Tiểu Sử Cầu Thủ Sadio Mane – Cầu Thủ Bóng Đá Chuyên Nghiệp Senegal

Sadio Mane là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Senegal hiện đang chơi cho câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al-Nassr. Anh ấy thậm chí có thể có cơ hội giành Quả bóng Vàng đáng mơ ước nếu ở lại châu Âu. Hãy cùng 90phut TV tìm hiểu về tiểu sử cầu thủ Sadio Mane trong bài viết sau nhé.

Tổng quan về Sadio Mane

Nơi sinh Banbali, Sénégal
Tên cha NA
Tên của mẹ Satou Toure
Dấu sao Bạch Dương
Giá trị ròng 75 triệu Euro
Tuổi 31 năm
Ngày sinh 10 tháng 4 năm 1992
Quốc tịch người Senegal
Chức vụ Tiền vệ
Nhưng câu lạc bộ của giơi trẻ Génération Foot
Câu lạc bộ người cao tuổi Metz, Red Bull Salzburg, Southampton, Liverpool, Bayern Munich và Al-Nassr
Thành tích (Đã chọn) Bundesliga Áo (2013–14), Cúp Áo (2013–14), Premier League (2019–20), Cúp EFL (2021–22), UEFA Champions League (2018–19), Siêu cúp UEFA (2019), Câu lạc bộ FIFA World Cup (2019), Cúp bóng đá châu Phi (2021), Bundesliga (2022-23)
Cộng sự Melissa Reddy
Những đứa trẻ NA
Tài trợ Cân bằng mới
Truyền thông xã hội Instagram, Facebook

Giá trị ròng và mức lương của Sadio Mane

Năm 2018, Mane ký hợp đồng 5 năm với Liverpool sau khi gia nhập từ Southampton với giá 37,08 triệu bảng. Cầu thủ 31 tuổi hiện kiếm được 650.000 bảng mỗi tuần tại Al-Nassr, tương đương thu nhập hàng năm là 34 triệu bảng.

Sadio Mané chắc chắn là một người giàu có. Giá trị tài sản ròng của anh ước tính vào khoảng 75 triệu euro. Cho rằng anh ấy là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất ở Premier League trong nhiều năm, giá trị thị trường của anh ấy rõ ràng là rất cao.

Sự nghiệp câu lạc bộ Sadio Mane

Mané gia nhập câu lạc bộ đối tác Metz vào năm 2011 sau khi được các tuyển trạch viên giới thiệu đến đội bóng của hiệp hội Génération Foot. Vào tháng 1 năm sau, anh có trận ra mắt chuyên nghiệp, thay thế Kévin Diaz ở phút thứ 75 trong trận thua Bastia trên sân nhà. Trong mùa giải đầu tiên, Mané ra sân 19 lần và ghi một bàn thắng duy nhất trong trận thua 2-5 trước Guingamp.

Sadio Mane 2023 Giá trị ròng, Mức lương, Hình xăm, Bạn gái, Ô tô và hơn thế nữa

Theo 90 phut TV thì Mané gia nhập Red Bull Salzburg vào mùa hè năm 2012. Anh ghi hat-trick đầu tiên với câu lạc bộ vào tháng 10 và một hat-trick khác một năm sau đó. Trong mùa giải cuối cùng của Mané với Salzburg, đội đã giành được cú đúp quốc nội. Sau đó anh ta buộc phải di chuyển bằng cách không đến tập luyện.

Mané ký hợp đồng 4 năm với Southampton vào năm 2014. Trận ra mắt của anh là chiến thắng 2-1 ở League Cup trước Arsenal, sau đó là chiến thắng 2-1 khác trước Queens Park Rangers trong giải đấu. Mané sau đó ghi bàn trong ba trận liên tiếp trước Crystal Palace, Chelsea và Arsenal, ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 1–0 trước Stoke City. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Southampton trong mùa giải vào tháng 5 năm 2015, Mané đã ghi ba bàn trong vòng chưa đầy ba phút, lập kỷ lục mới tại Premier League về cú hat-trick nhanh nhất.

Mané đã có một mùa giải 2015–16 khó khăn khi anh bị rút khỏi đội hình xuất phát và hơn 4 tháng không ghi bàn. Anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool, sau đó là 5 bàn trong 5 trận tiếp theo. Mané là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Southampton mùa này, ghi 15 bàn trên mọi đấu trường.

Sadio Mane 2023 Giá trị ròng, Mức lương, Hình xăm, Bạn gái, Ô tô và hơn thế nữa

Mané ký hợp đồng 5 năm với Liverpool vào năm 2016. Anh ghi bàn thắng thứ tư trong chiến thắng 4-3 của câu lạc bộ trước Arsenal trong trận ra mắt Premier League. Cuối cùng, anh đã được chọn vào Đội hình PFA của năm sau khi ghi 13 bàn thắng trong mùa giải tân binh.

Mané có hat-trick đầu tiên cùng Liverpool ở vòng 16 đội UEFA Champions League trước Porto ở mùa giải 2017-18. Mané còn có một mùa giải thậm chí còn xuất sắc hơn ở mùa giải tiếp theo khi ghi 17 bàn ở Premier League để trở thành cầu thủ người Senegal ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Anh cũng kiến tạo cho Liverpool đánh bại Tottenham ở chung kết UEFA Champions League 2019.

Mané được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng ở trận chung kết Siêu cúp UEFA trước Chelsea vào năm 2019. Sau đó, trong chiến thắng 2-1 trước Leicester City, anh đã có trận đấu thứ 100 tại Premier League cho Liverpool và ghi bàn thắng thứ 50 tại giải đấu.

Anh tiếp tục về đích thứ tư trong cuộc thi Ballon d’Or. Mané cũng góp công lớn vào chiến thắng của Liverpool tại FIFA Club World Cup 2019. Năm 2020, anh nối dài thành công khi hỗ trợ Liverpool chấm dứt cơn hạn hán vô địch Premier League kéo dài 30 năm của họ. Mané có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID vào mùa giải tiếp theo và phong độ của anh ấy không đồng đều. Mùa giải 2021-22, anh ghi bàn thắng thứ 100 cho Liverpool cũng như bàn thắng thứ 100 tại Premier League.

Sadio Mane 2023 Giá trị ròng, Mức lương, Hình xăm, Bạn gái, Ô tô và hơn thế nữa

Anh gia nhập Bayern Munich vào tháng 7 năm 2022 và đảm nhận vai trò tiền đạo sau sự ra đi của Robert Lewandowski để đến Barcelona. Thời gian của anh ấy với Bayern rất ngắn và anh ấy có ít thời gian thi đấu hơn do chấn thương. Anh gia nhập Al-Nassr vào năm 2023 và sẽ dẫn dắt hàng công cùng với Cristiano Ronaldo.

Sự nghiệp quốc tế của Sadio Mane

Trên đấu trường quốc tế, Mané đại diện cho Senegal tại Thế vận hội Mùa hè 2012 ở London, nơi họ bị nhà vô địch cuối cùng là Mexico đánh bại ở tứ kết. Anh ấy đã đại diện cho quốc gia của mình tham dự FIFA World Cup 2018, tuy nhiên, đội đã bị loại sau vòng đầu tiên. Mané cũng đã nhiều lần thi đấu ở Cúp bóng đá châu Phi. Anh cùng Senegal về nhì sau Algeria vào năm 2019. Năm 2021, họ đã có một năm tuyệt vời khi lần đầu tiên giành chiến thắng trước Ai Cập. Mané được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu sau khi ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết.

Gia đình Sadio Mane

Sadio Mané sinh ra ở Bambali, Sédhiou, Senegal, vào ngày 10 tháng 4 năm 1992. Bất chấp sự cấm đoán của cha lãnh tụ Hồi giáo đối với việc anh chơi bóng đá, anh vẫn muốn theo đuổi sự nghiệp thể thao. Mané rời quê hương năm 15 tuổi để theo đuổi mục tiêu chuyên nghiệp ở Dakar.

Sadio Mane 2023 Giá trị ròng, Mức lương, Hình xăm, Bạn gái, Ô tô và hơn thế nữa

Bạn gái của Sadio Mane

Bạn gái tin đồn của Sadio Mane, Melissa Reddy, là một nhà báo từng làm việc khắp châu Phi. Cô hiện đang làm việc cho Independent với tư cách là một nhà văn thể thao. Cô ấy là chuyên gia ở Premier League. Cô cũng là tác giả của cuốn sách Hãy tin chúng tôi: Jürgen Klopp đã biến Liverpool thành nhà vô địch như thế nào.

Các tài trợ của Sadio Mane

Đối tác trang phục thi đấu trước đây của Liverpool, New Balance là nhà tài trợ của Sadio Mané. Mané được cho là sẽ chuyển đến Nike sau khi đội bóng làm vậy, nhưng đôi giày NB mới của anh ấy đã cho thấy rõ rằng anh ấy vẫn còn liên kết với công ty. New Balance đã tung ra giày bóng đá Furon v6, có chữ ký của anh ấy ở bên trong. Western Union và Indonesia Tourism là những nhà tài trợ khác của anh.

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về tiểu sử cầu thủ Sadio Mane để bạn tham khảo và ngày càng thêm yêu thích bộ môn bóng đá hơn nữa.

Bài viết liên quan