Tủ Bếp Gỗ Sồi Mỹ Có Tốt Không? ⚡️ Ưu Nhược Điểm Tủ Bếp Gỗ Sồi Mỹ

Không chỉ tủ bếp gỗ sồi Nga mà tủ bếp gỗ sồi Mỹ cũng là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ là một trong những dòng tủ bếp hiện đang được sử dụng trong căn bếp của các gia đình, có giá thành phải chăng, màu sắc đẹp tự nhiên. Vậy tủ bếp gỗ sồi Mỹ có tốt không? Cùng bài viêt sau đây đánh giá về tủ gỗ sồi Mỹ và tìm lời giải đáp nhé!

Gỗ sồi Mỹ là gì?

Gỗ sồi là một trong những loài gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến ở các nước phương Tây. Khi nói đến gỗ sồi, hiện nay có hai loại phổ biến nhất là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga.

Về gỗ sồi tự nhiên của Mỹ thì phân bố chủ yếu ở các vùng ven biển của Mỹ. Đây là một trong những vùng có khí hậu ôn hòa, cây phát triển rất nhanh nên gỗ sồi Mỹ được khai thác nhanh chóng nhưng chất lượng gỗ rất cao. Về hình thức bên ngoài, gỗ sồi Mỹ là loại gỗ có vỏ dày, xù xì nhưng gỗ cứng.

Tủ bếp gỗ Sồi (Oak) đẹp

Đối với những cây có chiều cao trên 4m, đường kính trên 1m thì đây là thời điểm thích hợp để chúng ta thu hoạch. Gỗ sồi Mỹ sau khi thu hoạch được xử lý và sấy khô cẩn thận trước khi xuất khẩu sang các nước trên thế giới, trong đó có thị trường Việt Nam.

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có tốt không?

Vậy tủ bếp gỗ sồi Mỹ có tốt không? Hãy cùng đánh giá các ưu nhược điểm của sản phẩm này để có câu trả lời rõ nhất.

Ưu điểm của tủ bếp gỗ sồi Mỹ

Nếu tủ bếp laminate mang tính thẩm mỹ mạnh mẽ “sang trọng-hiện đại-trẻ trung” thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ lại ẩn chứa vẻ đẹp “mộc mạc-chân thành-ấm áp” nhờ chất lượng của gỗ. Vì vậy, dòng tủ bếp gỗ sồi Mỹ hầu như có mặt ở khắp mọi nơi và được sử dụng phổ biến ở nhiều hộ gia đình nhờ tính năng bền bỉ, tính thẩm mỹ cao và giá thành hợp lý.

Hơn nữa, dòng tủ bếp gỗ sồi Mỹ còn nổi bật trong mắt khách hàng bởi độ bền cao, màu sắc tinh tế, nét cổ điển nhưng vẫn mềm mại. Ngoài ra, tủ bếp gỗ sồi Mỹ còn có những ưu nhược điểm sau:

Tính thẩm mỹ

Vẻ đẹp của tủ bếp chủ yếu được thể hiện qua họa tiết và màu sắc của gỗ sồi Mỹ. Hầu hết gỗ loại này đều có vết xước nhỏ, thẳng. Đôi khi có những vệt đen nhỏ, cách đều nhau hoặc bạn có thể tưởng tượng ra hình dạng của mưa.

Bề mặt nhẵn, thớ gỗ nhẹ, dác gỗ có màu từ nâu xám đến nâu nhạt. Ngoài ra, màu vàng nhạt với sọc nâu sáng cũng được ưa chuộng. Bởi vì điều này, nó có tính thẩm mỹ tươi sáng, hiện đại và thanh lịch.

Báo Giá tủ bếp gỗ sồi nga

Chất lượng cao

  • Kết cấu chắc chắn và độ bền cao: Gỗ sồi Mỹ có kết cấu vững chắc và có tuổi đời trên 80 năm. Gỗ cứng có khả năng chịu nén và xoắn rất tốt nên rất dễ gia công. Vì vậy, tủ bếp gỗ sồi Mỹ có khả năng chịu va đập cực tốt và không dễ bị biến dạng hay cong vênh. Trong quá trình sử dụng, tủ bếp của bạn có thể có tuổi thọ lên đến 15 năm nếu có điều kiện thuận lợi.
  • Hiệu quả chống mối mọt: Chất tannin có trong gỗ sồi tự nhiên có tác dụng chống mối mọt hiệu quả. Bạn không cần phải sử dụng các loại hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Tâm gỗ tỏa ra mùi thơm tự nhiên vô cùng dễ chịu cho không gian bếp.
  • Cây sồi phát triển ở vùng khí hậu ôn đới khá khắc nghiệt. Vì vậy, chúng có thể vượt qua nhiệt độ băng giá của mùa đông Việt Nam. Ngoài ra, quy trình sấy và sơ chế gỗ sồi hiện đại rất nghiêm ngặt. Khí hậu nóng ẩm của Việt Nam không gây khó khăn cho việc thực hành này.

Dễ dàng xây dựng và cài đặt

Bởi gỗ sồi Mỹ có độ cứng và chịu lực tốt nên ngoài khả năng chịu lực tốt nó còn có khả năng bắt vít rất cao. Làm cho tủ bếp dễ dàng xây dựng và đảm bảo chúng trông đẹp và tồn tại trong nhiều năm là một lợi thế độc đáo mà chúng tôi có.

Phù hợp với khí hậu Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, các sản phẩm gỗ tự nhiên rất dễ bị ẩm mốc nếu không được xử lý đúng cách. Tuy nhiên, gỗ sồi Mỹ thực chất là một loại gỗ đã được sấy khô cẩn thận để có tác dụng đẩy nước và giúp gỗ không bị cong vênh.

Báo giá tủ bếp gỗ Sồi (Oak)

Nhược điểm tủ bếp gỗ sồi Mỹ

Cấu trúc của gỗ chắc chắn nên có rất ít khoảng trống. Quá trình sấy và xử lý kỹ thuật gỗ sồi Mỹ mất nhiều thời gian và phải kỹ lưỡng. Gỗ sồi Mỹ cũng có bề mặt nhám nên việc chà nhám để có bề mặt nhẵn sẽ mất tương đối nhiều thời gian.

Gỗ sồi mất nhiều thời gian để khô. Nếu không được xử lý cẩn thận, tủ bếp rất dễ bị nứt, biến dạng, ảnh hưởng đến chất lượng.

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ cũng đòi hỏi thợ có tay nghề cao, nếu không tủ sẽ mất đi vẻ đẹp và chất lượng.

Nên chọn gỗ sồi Mỹ hay gỗ sồi Nga cho tủ bếp?

Để trả lời câu hỏi này, bạn phải cân nhắc một số yếu tố trước khi quyết định lựa chọn mẫu tủ bếp nào: tính thẩm mỹ, độ bền và giá cả của cả hai loại gỗ.

Về thẩm mỹ

Gỗ sồi Nga có đặc tính nhẹ và dễ uốn cong dưới tác dụng của hơi nước nên việc chế biến trở nên đơn giản và nhanh chóng. Nhưng trái lại, gỗ sồi Mỹ cứng, chắc và có giá trị kinh tế rất lớn.

Cả hai loại vân gỗ đều rất đẹp. Ngoài ra, tâm gỗ sồi Mỹ có khả năng chống mối mọt rất tốt do kết cấu của gỗ sồi Mỹ tốt hơn gỗ sồi Nga rất nhiều. Vì vậy, khi làm tủ bếp gỗ sồi Mỹ được ưa chuộng hơn.

Nên sử dụng tủ bếp gỗ sồi Nga hay gỗ sồi Mỹ?

Gỗ sồi Mỹ có vân đẹp và thớ to hơn gỗ sồi Nga. Tâm gỗ sồi Mỹ cũng có nhiều màu sắc nên khách hàng có nhiều lựa chọn từ nhẹ đến nhạt, cũng như độ hoàn thiện sơn nhanh cho gỗ sồi Mỹ. Điều này hoàn toàn chiếm được cảm tình của khách hàng và bằng cách lựa chọn đồ nội thất nhà bếp bằng gỗ sồi này, bạn cũng có thể chọn màu sắc mình muốn tùy theo không gian nội thất trong nhà.

Về độ bền của hai loại gỗ

Vì gỗ sồi Mỹ là loại gỗ cứng nên có độ bền ổn định, khả năng chịu tải cao, kết cấu gỗ chắc chắn, liên kết chặt chẽ. Chất liệu cốt lõi có khả năng chống mối mọt tốt, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.

Gỗ sồi Nga cũng rất bền nhưng gỗ nhẹ, mềm và dễ uốn cong bằng hơi nước. Gỗ sồi Nga nhìn chung xốp hơn về mặt cơ học so với gỗ sồi Mỹ, nhưng chịu nén tốt và bắt ốc vít, đinh thông thường một cách dễ dàng.

Về giá cả

Đánh giá về độ bền và chất lượng của sản phẩm tủ bếp thì giá tủ bếp gỗ sồi Mỹ cao hơn một chút so với gỗ sồi Nga.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có đánh giá sơ bộ về việc nên sử dụng gỗ sồi Nga hay gỗ sồi Mỹ cho tủ bếp của mình đúng không? Nói chung mỗi loại đều có ưu điểm riêng. Hãy chọn loại tủ bếp phù hợp với ngôi nhà của bạn dựa trên nhu cầu, chức năng của nhà bếp và ngân sách của bạn.

Mua tủ bếp gỗ chất lượng cao ở đâu?

Công ty TNHH Nha Đỉnh là công ty bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu sản phẩm gỗ, nội thất bằng gỗ nguyên khối. Mỗi sản phẩm Nha Định đều được cắt thành từng miếng và hoàn toàn từ gốc, thân cây tự nhiên nên không chắp ghép.

Với phương châm mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất, Nhà Đỉnh luôn quan tâm đến chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, công ty luôn chú ý đến mọi khía cạnh của sản xuất, không ngừng nâng cao trình độ công nghệ từ xử lý nguyên liệu thô đến hoàn thiện và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của Nhà Đỉnh được phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

tủ bếp gỗ sồi tphcm

Đến nay, Nhà Đỉnh đã xuất khẩu thành công sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, Đức. Nhà Đỉnh luôn nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có mẫu mã đa dạng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Nhà Đỉnh tự tin mang đến cho mỗi khách hàng một không gian sống đẹp, độc đáo nhất với chi phí hợp lý nhất.

Trong tương lai, Nha Định đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực và luôn nỗ lực đưa sản phẩm gỗ Việt Nam đến nhiều nước trên thế giới. Sứ mệnh của Nha Đình là mang đến cho khách hàng một không gian trải nghiệm sang trọng theo phong cách hiện đại, đồng thời mong muốn được hợp tác cùng các đối tác trên nhiều lĩnh vực để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Thông tin liên hệ:

  • Công Ty TNHH Nhà Đỉnh
  • Website: https://nhadinh.com/
  • Số điện thoại : 036 457 4567 (zalo)
  • Địa chỉ: 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.
Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về tủ bếp gỗ sồi Mỹ. Hi vọng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tủ bếp gỗ sồi Mỹ có tốt không.

Bài viết liên quan