Tiểu Sử N’Golo Kante – Tiền Vệ Xuất Sắc Của Bóng Đá Pháp

Tiểu sử của N’Golo Kante cho chúng ta biết rằng anh ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp nổi tiếng với kỹ năng phòng thủ và tốc độ làm việc. Hãy cùng kqbd tìm hiểu về tiểu sử N’Golo Kante qua bài viết dưới đây

Tiểu sử của N’Golo Kante

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

Anh sinh ngày 29/3/1991 và hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh và đội tuyển quốc gia Pháp. Kanté được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới nhờ khả năng phòng ngự và bao quát nhiều vị trí trên sân. Kanté bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Boulogne vào năm 2012, nơi anh vào sân thay người trong một trận đấu ở Ligue 2. Sau đó anh ấy chơi cả mùa giải ở giải hạng ba vào năm sau. Sau đó, anh chuyển đến Caen theo dạng chuyển nhượng tự do và giúp đội bóng đứng thứ 3 tại Ligue 2, thăng hạng lên Ligue 1. Kanté ở lại Caen thêm một năm trước khi gia nhập Leicester City vào năm 2015 với mức phí 5,6 triệu bảng. Kanté là nhân tố quan trọng của đội Leicester City gây chấn động thế giới khi vô địch Premier League năm 2016. Năm sau anh gia nhập Chelsea với mức phí 32 triệu bảng. Anh đã giúp họ giành chức vô địch, trở thành cầu thủ ngoài sân đầu tiên giành chức vô địch giải VĐQG Anh liên tiếp với các câu lạc bộ khác nhau kể từ Eric Cantona năm 1992 và 1993. Kanté có trận ra mắt quốc tế cấp cao cho Pháp vào năm 2016 và được đưa vào đội hình về nhì tại Giải vô địch châu Âu 2016. Năm 2017, anh trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên sau 7 năm được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Pháp và là thành viên chủ chốt của đội tuyển Pháp vô địch FIFA World Cup 2018.

Thông tin N’Golo Kanté

  • N’Golo Kanté Tên thật: N’Golo Kanté
  • Biệt danh: N’Golinho
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá

Chiều cao và cân nặng

  • Chiều cao: 1,71 m (5 ft 7 in)
  • Trọng lượng: 70 kg

Ngày sinh và thông tin cá nhân

  • Ngày sinh: 29/03/1991 (32 tuổi)
  • Nơi sinh: Paris, Pháp
  • quốc tịch Pháp
  • Đội hiện tại: Chelsea
  • Vị trí: Tiền vệ phòng ngự
  • Ra mắt chuyên nghiệp: Boulogne
  • Số lần ra sân cho câu lạc bộ mọi thời đại: 431
  • Bàn thắng mọi thời đại của câu lạc bộ: 24

Sự nghiệp của N’Golo Kanté

Sự nghiệp câu lạc bộ

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

Kanté, sinh ra ở Paris với cha mẹ là người Malian, bắt đầu chơi bóng từ năm 8 tuổi với JS Suresnes, nơi anh đã ở đó 10 năm. Tuy nhiên, bất chấp tài năng nhưng vóc người nhỏ bé và phong cách chơi quên mình đã khiến anh không được các đội lớn hơn chú ý, thậm chí anh còn bị học viện Clairefontaine từ chối.

Năm 2010, huấn luyện viên Arsenal Arsène Wenger từ chối ký hợp đồng với Kanté nên chủ tịch Suresnes, vốn là bạn của Wenger, đã đưa anh đến các câu lạc bộ khác nhau.

Cuối cùng, Kante gia nhập đội dự bị của Boulogne và ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 5 năm 2012, chơi 11 phút cuối trong trận thua 1-2 trước Monaco trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Ligue 2. Mùa giải tiếp theo, Kante chơi ở giải hạng ba Quốc gia, chỉ vắng mặt một trận.

Trong tiểu sử của N’Golo Kante, anh ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 10 tháng 8, ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Luzenac. Trong chiến dịch, anh ấy đã ghi thêm hai bàn thắng nữa.

Năm 2013, Kanté gia nhập đội bóng Ligue 2 Caen và chơi tất cả 38 trận trong mùa giải đầu tiên. Màn trình diễn của anh ấy giúp đội đứng thứ ba trong chức vô địch và giành quyền thăng hạng lên Ligue 1. Trong trận đấu thứ hai với đội, anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên, giúp gỡ hòa trong chiến thắng 2-1 trước Laval.

Anh ghi một bàn thắng khác trong chiến thắng 3–2 trước Istres vào tháng 4 năm 2014. Trong mùa giải 2014–15, Kanté chơi 37 trận cho Caen ở Ligue 1, chỉ vắng mặt một trận do án treo giò sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận thua trên sân nhà trước Rennes. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải trong chiến thắng 3–0 trước Evian ba tuần trước đó.

Leicester City

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

Kante là một cầu thủ đáng chú ý, giành được bóng nhiều lần hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở châu Âu. Steve Walsh, người chịu trách nhiệm đưa Jamie Vardy và Riyad Mahrez đến Leicester City, đã phát hiện Kante là người kế thừa tiềm năng cho Esteban Cambiasso và tiến cử anh vào câu lạc bộ.

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2015, Kante ký hợp đồng 4 năm với Leicester với mức phí không được tiết lộ được cho là 8 triệu euro (5,6 triệu bảng). Chỉ năm ngày sau, anh có trận ra mắt, thay thế Vardy trong tám phút cuối cùng trong chiến thắng 4–2 trên sân nhà trước Sunderland.

Vào ngày 7 tháng 11, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League, ấn định chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Watford. Kante nhanh chóng được công nhận nhờ màn trình diễn ấn tượng liên tục cho Leicester.

Anh được nhiều người đánh giá là người đóng góp đáng kể vào thành công của câu lạc bộ trong mùa giải 2015–16, mùa giải mà họ đã giành được chức vô địch Premier League. Anh ấy đã thực hiện rất nhiều pha tắc bóng và đánh chặn, nhận được nhiều lời khen ngợi và tán thưởng.

Tiểu sử của N’Golo Kante ghi rằng vào tháng 4, anh là một trong bốn cầu thủ Leicester có tên trong Đội hình PFA của năm. Đến cuối mùa giải, Kanté đã ghi 175 pha tắc bóng, nhiều hơn 31 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác và 157 lần đánh chặn, nhiều hơn 15 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác, vượt qua số liệu thống kê phòng ngự từ mùa giải Premier League 2015–16.

N’Golo Kanté ký hợp đồng 5 năm với Chelsea vào ngày 16 tháng 7 năm 2016, với mức phí chuyển nhượng được báo cáo là 32 triệu bảng. Arsenal được cho là đã rút khỏi thỏa thuận do phí đại lý cao, lên tới hơn 10 triệu bảng, và thay vào đó họ đã chọn ký hợp đồng với Granit Xhaka. Đã có những tranh cãi về việc phân chia phí đại diện và Kante được cho là đã bị dọa giết, mặc dù sau đó anh đã phủ nhận những tuyên bố này.

Chelsea

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

Anh được giao chiếc áo số 7, chiếc áo bị bỏ trống kể từ khi Ramires rời câu lạc bộ vào tháng Giêng.

Theo Football Leaks, Chelsea đã đề nghị chuyển một phần tiền lương của anh sang tài khoản ở nước ngoài để trốn thuế. Tuy nhiên, Kanté từ chối, nói rằng anh chỉ muốn mức lương bình thường. Kanté có trận ra mắt thi đấu cho Chelsea vào ngày 15 tháng 8 năm 2016 trước West Ham United. Dù nhận thẻ vàng trong 3 phút đầu trận nhưng anh vẫn tiếp tục tỏa sáng, giúp Chelsea ấn định chiến thắng 2-1. Ba tháng sau khi chuyển đến London, anh thi đấu lần đầu tiên với đội bóng cũ, Leicester City, và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 3–0.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea vào ngày 23 tháng 10 trong chiến thắng 4–0 trên sân nhà trước Manchester United.

Vào tháng 12 năm 2016, L’Equipe đã vinh danh Kanté là cầu thủ bóng đá xuất sắc thứ sáu trên thế giới năm đó. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận và ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng ở tứ kết FA Cup trước Manchester United vào tháng 3 năm 2017.

Vào tháng 4 năm đó, anh có tên trong Đội hình của năm của PFA mùa thứ hai liên tiếp. Anh cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của cầu thủ PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League. Kanté trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Eric Cantona năm 1993 giành chức vô địch giải đấu hàng đầu liên tiếp ở Anh với hai câu lạc bộ khác nhau.

Trong tiểu sử của N’Golo Kante , vào tháng 10 năm 2017, anh được đề cử Quả bóng Vàng. Anh đã giành được huy chương vô địch FA Cup vào tháng 5 năm 2018, chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 1–0 trước Manchester United và được BBC Sport vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Một trong những điều tốt nhất của Chelsea

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

N’Golo Kanté ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Chelsea vào ngày 23 tháng 11 năm 2018, trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất câu lạc bộ.

Anh ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Tottenham Hotspur ở trận lượt về bán kết lượt về EFL Cup và ra sân lần thứ 300 cho câu lạc bộ trong trận hòa 2–2 trước Burnley vào ngày 22 tháng 4, ghi bàn trong trận đấu.

Dù chưa hoàn toàn sung sức nhưng anh đã đá chính và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 4–1 của Chelsea ở trận chung kết Europa League trước Arsenal.

Trong chiến dịch Premier League 2019, Kante vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 0-4 của Chelsea trước Manchester United và bỏ lỡ một số trận đấu do chấn thương mắt cá chân, bao gồm cả trận mở màn Champions League với Valencia.

Anh ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea trong trận thua 2-1 trước Liverpool tại Stamford Bridge vào ngày 22 tháng 9, trận đấu cũng được đề cử cho giải Bàn thắng đẹp nhất tháng của Premier League.

Trong lần ra sân thứ 150 cho Chelsea, anh đã ghi một bàn thắng vào lưới Manchester City, mặc dù Chelsea thua 2-1.

Trong tiểu sử của N’Golo Kante, Kanté tiết lộ anh từ chối gia nhập PSG, nói rằng anh cảm thấy tốt ở London và có niềm tin vào dự án ở Chelsea.

Trong đại dịch COVID-19, Kanté đã chọn tập luyện tại nhà sau khi Chelsea trở lại tập luyện tại chỗ vào tháng 5 năm 2020 và câu lạc bộ ủng hộ quyết định của anh ấy mặc dù anh ấy sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Kanté gây ấn tượng trong chiến thắng 3–1 trên sân khách của Chelsea trước Brighton & Hove Albion ở trận mở màn Premier League vào ngày 14 tháng 9 năm 2020.

N’Golo đạt cột mốc 200 lần ra sân cho Chelsea vào tháng 2 năm 2021 khi đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở vòng 16 đội Champions League.

Sự nghiệp quốc tế

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

N’Golo Kanté, sinh ra với cha mẹ là người Malian, đã được Mali mời để đại diện cho đội tuyển quốc gia của họ trước Cúp các quốc gia châu Phi 2015. Tuy nhiên, anh đã từ chối vì vẫn đang cố gắng khẳng định mình ở Ligue 1 và chưa từng chơi cho bất kỳ câu lạc bộ nào. của các đội Pháp.

Tuy nhiên, anh lại nhận được lời mời khác từ Mali vào tháng 1 năm 2016.

Vẫn chưa quyết định mình sẽ đại diện cho đội tuyển quốc gia nào, Kanté đã có trận ra mắt quốc tế cấp cao cho Pháp vào ngày 25 tháng 3 năm 2016, trong một trận giao hữu với Hà Lan. Anh ấy vào sân thay người ở giờ nghỉ giải lao trong chiến thắng 3–2.

Theo thông tin tổng hợp từ trang https://kqbd.com.co/ chia sẻ thì vào sinh nhật thứ 25 của mình, Kanté có trận ra sân đầu tiên và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong chiến thắng 4–2 trước Nga.

Anh đã chơi trong trận mở màn Euro 2016 với Romania và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, kiến tạo bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Dimitri Payet.

Tuy nhiên, anh đã nhận thẻ vàng ở trận đấu thuộc vòng 16 đội với Cộng hòa Ireland, khiến anh lỡ trận tứ kết.

Kanté được gọi vào đội tuyển Pháp tham dự FIFA World Cup 2018 ở Nga, nơi anh thi đấu cả 7 trận và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận hòa 0–0 trước Đan Mạch ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Anh đá chính trong chiến thắng 4–2 của Pháp trước Croatia trong trận chung kết và giúp đội của anh vô địch giải đấu.

Vào tháng 5 năm 2021, Kanté được triệu tập vào đội tuyển Pháp tham dự UEFA Euro 2020.

Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ FIFA World Cup 2022 do chấn thương gân khoeo nghiêm trọng.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Kanté là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển Pháp, được biết đến với sự bền bỉ và tốc độ làm việc ở hàng tiền vệ.

Lối chơi của N’Golo Kanté

Tiểu sử của N'Golo Kanté - Footbalium

N’Golo Kanté là một tiền vệ lành nghề và chăm chỉ, nổi tiếng với khả năng giành bóng và năng lượng cao trên sân. Mặc dù có thân hình nhỏ con nhưng anh ấy có khả năng chọn vị trí tuyệt vời, đọc trận đấu tốt và thực hiện những pha di chuyển không bóng mạnh mẽ. Kỹ năng phòng ngự của anh ấy đặc biệt ấn tượng, vì anh ấy là một cầu thủ tắc bóng điêu luyện và có khả năng chặn các đường chuyền và cản phá. Kanté cũng có khả năng phát động các pha tấn công sâu và là một chân chuyền hiệu quả trong các pha phản công. Anh ấy nổi tiếng với những pha chạy chỗ muộn trong vòng cấm và nhanh chóng vào sân. Dù thành công nhưng Kanté có khởi đầu chậm chạp trong bóng đá chuyên nghiệp, chỉ ra sân 1 lần ở giải hạng 2 của bóng đá Pháp khi mới 21 tuổi. Tuy nhiên, anh ấy cho rằng sự thăng tiến dần dần của mình trong kim tự tháp giải đấu bóng đá là nhờ thái độ điềm tĩnh và tự chủ trên sân.

Trên đây là những thông tin về tiểu sử N’Golo Kante mà chúng tôi đã gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn theo dõi bài viết

Bài viết liên quan