Khóa Cửa Vân Tay Có An Toàn Không? ⚡️ Tại Sao Nên Sử Dụng?

Khóa cửa vân tay có an toàn không? Vì sao ngày càng nhiều dự án, gia đình, văn phòng lựa chọn lắp khóa vân tay thông minh thay vì khóa truyền thống? Hiện nay, khóa cửa vân tay đang được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và độ bảo mật cao. Bạn không cần phải mang theo hoặc giữ chìa khóa bên mình. Vậy chính xác thì nó an toàn như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu ngay nhé!

Khóa cửa vân tay là gì?

Khóa vân tay có thể hiểu nôm na là loại khóa không dùng chìa như thông thường mà mở bằng dấu vân tay . Đây là loại khóa sử dụng dấu vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa và ra vào nhà. Bạn không thể vào nhà mà không có dấu vân tay, và dấu vân tay không thể giả mạo.

Khóa cửa vân tay là gì? Có an toàn không? Cách sử dụng?

Nó chạy bằng pin AA, loại bỏ nhu cầu đi dây phức tạp, cho phép khóa hoạt động tới 2 năm trước khi phải thay pin một lần.

Cấu tạo khóa vân tay thông minh

Khóa cửa vân tay gồm có 2 phần :

  • Đầu tiên là khóa cơ bản, bao gồm tay cầm, chốt, ổ khóa, đòn bẩy và các bộ phận cơ bản khác.
  • Thứ hai là bộ vi xử lý đăng ký và xác nhận thẻ, vân tay, mã đúng sẽ mở khóa. Là thiết bị điện tử hiện đại có chức năng đọc và xác nhận thẻ, vân tay hoặc mã của “chủ nhà”.

Lý do nên sử dụng khóa vân tay

Khóa vân tay được dùng nhiều trong các văn phòng, căn hộ chung cư hiện nay, thường được dùng làm khóa vân tay cửa kính, cửa ra vào căn hộ,… giúp tăng cường an ninh. Bên cạnh đó, khi dùng khóa vân tay, bạn sẽ không còn cần phải mang theo chìa khóa cồng kềnh khi chạy bộ hay đi chơi nữa. Với khóa cửa vân tay chất lượng cao, bạn có thể kiểm soát việc ra vào và bảo mật trong nhà mình.

Dưới đây là những lý do khác khiến bạn nên cân nhắc sử dụng khóa cửa vân tay thông minh:

Kết nối với các thiết bị nhà thông minh khác

Khóa cửa vân tay thông minh là một phần thiết yếu của bất kỳ kết nối thiết bị IoT nào. Nếu bạn cần thực hiện tất cả các nhiệm vụ trong ngôi nhà thông minh của mình. Khóa thông minh là cách tốt nhất để mở khóa ngôi nhà thông minh của bạn.

Chìa khóa bị mất hoặc trùng lặp có thể gây tốn kém và khó chịu. Với khóa điện tử, bạn có toàn quyền kiểm soát an ninh đồ đạc của mình ngay cả khi bạn không có mặt.

Khóa cửa thông minh cũng là cách tốt nhất để duy trì an ninh và để mắt đến ngôi nhà nghỉ dưỡng và nhà cho thuê của bạn.

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu bằng dấu vân tay

Tiện lợi cho người thường xuyên quên hoặc làm mất chìa khóa

Quên chìa khóa ở nhà, nơi làm việc hoặc trên phương tiện giao thông công cộng là một vấn đề lớn với ổ khóa truyền thống. Khóa thông minh giải quyết vấn đề này thông qua nhiều phương pháp mở khóa khác nhau.

Bạn có thể thêm mật khẩu, thao tác vuốt, dấu vân tay hoặc đồng bộ hóa với thiết bị di động bất cứ lúc nào. Ngay cả khi khóa của bạn bị xâm phạm, bạn vẫn có quyền truy cập vào tất cả các công nghệ mã hóa.

Vì lý do bảo mật, bạn có thể sửa đổi hoặc xóa nó. Đây là cách an toàn và thuận tiện hơn.

Bất động sản nghỉ dưỡng hoặc cho thuê

Sự vắng mặt của chủ sở hữu tài sản là nguyên nhân của hầu hết các vụ đột nhập. Nếu bạn có một ngôi nhà cho thuê hoặc nhà nghỉ. Khóa thông minh cung cấp tất cả sự bảo mật và giám sát mà bạn cần.

Một số khóa thông minh còn đi kèm camera để ghi lại mọi hoạt động diễn ra trong khuôn viên của bạn. Bạn có thể cung cấp chìa khóa điện tử cho người dùng khác. Hoặc dành cho khách truy cập tạm thời có quyền truy cập được kiểm soát.

Trường hợp sống trong một khu phố nguy hiểm

Một số kiểu khóa có thể được cấu hình để gửi thông báo và tín hiệu cảnh báo tới điện thoại của bạn khi có dấu hiệu bị đột nhập. Không ai có thể sao chép chìa khóa của bạn. Bạn cũng có thể lắp ổ khóa bên trong để ngăn chặn kẻ xấu đột nhập vào nhà bạn.

Nếu có khách tạm thời

Với khóa cửa vân tay thông minh, bạn có thể cho bạn bè, người thân vào nhà mà không lo bị lộ mật khẩu. Tất cả những gì bạn cần làm là cho phép họ truy cập tạm thời vào nhà của bạn.

Hoặc bạn có thể mở cửa cho họ từ xa. Hoặc cung cấp cho họ một khóa tạm thời sẽ tồn tại miễn là bạn thiết lập nó. Bằng cách này bạn có thể bảo vệ ngôi nhà của mình trong khi vẫn duy trì chức năng của nó.

Khóa cửa vân tay có an toàn không?

Khóa cửa vân tay sử dụng dấu vân tay làm chìa khóa để mở cửa, bao gồm thiết bị đọc, xác nhận dấu vân tay và bộ phận xử lý để xử lý và xác nhận dấu vân tay của người dùng. Chỉ có dấu vân tay hợp lệ mới có thể vào nhà. .

Vì dấu vân tay được dùng để mở cửa và dấu vân tay không trùng nhau nên việc sao chép, làm giả là rất khó khăn.

Khóa cửa vân tay có an toàn không?

Khóa cửa vân tay có chức năng rất thông minh, có thể lưu trữ thời gian mở cửa, lịch sử người dùng, cảnh báo đột nhập, giả mạo, dễ dàng thao tác mà vẫn đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Khóa cửa vân tay được tích hợp khóa cơ, cấu tạo của khóa cơ đặc biệt hơn khóa cơ truyền thống nên khó bị bẻ khóa trong thời gian ngắn.

Cách sử dụng khóa cửa vân tay

Đăng ký vân tay

  • Bước 1: Chạm vào màn hình cảm ứng để đầu đọc nhận thông tin vân tay. Thông thường, dấu vân tay cần được xác định nhiều lần để đảm bảo dữ liệu cá nhân được thu thập chính xác nhất có thể. Màn hình cảm biến vân tay sẽ sáng lên để xác định quá trình hiện tại.
  • Bước 2: Nhấn số 0 trên bàn phím, sau đó nhấn phím # – giọng nói hệ thống sẽ tự động thông báo quá trình này.
  • Bước 3: Đặt dấu vân tay của thuê bao lên cảm biến 3 lần : Sau khi thu thập dữ liệu thành công, hệ thống sẽ thông báo cho bạn trên màn hình hoặc qua giọng nói.

Khóa cửa vân tay là gì? Có an toàn không? Cách sử dụng?

Cách mở khóa cửa vân tay

Nhiều người cho rằng khóa thông minh nói chung, khóa vân tay nói riêng khó sử dụng nhưng thực tế việc sử dụng chúng lại rất đơn giản.

Chỉ cần đưa vào đầu đọc, sau khi hệ thống xác nhận tính hợp lệ của dấu vân tay và phát ra tiếng “bíp”, cửa sẽ tự động mở sau 3-5 giây và tự động đóng lại ngay lập tức.

Cách vệ sinh khóa vân tay

Đối với ổ khóa lắp tại nhà ít bụi bẩn, bạn có thể dùng khăn ẩm mềm để lau, nhưng cần lưu ý nên vắt kiệt khăn để giữ ẩm tránh để hơi ẩm quá bám vào khiến khăn thoát ra ngoài và nước lọt vào xâm nhập vào ổ khóa và gây hư hỏng.

Bạn có thể lau chùi bằng bình xịt nước lau cửa sổ để tránh bụi và hơi nước tích tụ theo thời gian khiến ổ khóa bị rỉ sét, khó đọc dấu vân tay hay quẹt thẻ.

Tốt nhất nên dùng xăng A92 để vệ sinh ổ khóa vân tay. Đây được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho ổ khóa thông minh.

Khóa cửa cổng vân tay 4 in 1 17E

Lưu ý khi sử dụng khóa vân tay

Khóa vân tay ngày càng phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà cũng như sự tiện lợi, bền bỉ của khóa, bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Khi lắp đặt tránh những nơi có mưa, gió hoặc ánh nắng trực tiếp để tránh làm hỏng bảng mạch điện từ của khóa.
  • Chìa khóa cơ dự phòng (nếu có) nên cất bên ngoài phòng hoặc nhà để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp trong trường hợp bảng mạch khóa cửa bị hỏng hoặc hết pin.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là khi pin yếu, các mẫu khóa thường sẽ phát ra âm thanh thông báo kéo dài vài giờ và khác với âm thanh khi cửa mở. Một số mẫu khóa khiến các phím số nhấp nháy mỗi khi cửa mở và hiển thị hình ảnh pin bị gạch chéo. Lúc này, bạn sẽ cần thay pin để tránh pin bị cạn và không mở được cửa. Pin thay thế thường là pin AA x 1,5V , nên sử dụng pin kiềm như Eneginer , Panasonic , Sony , v.v ..
  • Khi khóa cửa hết pin và không thể thay thế kịp thời, bạn có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở cửa và thay pin như thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng pin 9V để tiếp cận ổ cắm điện khẩn cấp bên ngoài, nhờ đó bạn có thể mở cửa và thay pin như bình thường.
  • Ổ cắm nguồn của khóa thường nằm ở mặt trước, mặt dưới hoặc bên trong nắp thân khóa tùy theo từng mẫu khóa. Thông thường, tất cả các loại khóa điện tử đều có ổ cắm điện này.
  • Một số dây khóa sử dụng ổ cắm chốt điện đáp ứng tiêu chuẩn điện thoại. Lúc này, bạn có thể sử dụng pin dự phòng để cấp nguồn cho khóa.
  • Khóa phải ở chế độ tự động để đảm bảo khóa tự động đóng mỗi khi cửa đóng.
  • Tuy nhiên, ở một số nơi có quyền truy cập thường xuyên, liên tục và nhân viên thường trực, nên giữ lại chế độ chuyển đổi thủ công để thuận tiện cho việc ra vào và tránh phải nhập dấu vân tay và mã thẻ. Gây bất tiện và phải thao tác khóa thường xuyên, pin sẽ xả nhanh hơn và hư hỏng.
  • Đối với những người thường xuyên gặp các vấn đề về vân tay như dấu vân tay bị mờ, ra mồ hôi tay nhiều, dấu vân tay không có hình dạng thì việc sử dụng dấu vân tay rất khó khăn, phương pháp hiệu quả là sử dụng thẻ từ để mở mã mở khóa.
  • Không lưu dấu vân tay của bạn bè không thân thiết để đảm bảo an ninh tốt nhất cho gia đình bạn.
  • Nếu khóa bị hư hỏng hoặc phát sinh vấn đề mà bạn không thể tự giải quyết được thì nên gọi điện cho nhà cung cấp để được tư vấn và hỗ trợ.

Địa chỉ cung cấp khóa cửa vân tay chính hãng

Công ty HomeKit chuyên cung cấp, lắp đặt khóa vân tay, mật khẩu, thẻ từ nhập khẩu từ Singapore cho hàng nghìn khách hàng tại các chung cư cao cấp và các tỉnh thành, đặc biệt là lắp đặt khóa vân tay tại Hà Nội và ThPHCM. Đến với HomeKit, bạn sẽ có được một hệ thống an ninh gia đình hiện đại và tiện dụng nhất.

Công ty hiểu rằng bạn đang tìm kiếm những sản phẩm khóa cửa thông minh chất lượng cao, đáng tin cậy. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, HomeKit tin rằng sản phẩm của công ty sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn.

lắp đặt khóa cửa vân tay

Khóa cửa thông minh của HomeKit được thiết kế để mang lại sự an toàn và tiện lợi cho bạn và gia đình. HomeKit tin tưởng vào các sản phẩm với các tính năng như hỗ trợ lắp đặt và giao hàng tận nhà miễn phí, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng một năm, bảo trì trọn đời bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chính sách trả góp 0% bằng thẻ tín dụng, quy trình nhanh chóng, v.v.

Ngoài ra, bạn còn được hưởng chính sách giá ưu đãi và lắp đặt miễn phí tận nơi tại TP.HCM, Hà Nội và 30 tỉnh/thành trên cả nước. Thời gian lắp đặt chỉ mất 2 giờ tại 24 quận, huyện tại TP.HCM, 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã ở Hà Nội, có thể lắp đặt ngay trong ngày nếu đặt hàng tại các tỉnh thành lân cận. Bảo hành 1 năm 1 đổi 1, bảo trì trọn đời.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 274 Đường Lê Sao, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: cskh@khoacuahomekit.com
  • Tư vấn sản phẩm: 028.9995.6668 – 098.419.0741
  • Số hotline CSKH: 028.9995.9039

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc khóa cửa vân tay có an toàn không. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

Bài viết liên quan