Tiểu Sử Cầu Thủ Jack Grealish Và Sự Nghiệp Thi Đấu Của Jack Grealish

Cầu thủ Jack Grealish là ai, chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc và muốn tìm câu trả lời thích đáng. Và bài viết này được tổng hợp nguồn từ M88 sẽ cung cấp thêm thông tin về tiểu sử cầu thủ Jack Grealish.

Cầu thủ Jack Grealish là ai?

Aston Villa đã sẵn sàng chia tay Jack Grealish | VTV.VN

Jack Grealish, tên đầy đủ Jack Peter Grealish (sinh ngày 10 tháng 9 năm 1995) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh hoặc tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Grealish sinh ra ở Birmingham, West Midlands và lớn lên ở thị trấn Solihull gần đó. Anh theo học trường tiểu học Công giáo La Mã Our Lady và trường trung học Công giáo La mã St Peter ở Solihull.

Anh ấy là người gốc Ireland, thông qua ông nội của anh ấy từ County Dublin, ông nội của anh ấy từ Gort, County Galway, và bà của anh ấy từ Sneem, County Kerry. Bị ảnh hưởng bởi nguồn gốc Ireland của mình, Grealish đã chơi cho John Mitchel và Câu lạc bộ Camogie ở Warwickshire GAA trong độ tuổi từ 10 đến 14.

Sự nghiệp thi đấu của Jack Grealish

Jack Grealish chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử nước Anh

Grealish, một người hâm mộ Aston Villa từ khi còn nhỏ, đã gia nhập câu lạc bộ khi sáu tuổi. Ở tuổi 16, anh có cơ hội ngồi dự bị, nhưng không được thay ra trong trận thua Chelsea ở Premier League vào ngày 31 tháng 3 năm 2012. Grealish là một phần của đội hình 19 tuổi đã giành chiến thắng trong loạt trận NextGen 2012-13 và ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Sporting ở bán kết.

Vào ngày 13 tháng 9 năm 2013, Grealish gia nhập Notts County ở League One dưới dạng cho mượn. Hợp đồng cho mượn đầu tiên của anh ấy chỉ kéo dài đến tháng 1 năm 2014, nhưng sau những màn trình diễn ấn tượng tại đội bóng đó, hợp đồng của anh ấy đã được gia hạn đến cuối mùa giải 2013–14.

Sau khi trở lại đội một của Notts County Aston Villa, Grealish có trận ra mắt đội bóng đó trong trận thua 0–4 về kỹ thuật và tỷ số trước Man City vào ngày 7 tháng 5 năm 2014 tại Premier League. Ngày 14 tháng 10 năm 2014, anh ký hợp đồng 4 năm với Aston Villa.

Ở mùa giải 2018-19, Grealish đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp đội chủ sân Villa Park giành quyền lên chơi ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Từ năm 2019 đến 2020, người hâm mộ được chứng kiến chiếc băng đội trưởng đeo trên tay của Grealish. Đây là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho cầu thủ quan trọng nhất của đội Aston Villa.

Vào ngày 6 tháng 8 năm 2021, Manchester City thông báo về việc ký hợp đồng trị giá 100 triệu euro với Jack Grealish. Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm và sẽ là cầu thủ đắt giá nhất ở hàng thủ của đội bóng Premier League. Tại đây, anh nhận chiếc áo số 10 do Sergio Aguero để lại.

Phong cách thi đấu của Jack Grealish

Tiền vệ Jack Grealish - Người mở khóa tài ba của đội tuyển Anh | Bóng đá | Vietnam+ (VietnamPlus)

Jack Grealish là một cầu thủ đa năng, anh thiên về tấn công bằng tất cả kỹ năng của mình để hỗ trợ mặt trận này. Grealish được đánh giá là người có kỹ năng chuyền bóng thượng hạng, kỹ năng đặt chân, kỹ năng chạy cánh và kỹ thuật rê bóng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tận dụng điểm mạnh này của Grealish, anh bị phạm lỗi rất nhiều khi các hậu vệ đối phương buộc phải cản phá những pha tấn công nguy hiểm của anh. Điều này đồng nghĩa với việc anh thường xuyên gặp chấn thương nặng do những tình huống phạm lỗi ác ý.

Trên đây là những thông tin về tiểu sử cầu thủ Jack Grealish mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hi vong những thông tin trên có ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Bài viết liên quan