Cách Thiết Kế Nội Thất Nhà Ống Mặt Tiền 4M Hiện Đại & Ấn Tượng Nhất

Những ngôi nhà ống có mặt tiền 4m nhìn chung không quá rộng. Nếu không biết cách sắp xếp nội thất sẽ mang lại cảm giác bí bách, khó chịu cho người dùng. Vì vậy, khi thiết kế cần chú ý đến bố cục tổng thể của ngôi nhà và đảm bảo không gian sống hoàn hảo, tuyệt vời nhất theo sở thích của gia chủ. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m đẹp và hiện đại nhất để bạn tham khảo.

Ưu điểm nhà phố mặt tiền rộng 4m

Dân số của thành phố tăng lên, nhưng lãnh thổ không mở rộng. Những căn nhà phố rộng 4m (hay còn gọi là nhà phố hẹp) giải quyết được vấn đề này.

Chiều rộng hẹp của nhà ống giúp tăng đáng kể số lượng nhà trên một đơn vị diện tích. Ngoài ra, nhà ống thường có chiều dài phù hợp để tạo không gian sống thoải mái cho gia đình.

Từ đây có thể thấy 2 ưu điểm lớn nhất của nhà phố có mặt tiền rộng 4m, chúng ta cũng hiểu vì sao kết cấu nhà kiểu này ngày càng phổ biến phải không? Vậy hãy cùng khám phá thiết kế nội thất nhà phố 4m ấn tượng ngay nhé.

Mẫu nhà ống đẹp

Xem thêm: Nhà ống là gì?

Một số mẫu thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m ấn tượng

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống mặt tiền 4m

Thiết kế phòng khách tối ưu không gian

Nhà ống rộng 4m có phòng khách được thiết kế tối ưu, tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoải mái khi sử dụng. Khi thiết kế nội thất ngôi nhà hình ống có mặt tiền 4m, TV cần được gắn trên tường để tiết kiệm không gian do chiều rộng hẹp. Thiết kế của bộ sofa đơn giản, nhỏ gọn, phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Ngoài ra, phòng khách còn được trang bị các loại kệ, tủ gọn gàng để thuận tiện cho người sử dụng. Tông màu trắng kết hợp với màu gỗ nâu, ghế sofa xanh và các đồ nội thất khác rất hài hòa, giúp mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Thiết kế phòng khách được thiết kế tối ưu để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái

Thiết kế phòng khách hiện đại

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp và ấn tượng bởi sự hiện đại, ấm áp nhưng cũng vô cùng tinh tế và thoải mái khi sử dụng. Tông màu chủ đạo trắng và xám trên ghế sofa kết hợp với bức tường phía sau TV giúp tăng thêm cảm giác sang trọng và trở thành điểm nhấn cho không gian.

Phòng khách và bếp được thiết kế liên thông với nhau, với bức tường gỗ đặt ở giữa nhằm tối đa hóa khả năng thông gió cho ngôi nhà. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng trần tạo thêm sự ấm áp cho ngôi nhà đồng thời mang lại vẻ đẹp hoàn thiện.

Thiết kế không gian phòng khách ấn tượng bởi sự hiện đại, ấm cúng nhưng cũng vô cùng tinh tế

Thiết kế phòng khách có vách ngăn kính

Nhà ống 4m sử dụng vách ngăn kính để phân chia không gian một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có thể dùng để ngăn cách không gian phòng khách và cầu thang. Hoặc tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn với khả năng thu ánh sáng tự nhiên.

Mẫu phòng khách nhà ống có vách ngăn bằng kính

Khi thiết kế một ngôi nhà với ý tưởng vách ngăn bằng kính, nên sử dụng thiết kế vách ngăn đơn giản, ít chi tiết. Làm cho mọi thứ trông hài hòa mà không ảnh hưởng đến không gian của căn phòng.

Thiết kế phòng khách ấn tượng

Các ý tưởng thiết kế trên chủ yếu sử dụng các yếu tố đơn giản và ít hoa văn hơn. Còn đồ nội thất có nhiều hoa văn thì sao?

Thiết kế phòng khách nhà ống cực đẹp

Ý tưởng thiết kế này có cầu thang với hoa văn nổi bật. Tặng kèm một số nội thất đơn giản. Sự kết hợp này tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem. Phòng khách đẹp, hài hòa nhưng cũng rất bắt mắt.

Thiết kế phòng khách xanh dịu

Ý tưởng thiết kế phòng khách xanh phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp mềm mại, thanh lịch. Với ý tưởng này, lúa xanh sẽ được dùng để xây những bức tường lớn. Phần còn lại của không gian sẽ có màu xám và trắng. Tạo sự cân bằng và hài hòa. Thiết kế cửa rộng giúp căn phòng có được ánh sáng hiệu quả.

Mẫu phòng khách nhà ống xanh

Thiết kế phòng khách với cầu thang kính cường lực an toàn

Cầu thang giúp mọi người leo lên dễ dàng hơn. Nhưng nó cũng mang lại nhiều nguy hiểm. Nếu bạn kết hợp việc trang trí và bảo vệ cầu thang của mình thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

phòng khách phòng ống 4m

Giống như mẫu phòng khách nhà ống 4m ở trên, kính cường lực được lắp đặt gần cầu thang. Giúp đảm bảo an ninh hiệu quả. Hơn nữa, nó được làm bằng thủy tinh trong suốt. Vì vậy điều này cũng giúp không gian căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Thiết kế phòng khách gắn kết với thiên nhiên

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh lá cây và mong muốn có một không gian sống trong lành. Vậy thì những ý tưởng thiết kế phòng khách sau đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thiết kế phòng khách gắn liền với thiên nhiên

Để ý tưởng này mang lại hiệu quả trang trí tốt nhất, bạn phải chuẩn bị một cửa sổ lớn cho phòng khách căn nhà ống của mình. Có rất nhiều chậu cây xanh. Tất nhiên, đừng quên chọn đồ nội thất có màu sắc rực rỡ. Tất cả những sự chuẩn bị đó sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thật sự “mát mẻ” và trong lành.

Thiết kế phòng khách đơn giản

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách mặt tiền 4m này hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam và được nhiều gia chủ yêu thích. Sơn màu trắng được sử dụng khắp ngôi nhà để tạo không gian sáng sủa hơn, rộng rãi hơn.

Sử dụng đồ nội thất cùng màu như ghế sofa, kệ tivi, tủ, gạch men… để thể hiện sự hài hòa của không gian. Khi kết hợp với màu xanh của cây cảnh, màu nâu của bàn cà phê, màu của đệm hay màu của những bức tranh trang trí đen trắng, không gian trông càng ấn tượng và lôi cuốn hơn…

Điểm nổi bật cho phòng khách là sự kết hợp bàn uống nước gỗ nâu cùng ghế sofa trắng

Thiết kế phòng khách gỗ tự nhiên

Màu trắng là màu chủ đạo, với một số chi tiết trang trí bằng gỗ màu nâu và một số đồ trang trí được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất của ngôi nhà ống mặt tiền 4m. Phòng khách của ngôi nhà có không gian mở với vách ngăn nhiều lớp với những đường cong tinh tế. Ngoài ra, hệ thống đèn trần âm trần giúp tạo chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi và sáng sủa hơn.

Điểm nhấn màu nâu gỗ và đồ trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách trở lên sang trọng hơn

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống mặt tiền 4m

Thiết kế phòng ngủ đơn giản gọn gàng

Các phòng có mặt tiền 4m cũng thường được xây dọc theo chiều dài của ngôi nhà. Cách bố trí nội thất của thiết kế này rất hợp lý, khoa học và thiết thực. Toàn bộ không gian sử dụng hai gam màu vân gỗ trắng và vàng nhạt mang lại cảm giác rộng rãi, hiện đại.

Những thiết kế tủ độc đáo, ấn tượng ngoài chức năng lưu trữ còn giúp không gian trở nên hấp dẫn hơn, đó chính là điểm độc đáo. Ngoài ra, giường ngủ được đặt ở giữa không gian để dễ dàng di chuyển và sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m một cách rất hợp lý, khoa học và thuận tiện cho việc sử dụng

Thiết kế phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với thiết kế hiện đại và gỗ công nghiệp cao cấp. Các phòng đều được trang bị đầy đủ giường, bàn làm việc, tủ quần áo và bàn trang điểm đảm bảo sự thoải mái tối đa. Đặc biệt là những cửa sổ kính lớn sát trần tạo cảm giác thoáng đãng, tươi sáng hơn trong phòng, mang đến cho chủ nhân cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Phòng ngủ được trang bị hoàn toàn bằng gỗ công nghiệp cao cấp

Thiết kế phòng ngủ nhẹ nhàng

Căn phòng gây ấn tượng với tông màu trắng xanh nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn, vui vẻ. Trang trí nội thất trong phòng rất đơn giản, tất cả đều được làm bằng vật liệu gỗ công nghiệp. Hệ thống đèn trần âm tường phân bổ ánh sáng đều khắp phòng, tạo không gian thoải mái và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Sử dụng tông màu trắng xanh nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu

Thiết kế nội thất nhà bếp nhà ống cao 4m

Do nhà ống mặt tiền 4m nhỏ nên bếp và phòng khách thường được hiết kế thông nhau tạo thành không gian mở, tạo sự thông thoáng, thuận tiện cho người sử dụng. Gỗ công nghiệp được sử dụng làm vật liệu cho tủ bếp, bàn ăn. Để tạo cảm giác không gian và nâng cao tính thẩm mỹ, màu sắc nội thất phòng bếp và phòng khách phải nhất quán.

Thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m với phòng bếp vừa đủ diện tích và đầy đủ tiện nghi

Nhà bếp được thiết kế và trang bị đầy đủ. Bàn ăn nhỏ được đặt chính giữa phòng để tiết kiệm không gian, tủ bếp được thiết kế cao tới trần nhà, có lớp trên sát trần để đựng những đồ dùng không dùng đến và giữ cho căn bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ. Thiết kế hệ thống đèn trần phân bổ ánh sáng hợp lý, tạo không gian thoải mái. Cây xanh được bố trí trong bếp nhằm tránh cảm giác không gian chật chội và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế phòng bếp này sử dụng màu trắng làm chủ đạo và kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ mang phong cách công nghiệp tạo nên một không gian hài hòa. Thiết kế cửa bếp bằng kính cường lực giúp mang lại cảm giác tươi sáng, thoáng mát đón ánh sáng tự nhiên.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố 4m

Thiết kế tối giản

Chiều rộng 4m của nhà phố không quá lớn nên thiết kế tối giản được ưu tiên. Ngoài ra, xu hướng thiết kế hiện đại, đơn giản cũng trở nên nổi bật trong những năm gần đây.

Thiết kế tối giản sẽ giúp không gian có cảm giác thoáng đãng hơn. Nhờ đó, người dùng có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và không bị ngột ngạt. Ngoài ra, thiết kế đơn giản còn giúp việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng hơn mà không làm mất thời gian của những gia chủ bận rộn thường xuyên phải làm việc bên ngoài.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống 2 tầng hiện đại, đầy đủ công năng

Bố trí vùng hợp lý

Sắp xếp, bố trí không gian hợp lý, khoa học là yêu cầu không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất. Tùy theo căn phòng mà bạn sẽ phân chia thành các không gian sinh hoạt như bếp, phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ,… Trong mỗi không gian sống, việc lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cũng phải cân đối, tránh lộn xộn.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nên được xác định ngay từ đầu. Điều này có thể giúp bạn thiết lập hướng thiết kế và tạo sự thống nhất và hài hòa trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Tính nhất quán này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi lựa chọn đồ nội thất.

Các phong cách thiết kế phổ biến và phù hợp cho nhà ống mặt tiền 4m đó là: phong cách thiết kế tân cổ điển, phong cách thiết kế hiện đại, phong cách thiết kế xanh, phong cách thiết kế nội thất đơn giản, phong cách Hàn Quốc, phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản,…

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 30m2

Tạo điểm nhấn

Ưu điểm rất cần thiết khi thiết kế nội thất nhà phố 4m2 . Điểm nhấn sẽ khiến ngôi nhà trở nên sinh động và đẹp hơn. Nhưng hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều điểm nổi bật vì điều này có thể tạo ra sự lộn xộn.

Điểm nhấn có thể là màu sắc hoặc trang trí. Bạn chỉ cần chọn thêm một vài chi tiết nữa là sẽ nổi bật và dễ dàng tạo điểm nhấn trong nội thất của mình.

Tận dụng tối đa các góc

Tận dụng tối đa những góc trống trong nhà và biến chúng thành không gian trang trí hoặc lưu trữ để ngôi nhà của bạn đẹp và gọn gàng hơn.

Ví dụ, bạn có thể biến tầng dưới của mình thành những chiếc tủ để cất giữ những món đồ hiếm khi sử dụng quanh nhà. Hoặc nếu phòng khách nhà bạn có không gian, hãy trang trí nó thành nơi vui chơi cho trẻ em, góc đọc sách cho người lớn…

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 2 tầng hiện đại

Màu sắc sơn hài hòa

Đặc biệt việc trang trí nội thất nhà phố 4m và trang trí nội thất nhà ở nói chung đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt đến màu sắc hài hòa. Màu sắc hài hòa có tác dụng lâu dài trong việc tạo nên vẻ đẹp và sự sang trọng trong một ngôi nhà.

Có hai cách phối màu phổ biến trong thiết kế nội thất: phối màu tương phản và phối màu bổ sung. Nếu muốn kết hợp các màu tương phản thì sử dụng không quá 3 màu, không sử dụng đồng đều cả 3 màu mà hãy chọn màu chủ đạo và màu nhấn.

Lựa chọn nội thất

Khi lựa chọn đồ nội thất, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách chủ đạo.
  • Đừng cố chọn đồ nội thất cồng kềnh, hãy chọn đồ nội thất vừa vặn.
  • Hãy lưu ý lựa chọn những đồ nội thất có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài để tránh lãng phí.

Xác định hướng phòng khách

Việc xác định hướng phòng khách sẽ giúp bạn dễ dàng chọn hướng các phòng khác hơn. Hướng phòng khách phải chọn theo phong thủy. Bởi phong thủy tốt sẽ mang lại năng lượng tích cực, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, giàu có, sức khỏe, hạnh phúc gia đình…

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà phố dự án Chuong House

Lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m

Sau đây là những lỗi thường gặp khi thiết kế nhà ống, đặc biệt là những không gian có chiều rộng 4m:

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất

Người Việt có tâm lý “lo xa” và thường nghĩ rằng mình cần nhiều đồ đạc hơn. Tuy nhiên, điều này dẫn đến không đủ không gian để bố trí nó đúng cách. Quá nhiều đồ nội thất có thể tạo ra sự lộn xộn, mất cân bằng về tổng thể và gây lãng phí tài chính.

Sự kết hợp màu sắc không hài hòa

Sự kết hợp màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thẩm mỹ ngôi nhà. Nếu chọn màu không chính xác, nó có thể gây ra các hiệu ứng thị giác tiêu cực như chói, mỏi mắt và khó chịu. Sai lầm thường xảy ra do chọn quá nhiều màu tối hoặc quá nhiều màu sáng cùng lúc, tạo nên sự mất cân bằng.

Thiết kế cầu thang chiếm quá nhiều không gian

Cầu thang thường chỉ là nơi để di chuyển nhưng nếu quá lớn, chúng có thể chiếm quá nhiều không gian trong phòng khách của bạn. Đối với một không gian nhỏ như nhà ống, cầu thang quá lớn không chỉ chiếm diện tích mà còn không mang lại lợi ích gì cho các thành viên trong gia đình.

Đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà ống đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị trang trí, thi công nội thất. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đơn vị sẽ thực hiện quá trình thiết kế và thi công nội thất một cách chuyên nghiệp và toàn diện nhất. Điều này không chỉ đảm bảo tiến độ thi công mà còn tạo sự hài hòa, thống nhất, để dự án có thể hoàn thành đúng kế hoạch.

SLV Việt Nam là công ty thiết kế nội thất và thi công nhà phố chuyên nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại, công ty cam kết mang đến cho khách hàng những công trình có chất lượng cao nhất.

Dự án H&B Home phòng khách bố trí cầu thang hình chữ L

Dịch vụ thiết kế nội thất nhà phố của SLV Việt Nam có nhiều ưu điểm như:

  • Mẫu mã mới được cập nhật liên tục theo xu hướng thị trường trong nước. SVL Việt Nam có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp tận tâm cung cấp các dự án chất lượng cao với phong cách kiến trúc độc đáo;
  • Cung cấp cho khách hàng báo giá thi công nội thất nhà phố minh bạch , đưa ra gợi ý lựa chọn và giải đáp mọi thắc mắc;
  • Đảm bảo các yếu tố được thực hiện trong thời hạn dự kiến;
  • Công ty SVL Việt Nam từ nhà thiết kế đến nhân viên thi công đều có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, cung cấp các thiết kế chuyên nghiệp và hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu TOP OF MIND trong tâm trí khách hàng.

Thông tin liên hệ: 

  • VP 1: 8/3 Đường số 38, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
  • VP 2: 9/3 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Q.1
  • Xưởng: 63 Quách Điêu, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh
  • Hotline: 0899309186
  • Email: slv.design.vietnam@gmail.com
  • Website: https://slvvietnam.com/

Trên đây là bài viết chia sẻ thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m ấn tượng nhất. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

Bài viết liên quan