Tiểu Sử Samuel Umtiti – Trung Vệ Nổi Tiếng Nhất Của Bóng Đá Pháp

Samuel Umtiti là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi cho đội bóng Tây Ban Nha Barcelona và đại diện cho đội tuyển quốc gia Pháp trên đấu trường quốc tế. Hãy cùng kqbd.ac tìm hiểu về tiểu sử Samuel Umtiti qua bài viết dưới đây

Chuyển nhượng: Umtiti nguy cơ nghỉ hết mùa giải, Barca chọn Christensen và De Ligt để thay thế | Goal.com Việt Nam

Tiểu sử Samuel Umtiti

Umtiti sinh ngày 14 tháng 11 năm 1993 tại Yaoundé, thủ đô của Cameroon, tên thật là Samuel Yves Umtiti, con trai của cha mẹ là người Cameroon. Cha mẹ anh được cho là sống trong cảnh nghèo khó tột cùng, khiến họ phải giao con trai cho một người họ hàng sống ở Pháp để cậu có thể có một cuộc sống tốt hơn.

Năm 2 tuổi, Umtiti chuyển đến Pháp, nơi anh lớn lên trong một gia đình đông con người Cameroon nhập cư. Xem trận đấu đẹp mắt như một cách thoát nghèo, Umtiti là một phần của làn sóng trẻ em da đen nhập cư đăng ký vào các học viện bóng đá trên khắp nước Pháp. Họ được tiếp thêm sinh lực nhờ thành công của đội nhập cư Pháp vào năm 1998, đội đã giành được danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử nước Pháp.

Samuel Umtiti Age, Height, Weight, Body Measurements, Bio - Celebily

Samuel Umtiti gia nhập Menival FC có trụ sở tại Lyon, nơi anh bắt đầu mài giũa kỹ năng chơi bóng của mình. Năm 8 tuổi, sau một loạt màn trình diễn đáng chú ý thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên, cầu thủ này đã gia nhập câu lạc bộ Lyon của Học viện Ligue 1, nơi anh chơi ở vị trí tiền đạo. Sau một vài năm, Umtiti chuyển xuống đá tiền vệ trước khi tìm thấy vị trí của mình ở hàng phòng ngự.

Anh dành toàn bộ sự nghiệp cấp dưới của mình ở đội trẻ của Lyon trước khi ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 8 tháng 1 năm 2012, trong trận đấu Coupe de France với đối thủ địa phương Lyon-Duchère, trong đó đội của anh thua 3-1. Vài ngày sau, anh có trận ra mắt ở Ligue 1 trước Montpellier, nơi anh ra sân tổng cộng 18 lần trên mọi đấu trường trong mùa giải.

Trong mùa giải 2012-13, Samuel Umtiti trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng Lyon với tổng cộng 32 lần ra sân. Sự phát triển của anh ấy với tư cách là một cầu thủ đã không được chú ý khi anh ấy được những người ủng hộ đội bóng bầu chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” trong mùa giải 2015–16, đánh bại những cầu thủ như Alexandre Lacazette. Trước sự thất vọng của người hâm mộ, sự thăng tiến vượt bậc của anh không chỉ được những người ủng hộ Lyon chú ý khi Barcelona yêu cầu sự phục vụ của anh vào cuối mùa giải.

Câu lạc bộ Tây Ban Nha đã trả cho Lyon mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro, và Umtiti, người đã chơi 170 lần cho đội tuyển Pháp, gia nhập đội bóng xứ Catalan và có trận ra mắt ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2016 mà Barcelona đã giành chiến thắng. . anh ấy với chiếc cúp đầu tiên cùng đội. Sau đó, anh trở thành hậu vệ của đội một cùng với Gerard Pique, đánh bại Javier Mascherano và Thomas Vermaelen.

Samuel Umtiti đã có 83 lần ra sân cho Barcelona cho đến nay, ghi được 2 bàn thắng.

Sự nghiệp quốc tế của Samuel Umtiti

Mặc dù Samuel Umtiti có quan hệ mật thiết với Cameroon và thậm chí còn được liên đoàn bóng đá nước này cũng như cựu tiền đạo Roger Milla thuyết phục chơi cho Những chú sư tử bất khuất nhưng Samuel Umtiti lại chọn đại diện cho Pháp ở cấp độ quốc tế.

Samuel Umtiti Age, Height, Weight, Body Measurements, Bio - Celebily

Anh khởi đầu ở đội trẻ, đặc biệt là chức vô địch FIFA U-20 World Cup, trước khi chuyển sang đội cao niên. Sau đó, anh gia nhập đội đứng thứ hai tại Giải vô địch châu Âu 2016 trước khi trở thành thành viên cố định của đội. Năm 2018, Umtiti là một trong những cái tên đầu tiên được HLV Didier Deschamps của The Blues liệt vào danh sách giữ lại đội hình dự World Cup.

Tại thời điểm viết bài, Umtiti đã có 24 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, ghi được 3 bàn thắng, một trong số đó giúp đội bóng của anh giành được suất tham dự trận chung kết FIFA World Cup 2018.

Số đo chiều cao, cân nặng và cơ thể

Với cân nặng 75 kg của mình, không có gì đáng ngạc nhiên khi Samuel Umtiti oai phong có thể xử lý bóng đối thủ theo ý muốn. Chiều cao 1,82m (6ft 0in) của anh ấy cũng mang lại lợi thế cho anh ấy trong việc phòng thủ trên không và khiến anh ấy trở thành mối đe dọa ngay cả trong vòng cấm đối phương ở các quả phạt góc. Các phép đo khác của ông vẫn chưa được biết.

Trên đây là những thông tin về tiểu sử Samuel Umtiti mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra bạn có thể theo dõi KQBD Ý để cập nhật kết quả bóng đá chính xác nhất nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Bài viết liên quan