Top 10+ Những Cầu Thủ Đắt Giá Nhất Thế Giới Bóng Đá Hiện Nay

Đây là danh sách được cập nhật cho đến nay về những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất từng diễn ra trong thế giới bóng đá. Mặc dù ngày nay các thỏa thuận với các biến số và tiền thưởng khiến chúng có thể thay đổi, nhưng đây vẫn là top những cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Cùng thuc khuya tv tìm hiểu chi tiết nhé.

Kylian Mbappé – 142 triệu bảng

Đáng chú ý, ngôi sao của Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, chỉ đứng thứ 10 trong danh sách, dù đã lập hat-trick ở chung kết World Cup 2022 và kết thúc với tư cách Vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa giải qua. Đúng là anh ấy vẫn được định giá ở mức khổng lồ 163 triệu euro (142 triệu bảng), nhưng xét đến việc anh ấy được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, bạn sẽ nghĩ anh ấy có thể còn đáng giá hơn thế.

Đã có rất nhiều suy đoán về tương lai của cầu thủ người Pháp trong những tháng gần đây khi hợp đồng hiện tại của anh sắp kết thúc. Mbappé không sẵn lòng ký hợp đồng mới với câu lạc bộ Pháp và có vẻ như sẽ rời Real Madrid theo dạng tự do vào mùa hè tới. Nó khiến câu lạc bộ Paris có rất ít quyền lực trong tình huống này vì họ có nguy cơ rất lớn mất đi tài sản giải thưởng và cầu thủ ngôi sao của mình mà chẳng được gì.

Sẽ phải cần một lời đề nghị hợp đồng khổng lồ để thu hút siêu sao người Pháp đến Bernabeu vì Kyabeu hiện là cầu thủ được trả lương cao nhất ở châu Âu. Mặc dù đã nhận được lời đề nghị từ Al-Hilal ở Saudi Pro League, nhưng anh đã từ chối lời đề nghị đó, không giống như người đồng đội cũ ở PSG là Neymar.

Phil Foden – 145,2 triệu bảng

Phil Foden của Manchester City đứng thứ chín trong danh sách và được định giá 167 triệu euro (145,2 triệu bảng). Cầu thủ 23 tuổi này đã chơi hơn 200 trận cho Manchester City và giành được 12 danh hiệu cho đến nay trong sự nghiệp, trong đó có cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2022/23.

Được coi là một trong những cầu thủ người Anh có năng khiếu kỹ thuật nhất trong thế hệ này, Foden là một trong những cầu thủ rê bóng giỏi nhất trò chơi và vẫn còn thời gian để phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, ở cấp độ quốc tế, anh vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất – chỉ ghi được 3 bàn sau 25 lần ra sân. Foden sẽ cảm thấy mình thường không được đội tuyển quốc gia đánh giá cao.

Mặc dù sẽ có rất nhiều câu lạc bộ muốn hát Foden, nhưng cầu thủ người Anh sẽ không sớm rời câu lạc bộ tuổi thơ của mình – đặc biệt là khi Pep Guardiola vẫn đang nắm quyền. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha được trích dẫn – theo BBC Sport – khi gọi cầu thủ trẻ này là một trong những triển vọng tốt nhất mà ông từng thấy: “Phil là cầu thủ tài năng nhất, nhất, tài năng nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp huấn luyện viên của mình.” Được Guardiola khen ngợi là một trong những vinh dự lớn nhất trong làng bóng đá hiện tại với số lượng tài năng mà cựu HLV Barcelona đã có được trong sự nghiệp.

Jamal Musiala – 148,2 triệu bảng

Dù bạn có tin hay không, Jamal Musiala đã từng là thành viên của học viện trẻ Chelsea. Cầu thủ người Đức đã theo học tại trường Whitgift ở Croydon, trước khi ký hợp đồng với Bayern Munich vào năm 2019. Cũng như những cầu thủ như Jadon Sancho và một người chưa xuất hiện trong danh sách này, cầu thủ trẻ này quyết định rời Anh khi còn trẻ để tìm kiếm sự nghiệp. cơ hội thú vị ở nước ngoài. Khi sinh ra ở Stuttgart, Musiala lẽ ra đã có thể chơi cho đội tuyển Anh và thậm chí đã làm như vậy ở cấp độ U15, nhưng cuối cùng lại chọn chơi cho quốc gia nơi mình sinh ra.

Kể từ khi chuyển đi, cầu thủ 20 tuổi này đã phát triển thành một trong những cầu thủ trẻ được ngưỡng mộ nhất trong bóng đá và hiện là một phần không thể thiếu của đội bóng Bayern và đội tuyển quốc gia Đức. Musiala hiện là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới sau khi ghi 32 bàn và cung cấp 26 đường kiến tạo trong 134 lần ra sân cho câu lạc bộ ở độ tuổi trẻ như vậy.

Và nếu Boehly muốn đưa cựu cầu thủ The Blues trở lại Stamford Bridge, anh sẽ phải bỏ ra ít nhất 170 triệu euro (148,2 triệu bảng), dựa trên giá trị hiện tại của anh. Đã có những mối liên hệ với việc trở lại Anh để mua vị trí tiền vệ khi Nhà xuất bản Đức, BILD, gần đây đã đưa tin rằng Liverpool nằm trong số những câu lạc bộ hàng đầu đang theo đuổi viên ngọc quý của Bayern Munich.

Gavi – 151,6 triệu bảng

Barcelona nổi tiếng vì sản sinh ra những tiền vệ cực kỳ tài năng – Iniesta, Xavi và Sergio Busquets chỉ kể tên một vài người. Gavi là người mới nhất được thêm vào danh sách này, khi cầu thủ trẻ này đã được coi là cầu thủ hàng đầu ở vị trí của anh ấy trong bóng đá thế giới. Mới 19 tuổi, Gavi đã có gần 100 lần ra sân cho Barcelona và giúp họ vô địch La Liga mùa trước.

Anh ấy cũng đã có 25 lần ra sân quốc tế cho Tây Ban Nha – ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ người Tây Ban Nha được định giá 174 triệu euro (151,6 triệu bảng), mặc dù Barcelona đã chèn điều khoản giải phóng 1 tỷ USD vào hợp đồng của anh. Phía Gavi sẽ không mấy mong muốn rời khỏi Nou Camp ngay cả khi một câu lạc bộ bằng cách nào đó có được số tiền cần thiết, với người quản lý hiện tại của anh ấy là huyền thoại Barça, Xavi.

Pedri – 155 triệu bảng

Từ một cầu thủ trẻ tài năng của Barcelona đến một cầu thủ trẻ tài năng khác của Barcelona, Pedri đã nổi lên trước Gavi và tính đến thời điểm hiện tại, anh ấy cũng có giá trị cao hơn một chút. Thể chất, phẩm chất, vị trí và phong cách chơi nhỏ bé của anh ấy đã khiến anh ấy được so sánh với những người như Xavi và thậm chí cả Michael Laudrup, khiến anh ấy trở thành một trong những thần đồng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Giống như người quản lý của anh ấy, sẽ không có gì sốc khi thấy cầu thủ người Tây Ban Nha gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan trong phần lớn sự nghiệp của mình, ngay cả khi có một số lời đề nghị lớn được đưa ra.

Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 178 triệu euro (155 triệu bảng) để có cơ hội ký hợp đồng với cầu thủ 20 tuổi này và hiện tại, anh ấy có vẻ khá hài lòng ở Barcelona. Xavi đã hết lời khen ngợi tiền vệ này sau chiến thắng trước Real Betis hồi đầu năm 2023 khi so sánh Pedri với đồng đội cũ, Iniesta, như anh nói trên Daily Mail: “Anh ấy là một cầu thủ ở một đẳng cấp khác, tôi có rất ít người được như anh ấy. Anh ấy tài năng, ở đẳng cấp của Iniesta, nhưng Andres vẫn có sự ổn định đến mức vẫn còn thi đấu.”

Rodrygo – 160,7 triệu bảng

Cầu thủ chạy cánh Rodrygo của Real Madrid đứng thứ năm, với giá trị 185 triệu euro (160,7 triệu bảng). Cầu thủ người Brazil thường bị lu mờ bởi đồng đội ở Madrid và quốc tế Vinícius Júnior, nhưng không thể phủ nhận rằng Rodrygo là một tài năng lớn. Cũng được so sánh với cầu thủ vĩ đại người Brazil Neymar, cầu thủ chạy cánh này phải chịu rất nhiều áp lực trên vai nhưng đã bắt đầu phát triển thành chính mình trong vài mùa giải qua.

Cầu thủ 22 tuổi này là một phần của bộ ba chết người – cùng với Vinícius Júnior và Karim Benzema – đã thống trị Champions League mùa giải 2021/22 khi Los Blancos tiếp tục giành được danh hiệu lớn thứ 14 ở châu Âu. Với sự ra đi của Benzema để đến Saudi Pro League đã đề cập trước đó, Rodrygo nhận thấy trách nhiệm của mình trong đội ngày càng tăng lên khi các bàn thắng của đồng đội cũ cần được thay thế. Cho đến nay, anh đã ghi được 38 bàn thắng trong chưa đầy 200 trận từ vị trí cánh phải.

Jude Bellingham – 165,6 triệu bảng

Đồng đội mới của Rodrygo, Jude Bellingham đứng ở vị trí thứ 4 với giá trị 190 triệu euro (165,6 triệu bảng). Cầu thủ người Anh đã khiến câu lạc bộ Tây Ban Nha phải trả mức phí chuyển nhượng cơ bản là 88,5 triệu bảng, mặc dù với mức giá của Rice và Caicedo – đây có vẻ là mức giá khá tốt so với số tiền bỏ ra. Bellingham đã được trao chiếc áo số 5 tại Madrid – chiếc áo trước đó đã thuộc về nhân vật mang tính biểu tượng, Zinedine Zidane. Nếu điều đó không cho bạn biết anh ấy được đánh giá cao như thế nào thì chúng tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra.

Cuộc sống ở Madrid đã bắt đầu một cách đầy ấn tượng đối với cầu thủ 20 tuổi này khi cựu cầu thủ Borussia Dortmund ghi 8 bàn trong 9 trận mở màn La Liga cho câu lạc bộ Tây Ban Nha. Nhiều người có thể ngạc nhiên khi Bellingham chỉ đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách này, ngay cả với dàn tài năng của ba cầu thủ xếp trên anh ấy. Anh ấy được người hâm mộ trên toàn thế giới coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất và cũng được coi là một trong những cầu thủ Anh hàng đầu đã từng thi đấu ở nước ngoài.

Bukayo Saka – 171 triệu bảng

Vị trí thứ ba thuộc về Bukayo Saka của Arsenal, người được định giá 195,8 triệu euro (171 triệu bảng), với cầu thủ người Anh gần đây đã ký một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm sẽ giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2027. Đội của Mikel Arteta là một trong những đội đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay và Saka là người đi đầu trong việc giành danh hiệu cho Pháo thủ. Cầu thủ 21 tuổi này đã ra sân 190 lần cho câu lạc bộ Bắc London, điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của anh đối với đội bóng.

Saka có thể sẽ được nhiều người coi là cầu thủ chạy cánh xuất sắc thứ hai ở Premier League hiện tại, sau Mohamed Salah của Liverpool. Đóng góp 25 bàn thắng của anh ở mùa giải 2022/23 đã giúp Arsenal giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2017 khi đội bóng trẻ suýt chút nữa giành chức vô địch vào tay Manchester City. Cầu thủ chạy cánh này đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh vào đầu năm 2023, điều đó có nghĩa là vị trí của anh ấy trên Bellingham có thể có hiệu lực theo phong độ trước đây.

Vinicius Junior – 171 triệu bảng

Vinicius được cho là Neymar tiếp theo khi anh mới gia nhập Madrid, và anh đã chứng tỏ được sự cường điệu của mình. Trong khi anh ấy phải vật lộn để ghi bàn trong vài mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ, anh ấy đã phát triển thành một trong những cầu thủ chạy cánh ghi nhiều bàn thắng nhất trong bóng đá thế giới. Cầu thủ người Brazil đã đạt được con số gấp đôi về cả số bàn thắng lẫn số đường kiến tạo trong hai mùa giải La Liga vừa qua, chứng tỏ anh ấy cũng có tính sáng tạo không kém gì bác sĩ.

Với sự ra đi của Benzema như đã đề cập trước đó, Vinicius Junior đã trở thành ngôi sao chính ở câu lạc bộ, bên cạnh Bellingham. Các hậu vệ sợ hãi khi đối đầu với một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và linh hoạt vì cầu thủ 23 tuổi này không bao giờ tắt máy và kết quả là không bao giờ để hậu vệ cánh đối phương nghỉ ngơi. Nhiều người kỳ vọng Vinicius Junior sẽ có cơ hội giành Quả bóng vàng trong thập kỷ tới. Hiện tại, anh ấy được định giá ở mức điên rồ là 196 triệu euro (171 triệu bảng), mặc dù điều này không đủ để anh ấy đảm bảo vị trí đầu bảng.

Erling Haaland – 213,1 triệu bảng

Theo nghiên cứu, tiền đạo Erling Haaland của Manchester City là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, với giá trị của anh cao hơn gần 50 triệu bảng so với Vinicius Junior. Ghi được 52 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên tại Man City, cầu thủ 22 tuổi người Na Uy có giá trị đáng kinh ngạc là 245 triệu euro (213,1 triệu bảng).

Theo báo cáo, City đã trả 51 triệu bảng để có được sự phục vụ của Haaland vào mùa hè năm ngoái và nó đã được chứng minh là một món hời tuyệt đối. Thật vậy, xét theo dữ liệu của CIES, hợp đồng kỳ hạn hiện có giá trị gấp bốn lần số tiền đó. Tài năng của Haaland thể hiện rõ ràng đến mức nhiều cầu thủ và huấn luyện viên đã ca ngợi cầu thủ người Na Uy.

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp, đã ca ngợi cầu thủ người Na Uy là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới chỉ 12 tháng trước khi ông chủ của Quỷ đỏ nói với GOAL: “Đối với Erling, điều quan trọng là anh ấy kết hợp được rất nhiều thứ. Thật hiếm khi bạn có được điều đó. Khả năng dứt điểm của anh ấy kỹ năng rõ ràng là đặc biệt, nhưng anh ấy di chuyển thực sự thông minh và điều đó khiến anh ấy trở nên khó khăn.”

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về những cầu thủ đắt giá nhất thế giới để bạn tham khảo và ngày càng hâm mộ những chàng cầu thủ trẻ tài năng này hơn.

Bài viết liên quan