.

Gà Indo – Nguồn gốc & kỹ thuật chăn nuôi chuẩn, hiệu quả cao

Đặc điểm nhận biết của giống gà Indo

Sở hữu một đặc điểm kỳ lạ và cực kỳ hiếm gặp là tế bào đều có sắc tố đen. Tất cả các bộ phận trên cơ thể và bên trong gà đều có màu đen, bao gồm da, mào, lông, xương, nội tạng, v.v..

Trung bình gà Indo đẻ khoảng 60 – 80 trứng/năm, đặc điểm này khá giống với các giống gà bình thường khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là trứng gà Indo có màu đen rất đặc trưng chứ không phải màu trắng hay vàng như những loại trứng gà khác.

Mắt gà hơi dẹt, đen và không sáng như các giống gà khác nên trông rất hung dữ. Trọng lượng của gà trống thường dao động từ 2 đến 2,5 kg và gà mái khoảng 1,5 đến 2 kg.

Gà Indo – Nguồn gốc & kỹ thuật chăn nuôi chuẩn, hiệu quả cao

Cách nuôi gà Indo hiệu quả đúng kỹ thuật

Mặc dù có bộ gen bị đột biến nhưng gà Indo có sức đề kháng cực kỳ mạnh mẽ và rất dễ chăm sóc. Dưới đây là một số khâu chuẩn bị khi nuôi giống gà đặc biệt này mà bạn nhất định phải lưu ý:

Chuồng trại

Kinh nghiệm tổng hợp từ những người đang theo dõi khuyến mãi 789ET cho biết, khoảng 10 ngày trước khi đưa gà Indo về nuôi, người dân nên khử trùng chuồng, dụng cụ như bát đựng nước, thức ăn bằng dung dịch clo. Nền chuồng gà phải làm bằng bê tông để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, để tạo không gian cho gà đào bới, người ta cho thêm các chất độn như cát, trấu,…. có thể được sử dụng với độ dày khoảng 5 đến 10 cm.

Nông dân nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng sợi đốt và kính chắn gió, hoặc cũng có thể truyền nhiệt xuống các đường ống ngầm bằng ống dẫn kiểu nhà bếp. Khi nuôi gà Indo đen bạn cần kết hợp vệ sinh chuồng trại và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguồn thức ăn

Dòng gà này khá khỏe mạnh, có sức đề kháng cao nên là giống vật nuôi dễ nuôi tương tự gà ISA Brown. Người chăn nuôi nên chăm sóc chúng thật tốt khi chúng chưa đầy một tháng tuổi. Nguồn thức ăn cho giống gà này rất dễ tìm như gạo, cám, ngô, các loại ngũ cốc, rau xanh hay cây chuối.

Với gà dưới 2 tháng tuổi, bạn nên dùng bột gạo tấm hoặc ngô nghiền để gà dễ tiêu hóa hơn. Luôn cung cấp đủ nước, bạn có thể bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào nước cho gà uống để tăng cường hệ miễn dịch.

Khi gà trên 2 tháng tuổi nên cho gà ăn ngô tấm, gạo ngâm, kết hợp với cám công nghiệp chuyên dùng cho gà. Đừng quên bổ sung rau củ vào khẩu phần ăn của gà để cung cấp thêm vitamin và chất xơ cho chúng.

Đối với những con đẻ trứng cần bổ sung thêm vitamin, kẽm và magie. Những chất này cần thiết để trứng có tỷ lệ nở cao, gà con khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt.

Gà Indo – Nguồn gốc & kỹ thuật chăn nuôi chuẩn, hiệu quả cao

Phương pháp phòng bệnh

Để phòng bệnh cho gà nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần tiêm phòng định kỳ cho chúng để tránh nguy cơ lây nhiễm. Khi gà được hơn một tháng tuổi, khỏe mạnh và thích nghi tốt hơn với môi trường, bạn có thể thả gà ra ngoài tự nhiên để chúng chạy nhảy kiếm ăn trong ngày. Buổi tối, cho gà trở lại chuồng và để đèn suốt ngày để gà không bị lạnh.

Trong bài viết trên đã giải đáp gà Indo là gà gì và tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến giống gà này Cơn sốt của giống gà này chưa bao giờ hạ nhiệt nên giá ngày càng cao. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị.

Bài viết liên quan