Tiểu Sử Cầu Thủ Trent Alexander-Arnold Và Sự Nghiệp Của Arnold

Cầu thủ Trent Alexander-Arnold là ai? Trent Alexander-Arnold được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay. Hãy cùng Xoilac tìm hiểu về Tiểu sử cầu thủ Trent Alexander-Arnold qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử Cầu thủ Trent Alexander-Arnold

Tiểu sử cầu thủ Trent Alexander-Arnold thuộc CLB Liverpool

Trent John Alexander-Arnold sinh năm 1998 là một cầu thủ bóng đá người Anh. Hiện tại, anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Được biết, anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay.

Sự nghiệp của Alexandre-Arnold

Mùa giải 2016-17

Sao trẻ Alexander-Arnold lập kỳ tích đáng nể trong trận chung kết C1

Alexander-Arnold có trận ra sân đầu tiên khi Liverpool đánh bại Tottenham 2-1 ở EFL Cup vào ngày 25 tháng 10 năm 2016. Mùa giải đầu tiên này, anh đóng vai trò dự bị cho Nathaniel Clyne, người đá chính ở vị trí hậu vệ phải.

Tại EFL Cup, khi Liverpool đánh bại Leeds United 2-0, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với pha kiến tạo giúp Divock Origi ghi bàn. Vào ngày 14 tháng 12 năm 2016, anh có trận đấu đầu tiên tại Premier League trong chiến thắng 3–0 trước Middlesbrough. Vào ngày 15 tháng 1 năm 2017, Alexander-Arnold bắt đầu trận đấu đầu tiên trong trận hòa 1-1 trước Manchester United. Anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải ngay trong mùa giải đầu tiên.

Mùa giải 2017-18

Trent-Alexander Arnold: Bước tiến thần tốc của chú nhóc nhặt bóng

Alexander-Arnold đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool bằng một quả đá phạt mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 trước đội bóng Đức Hoffenheim ở lượt đi play-off UEFA Champions League 2017-18. Alexander-Arnold ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào ngày 27 tháng 12, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 (Liverpool thắng chung cuộc 5-0) trước Swansea City tại Anfield.

Alexander-Arnold trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng góp mặt trong trận tứ kết Champions League với Manchester City vào năm 2018. Vào tháng 5 năm 2018, Alexander-Arnold lần thứ hai liên tiếp giành được giải thưởng cầu thủ này. Cầu thủ trẻ nhất mùa giải của Liverpool. Theo Nhan Dinh Bong Da, việc được đá chính trong trận Chung kết UEFA Champions League 2018 với Real Madrid đã đưa Alexander-Arnold trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Liverpool góp mặt ở trận chung kết Cúp C1, Cúp C1 châu Âu.

Mùa giải 2018-19

Ngoại hạng Anh) Liverpool nhận 'hung tin' về chấn thương của Alexander- Arnold | Goal.com Việt Nam

Giá trị của Alexander-Arnold tăng lên từng ngày. Anh thậm chí còn được coi là hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới và trải qua mùa giải 2018-19 rực rỡ hơn. Anh được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất mùa giải với 12 pha kiến tạo.

Anh lại cân bằng kỷ lục của Christian Panucci của AC Milan vào năm 1995. Màn trình diễn ấn tượng khi giành chức vô địch Champions League giúp anh có một suất trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Mùa giải 2019-20

Alexander-Arnold đi vào lịch sử chung kết Champions League ở tuổi 20

Alexander-Arnold bắt đầu mùa giải mới 2019-20 với pha kiến tạo cho Origi trong chiến thắng 4-1 trước Norwich. Trở thành cầu thủ thứ 8 tại giải Ngoại hạng Anh và là cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp.

Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ tư trong lịch sử Liverpool cán mốc 100 trận và kiến tạo cho Sadio Mané trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Anh tiếp tục trở thành hậu vệ phải được bình chọn nhiều nhất tại lễ trao giải Ballon d’Or.

Alexander-Arnold cân bằng kỷ lục kiến tạo mùa trước (12) và cán mốc 25 tại Premier League vào cuối tháng 2/2020. Anh là cầu thủ trẻ thứ 3 đạt cột mốc này, sau Cesc Fabregas và Wayne Rooney. Trong trận chung kết thứ 37 của Premier League và sau đó vào ngày 22 tháng 7 với Chelsea, Alexander-Arnold đã ghi bàn từ một quả phạt trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool và phá kỷ lục kiến tạo cho một hậu vệ được lập một mình trong mùa giải trước. với đường căng ngang như ý cho Firmino nâng tỷ số lên 4-1.

Đội tuyển quốc gia Anh

Alexander-Arnold đá tiền vệ, Southgate định học Pep?

Alexander-Arnold đã tham gia Giải vô địch thế giới U17 ở Chile vào năm 2015. Ngoài ra, anh ấy đã chơi cho các đội trẻ khác của Anh ở các cấp độ U16, U17, U18, U19 và U21.

Alexander-Arnold được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các trận giao hữu với Ý và Hà Lan vào tháng 3 năm 2018. Anh có tên trong danh sách 23 người tham dự World Cup 2018.

Ngày 15 tháng 11 năm 2018, trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Mỹ để tri ân Wayne Rooney. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư khi 20 tuổi 39 ngày. Do đó, anh trở thành cầu thủ Liverpool trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Anh kể từ Michael Owen năm 1999.

Trên đây là bài viết của Xoilac đã cập nhật chi tiết Tiểu sử cầu thủ Trent Alexander-Arnold và sự nghiệp cầu thủ Trent Alexander-Arnold . Hi vọng tin tức bóng đá này mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan