Ý Nghĩa Logo Everton Và Lịch sử Hình Thành logo Everton

Hình ảnh logo của Everton trông đã quá quen thuộc với những người hâm mộ Premier League, nhưng bạn đã bao giờ hiểu ý nghĩa Logo Everton chưa? Hãy cùng TTBD tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về CLB Everton

Kit Everton Dream League Soccer 2022/2023 – Logo DLS game

Everton tên đầy đủ là Everton Football Club là một đội bóng nổi tiếng đến từ vùng Merseyside, Liverpool, Anh. Hiện tại, Everton đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Màu sắc của câu lạc bộ là áo sơ mi màu xanh hoàng gia với quần đùi và tất trắng.

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1878 tại thành phố cảng Liverpool với tên gọi ST Domingo FC và có trụ sở chính tại đây. Vì vậy, Everton sẽ có một cuộc cạnh tranh vô cùng khó khăn với đội bóng cùng thành phố là Liverpool. Bất cứ khi nào hai câu lạc bộ đối đầu, người hâm mộ sẽ gọi trận đấu đó là trận derby vùng Merseyside.

Biệt danh của Everton là The Toffees hoặc The Blues, có sân nhà là Goodison Park nằm ở Walton.

Everton FC đã thi đấu tại Premier League trong 116 mùa giải. Trong đó, đã 9 lần đội bóng này lên ngôi vô địch. Ngoài ra, Everton cũng từng nhiều lần giành vị trí thứ 2 hoặc thứ hạng cao nhất tại các giải đấu. Những thành tích này đã góp phần làm nên tên tuổi của đội bóng trong làng bóng đá toàn cầu. Thế nên, dù có thành tích cuối trận nhưng Everton vẫn là đối thủ mà mọi đội bóng nên đề phòng.

Hình ảnh logo của Everton

Ý nghĩa logo Everton - St. Domingo vòng nguyệt quế trí tuệ

Logo của Everton được thiết kế theo hình chiếc khiên hình bát giác, sử dụng 2 màu cơ bản là trắng và xanh lam. Phía trên là tấm khiên có hình tháp của Hoàng tử Rupert, hai bên là vòng nguyệt quế có dòng chữ Everton 1878. Phía dưới là dải lụa có dòng chữ Nil Satis Nisi Optimum, có nghĩa là: tốt nhất và đủ.

  • Tháp Prince Rupert: Đây là tòa tháp nổi tiếng được nhiều người biết đến từ ngôi làng Everton Brow ở Everton, Liverpool.
  • Từ Nil satis nisi tối ưu: là một câu nói nổi tiếng của tiếng Latinh. Everton vẫn giữ khẩu hiệu này trong logo của họ cho đến ngày nay.
  • Vòng nguyệt quế: Thể hiện trí tuệ của người thông thái.
  • 1878: Năm thành lập câu lạc bộ.

Lịch sử logo Everton

Logo của Everton: Biểu tượng của Everton có gì đặc biệt? - Sport Times

Câu lạc bộ Everton được thành lập năm 1878 nhưng là nơi chơi cricket, mãi đến năm 1930 mới chính thức có logo câu lạc bộ bóng đá. Và trong suốt thời gian kể từ đó, logo của Everton luôn sử dụng tòa tháp Prince Rupert làm biểu tượng của đội bóng, càng về sau hình ảnh này càng nổi bật.

Logo đầu tiên của Everton rất đơn giản với biểu tượng ngọn tháp ở giữa, hai bên là hai vòng nguyệt quế đối xứng. Thêu bên trên 3 chữ EFC, viết tắt của Everton Football Club, tức là Câu lạc bộ bóng đá Everton.

Khoảng những năm 2000, Everton đổi logo của họ thành một chiếc khiên. Biểu tượng 3 tòa tháp và vòng nguyệt quế vẫn được giữ nguyên, nhưng được đặt bên trong tấm khiên. Bên ngoài là một dải lụa có dòng chữ Latinh Nil satis nisi tối ưu, có nghĩa là: tốt nhất và đủ.

Cho đến nay logo của Everton vẫn giữ nguyên cấu trúc, chỉ có hình dạng thay đổi đôi chút. Chủ yếu để đơn giản hóa một số chi tiết không quá quan trọng khi nói đến sản phẩm như áo thi đấu, khăn choàng, v.v. Đôi khi, logo của Everton chỉ đơn giản được tạo thành từ ba chữ cái EFC cách điệu.

You can save £15 on Everton's new Hummel 2020/21 kits using this deal - Liverpool Echo

Trên đây là những thông tin của https://ttbd.online muốn gửi đến các bạn về ý nghĩa Logo Everton. Hãy đón xem những bài viết thú vị khác của chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan