Tổng Hợp +25 Lời Khuyên Để Trở Thành Hậu Vệ Bóng Đá Tốt Hiệu Quả

Bạn muốn cải thiện kỹ năng phòng thủ của bạn? Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, luyện tập tạo nên sự hoàn hảo và bằng cách làm theo các mẹo bên dưới, bạn cũng có thể trở thành một hậu vệ đẳng cấp thế giới. Là một hậu vệ đôi khi những sai lầm nhỏ nhất có thể bị trừng phạt không thương tiếc. Dưới đây là 25 lời khuyên để trở thành hậu vệ bóng đá tốt hiệu quả Cakhia tổng hợp và gửi đế bạn!

Rèn luyện sức mạnh

Trong khi thời của một hậu vệ là một gã cục súc, chỉ thích hợp để sút tung lưới đối thủ, may mắn thay, đã là dĩ vãng, thì mạnh mẽ trong những pha đi bóng mới là điều đáng kể.

Tăng cân, săn chắc và tăng cơ thông qua các loại thực phẩm phù hợp có thể cải thiện cuộc chơi của bạn một cách ồ ạt. Từ việc lấy lại bóng bằng một cú đập vai mạnh mẽ đến việc trở thành một vật thể bất động trong hàng thủ, hãy xây dựng những cơ bắp đó. Các hậu vệ chịu nhiều va chạm, chuẩn bị sẵn sàng cho cơ thể là một lợi thế rất lớn.

Quản lý đồng đội

Bóng đá là một trò chơi đồng đội, và do đó, mỗi người chơi dựa vào những người khác để thành công. Trở thành một thủ lĩnh trên sân, quản lý các đồng đội của bạn, có thể biến một hậu vệ tốt trở thành một hậu vệ xuất sắc.

Không có gì bí mật khi nhiều đội trưởng của các câu lạc bộ hàng đầu là những hậu vệ, và lý do cho điều đó là họ sắp xếp hàng thủ của mình và có thể quan sát toàn bộ mặt sân, cảm nhận được sự lên xuống của một trận đấu. Quản lý nhóm của bạn và phe đối lập sẽ làm theo.

Dấu ấn của các nền bóng đá châu Á tại World Cup 2022 | Báo Dân trí

Hiểu biết về đối thủ

Cầu thủ chạy cánh của đối phương có thích cắt vào trong để sút không? Phải chăng tiền đạo của họ dễ bị khuất phục với một pha vào bóng thô bạo từ rất sớm? Kẻ tấn công của họ là một kẻ chạy nhanh hay anh ta thích bị mắc kẹt?

Biết điều gì sẽ xảy ra và chuẩn bị cho điều đó có thể chuyển bại thành thắng. Lập kế hoạch bằng cách nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Sự tự tin của các đội của bạn cũng sẽ có lợi ở đây, bạn có thể tham gia trò chơi với một kế hoạch hành động.

Ăn uống lành mạnh

Điều này không có gì phải bàn cãi, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người chơi không theo dõi chế độ ăn kiêng của họ. Thực phẩm tươi sống, mì ống, thịt gà, nước, một cơ thể khỏe mạnh thúc đẩy một tâm trí lành mạnh.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn tập trung, giảm nguy cơ chấn thương và có thể giữ cho động cơ của các đội chạy đủ 90 phút. Bỏ qua những gì bạn đưa vào cơ thể có nguy cơ của riêng bạn.

Kiểm soát cảm xúc của bạn

Màn sương mù đỏ ập xuống, bạn lao vào một pha vào bóng trong cơn giận dữ, không đúng lúc và liều lĩnh, đó là một thẻ đỏ trực tiếp. Đội của bạn đã mất đi hậu vệ giỏi nhất và tất cả là do bạn không thể kiểm soát.

Giữ bình tĩnh và ở trên sân là điều quan trọng đối với một hậu vệ. Đừng nghe tiền đạo đang cố gắng chọc ghẹo bạn, anh ta muốn một điều, một hậu vệ tức giận để làm điều gì đó dại dột. Giữ bình tĩnh, tiếp tục mỉm cười và giữ sạch lưới mà bạn muốn.

Chuyền bóng qua cánh

Mặc dù chuyền vào trong đôi khi là lựa chọn duy nhất, trừ khi bạn đã là một hậu vệ đẳng cấp thế giới, điều đó không được khuyến khích. Tránh các khu vực nguy hiểm khi bạn đi qua.

Giảm thiểu rủi ro bằng cách chuyển bóng cho các tiền vệ cánh hoặc hậu vệ cánh của bạn. Mất bóng với một đường chuyền điên cuồng vào trung tâm công viên sẽ gây ra thảm họa. Giữ bóng, giữ đà có lợi cho bạn và hạn chế cơ hội của đối thủ.

Hậu vệ Brazil kém cỏi - Báo Người lao động

Tăng thời gian phản ứng

Thời gian là tất cả, hãy giành lấy bóng trước và đó là một nửa trận chiến. Dự đoán nơi tiền đạo đối phương đang hướng tới và bạn có thể đánh bại họ ở đó.

Xây dựng thời gian phản ứng của bạn, kiểm tra tiếng bíp, chạy nước rút ngắn từ hình nón này sang hình nón khác, từ điểm xuất phát đứng yên đến chạy nước rút, tất cả đều tăng thời gian phản ứng. Được biết đến như một người đọc suy nghĩ không phải là điều xấu, hãy đe dọa đối thủ của bạn bằng cách làm ra vẻ như bạn biết họ sẽ làm gì trước khi họ làm.

Nhận thức chiến thuật

Chơi hậu vệ ba hoàn toàn khác với hậu vệ bốn. Có bản lĩnh chiến thuật để có thể thích nghi và tồn tại là chìa khóa thành công của bạn. Ở hàng hậu vệ ba người, bạn có khoảng trống ở hai cánh mà bây giờ bạn phải kiểm soát mà không được để hở khu trung tâm.

Tìm hiểu vai trò của bạn trong một chiến thuật, hiểu nó và những hạn chế của bạn trong đó. Khi bạn đã làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cũng biết mọi vai trò phòng thủ khác, biến việc phòng thủ thành của riêng bạn.

Nhận thức về chiến thuật trở thành của riêng nó khi chúng ta bắt đầu thảo luận về bẫy việt vị, điều mà chúng ta sẽ làm sau trong danh sách của mình.

Rèn luyện tốc độ

Hậu vệ hiện đại là một vận động viên cực kỳ cơ động. Tốc độ và sự nhanh nhẹn là điều kiện tiên quyết cho vai trò của bạn. Với ít mục tiêu hơn chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm, tốc độ là vua.

Và nếu bạn không theo kịp, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, vì vậy hãy tăng tốc độ và khả năng tăng tốc đó. Tập chạy nước rút giúp tăng tốc độ di chuyển của bạn, giúp bạn tăng tốc đến bóng trước bất kỳ ai khác. Hãy nghĩ về Rio Ferdinand trong thời kỳ đỉnh cao của anh ấy, anh ấy hiếm khi thực hiện một pha tắc bóng nào vì anh ấy luôn nhận bóng trước.

Kỹ năng định vị

Nếu đôi chân bạn không có tốc độ, hãy đảm bảo rằng bộ não của bạn là người nhanh nhất trên sân. Định vị bản thân để có phạm vi bao phủ tối đa, đảm bảo bạn chặn các đường ngắm, ở trong khu vực trọng điểm trước khi nó trở thành khu vực trọng điểm.

Một hậu vệ có kỹ năng chọn vị trí xuất sắc hiếm khi phải đuổi theo bóng, khiến bóng tìm đến họ. Nếu bạn không thể chạy nhanh hơn họ, hãy suy nghĩ nhanh hơn họ.

Hậu vệ Bayern chạy nhanh nhất Bundesliga - VnExpress Thể thao

Hãy là giọng nói

Những hậu vệ giỏi nhất trong bóng đá thế giới đều khiến họ được lắng nghe. Các đồng đội biết họ đang ở đâu, họ mong đợi điều gì và nguy hiểm đến từ đâu.

Hãy nói to, đảm bảo mọi người đều biết về những gì bạn mong đợi, xây dựng sự tự tin của họ và của chính bạn, bằng cách đảm bảo rằng mọi người đã nhìn thấy cầu thủ đột nhập vòng cấm muộn.

Nếu nghi ngờ, hãy loại bỏ nó

Là một hậu vệ, vai trò duy nhất của bạn là giữ an toàn cho mục tiêu của mình. Đường chuyền lạ mắt là tuyệt vời, và xuất hiện với bàn thắng kỳ lạ cũng vậy. Tuy nhiên, cuối cùng, bạn có một công việc, giữ sạch lưới.

Nếu bạn thấy mình bị áp lực với bóng, hãy đưa bóng ra ngoài cuộc chơi và đưa bóng lên khán đài, cho bản thân và đồng đội thời gian để lấy lại vị trí và tập trung.

Trên sân bóng, có lúc anh hùng và có lúc thực dụng. Và một hậu vệ biết khi nào nên thoát khỏi bóng là người thực dụng nhất. Bạn không ở đó để chạy 60 yard hoặc chuyền 50 yard để đưa bóng đến nơi an toàn.

Phạm lỗi

Tương tự như việc đưa bóng lên khán đài, phạm lỗi là một cách tuyệt vời khác để thu hồi bóng hoặc đưa mọi người trở lại vị trí. Đặt mình vào giữa đối phương và bóng và khuyến khích họ phạm lỗi với bạn.

Nếu nhảy lấy bóng, hãy quay trở lại đối thủ của bạn để khiến họ trèo lên lưng bạn. Phạm lỗi chiến thuật là một kỹ năng quan trọng cần học, cả việc phạm lỗi hoặc loại cầu thủ ra ngoài khi mọi thứ có vẻ nguy hiểm đều có thể là cách tốt nhất để dừng trận đấu đang diễn ra.

Hiển thị một Striker The Door

Bảo vệ một cầu thủ ra xa khung thành để thu hẹp các góc mà họ phải sút để giảm thiểu rủi ro. Và tránh rủi ro là mục tiêu duy nhất để phòng thủ.

Các thuộc tính quan trọng để thực hiện thành công điều này là chọn vị trí, nhận thức, tốc độ và sức mạnh, giữ bạn ở giữa tiền đạo và khung thành của bạn, di chuyển họ ra rộng để giảm bớt mục tiêu của họ và khiến khung thành khó đi vào nhất có thể.

Xây dựng sức bền

Những cầu thủ mệt mỏi sẽ phạm sai lầm, và với tư cách là một hậu vệ, sai lầm của bạn là điều mà mọi người nhớ đến. Một tiền đạo có thể bỏ lỡ một cú sút và tất cả đều được tha thứ, một hậu vệ bỏ lỡ một pha đánh chặn dẫn đến bàn thắng được hiến tế cho các vị thần bóng đá.

Bạn có thể chạy càng lâu, bạn càng có thể duy trì hiệu suất lâu hơn. Giữ tốc độ cao hơn đó có thể cho phép thực hiện một pha tắc bóng cuối cùng, có năng lượng để đuổi theo và sức mạnh để đưa một cầu thủ ra khỏi bóng có thể là sự khác biệt giữa thắng và thua.

Hậu vệ là gì? Hậu vệ đảm nhận vai trò gì trên sân cỏ

Tập gym, ăn kiêng, rèn luyện sức bền là chìa khóa, nhưng ham muốn cũng vậy, những cầu thủ giỏi nhất tìm thấy sức chịu đựng bổ sung đó thông qua sức mạnh ý chí cũng như sức mạnh cơ bắp.

Phân phối bóng

Các cầu thủ bóng đá hiện đại đều cảm thấy thoải mái khi cầm bóng. Và điều đó bao gồm các hậu vệ. Vai trò của bạn có thể là kiểm soát khu vực của mình và ngăn chặn đối thủ, nhưng vai trò hiện đại của một hậu vệ chơi bóng có nghĩa là phạm vi chuyền bóng của bạn có thể so sánh với bất kỳ ai trên sân.

Chuyền dài và chuyền ngắn, tiki-taka , có kỹ năng phân phối bóng đến bất cứ nơi nào bạn chọn là một kỹ năng tuyệt vời cần có. Nó không chỉ giúp bạn trở nên quan trọng đối với đội trong tương lai, mà việc trở thành một người chuyền bóng giỏi còn giúp bạn được trang bị tốt hơn để dọn đường chính xác.

Đá bóng lên trên chỉ để nó bay thẳng về phía bạn sẽ gây áp lực lên hàng thủ. Chơi quả bóng chéo 50 yard đó cho cầu thủ chạy cánh của bạn có thể đặt đội của bạn vào thế tấn công cũng như đơn giản là loại bỏ mối đe dọa từ khung thành của bạn.

Vị trí cơ thể

Thường bị đánh giá thấp, nhưng việc đặt mình vào đúng vị trí cơ thể là rất quan trọng đối với thành công của một hậu vệ. Bị bắt bằng chân phẳng vì cơ thể của bạn không ở đúng vị trí có thể khiến đối thủ không thể tiếp cận được.

Học cách định vị bản thân, góc chính xác để giữ cơ thể của bạn nhằm thực hiện các pha đánh chặn nhanh chóng là điều quan trọng.

Luôn đứng nghiêng so với mục tiêu của bạn, nếu một cầu thủ đang cầm bóng chạy về phía bạn, bạn có thể di chuyển nhanh hơn, hướng dẫn họ đến nơi bạn muốn và tránh phải quay lại và tăng tốc từ đầu khi đứng .

Giữ sạch lưới bằng mọi giá

Chiến thắng tạo ra sự tự tin, và cách duy nhất để giành chiến thắng là ghi nhiều điểm hơn đối thủ của bạn. Nghe có vẻ đơn giản? Đúng vậy, nhưng nếu những kẻ tấn công của bạn không ghi bàn thì sao?

Là một hậu vệ, bạn phải đảm bảo mình không để thủng lưới, phần còn lại của đội sẽ tự tin khi biết rằng họ có hàng thủ vững chắc phía sau. Tất cả các đội thành công đều được xây dựng từ phía sau.

Các tiền đạo biết rằng họ có ít áp lực hơn, điều này giúp họ ghi bàn nhiều hơn khi họ có nhiều tự do hơn. Và điều này bắt nguồn từ việc bạn có thể giữ sạch lưới .

Tham khảo cách của các chuyên gia

Học hỏi từ những cầu thủ giỏi nhất thế giới, xem cách họ sử dụng bóng, cách họ di chuyển đối thủ như những quân cờ. Hiếm khi bối rối và luôn kiểm soát vị trí của đồng đội, những hậu vệ đẳng cấp thế giới nổi bật từ xa.

Xem các đội giỏi nhất chơi, ghi chú về cách họ xử lý các tình huống cụ thể và sử dụng những gì bạn đã học được trong các trò chơi.

Đôi khi, chỉ cần biết điều đúng đắn cần làm trong một tình huống nhất định sẽ mang lại sự tự tin để bắt đầu và làm điều đó, vì vậy hãy xem và học hỏi.

Cách đá hậu vệ cánh sân 5 đơn giản mà hiệu quả không ngờ -

Phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu

Nếu bạn không có tốc độ, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một người phải đuổi theo cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn đó. Nếu bạn không phải là người chơi cao nhất, đừng đánh dấu đối thủ cao nhất trong các tình huống cố định.

Biết điểm mạnh của mình và điều chỉnh cho phù hợp, biết điểm yếu của mình, bạn có thể khắc phục chúng để loại bỏ chúng khỏi cuộc chơi của mình. Đó có thể là tập thể dục để xây dựng khối lượng cơ bắp của bạn hoặc tập chiến thuật để cải thiện vị trí, nhưng biết bạn cần tập ở đâu sẽ giúp hoàn thiện trò chơi tổng thể của bạn.

Nhận thức về không gian

Mặc dù nhận thức về không gian khó học, nhưng có thể cải thiện tầm nhìn của bạn về những gì đang diễn ra trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Chơi ở vị trí phòng ngự cho phép bạn quan sát toàn bộ mặt sân, giúp bạn hiểu được vị trí của từng cầu thủ hoặc nên ở đó.

Tuy nhiên, nhận thức để sử dụng thông tin này chỉ đi kèm với thời gian và kinh nghiệm. Nhưng bạn càng nhận thức được môi trường xung quanh mình, bạn càng có nhiều cơ hội ở đúng nơi, đúng thời điểm.

Chuyền trở nên dễ dàng hơn, vì bạn biết đồng đội của mình đang ở đâu theo bản năng, tắc bóng trở nên rõ ràng hơn khi bạn biết tiền đạo đó đang hướng đến đâu. Có vẻ như một số người chơi được sinh ra với đôi mắt ở sau gáy, nhưng đối với phần còn lại của chúng tôi, điều đó cần có sự luyện tập và kiên nhẫn.

Luôn di chuyển

Đứng yên sẽ là cái chết của một hậu vệ, họ phải liên tục di chuyển, theo dõi đối thủ cũng như trái bóng.

Như với việc xác định vị trí cơ thể, cho tiền đạo thấy cửa và nhiều thứ khác trong danh sách của chúng tôi, việc di chuyển liên tục là rất quan trọng đối với khả năng phòng thủ chính xác của bạn.

Đừng để bị bắt quả tang khi đang quan sát, nếu không bạn sẽ có khả năng chứng kiến nó đi vào lưới của mình. Di chuyển trong khu vực của bạn, theo dõi người chơi của bạn và nhận biết các khu vực nguy hiểm.

Làm chủ bẫy việt vị

Phụ thuộc vào bẫy việt vị đầy rủi ro, nhưng phần thưởng thì không thể tin được.

Một hàng thủ khéo léo bước ra để bỏ mặc một tiền đạo rơi vào thế việt vị là một điều đẹp đẽ, nhưng liệu bạn có phải là người mơ mộng, không di chuyển ra ngoài cùng đội của mình và để tiền đạo đó ở bên…

Chỉ cần nói rằng, đừng là người chơi đó. Nếu sử dụng đúng cách, bẫy việt vị là không thể chơi được, nhưng toàn bộ hàng thủ của bạn phải có nhận thức về không gian, sự gắn kết của đội, chọn vị trí và tốc độ để xử lý nó.

Phạt việt vị trong bóng đá có nghĩa là gì và ra đời từ bao giờ?

Mặt tích cực nhiều hơn những mặt tiêu cực, nhưng xét đến mặt tiêu cực thực sự duy nhất của bạn là một tiền đạo đã vượt qua khung thành với một cơ hội rõ ràng, chỉ sử dụng bẫy việt vị nếu bạn tin rằng mọi người đều có khả năng thực hiện chính xác.

Đứng trên đôi chân của bạn

Đứng trên đôi chân của bạn cũng giống như việc bạn có thể phục hồi và thử lại vì nó không bị đuổi khỏi sân. Một pha xử lý hấp tấp, không đúng lúc có thể dễ dàng khiến bạn nhận thẻ đỏ, khiến đội của bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

Nhưng lý do chính để đứng trên đôi chân của bạn là tính di động. Nếu bạn áp sát một cầu thủ và bỏ lỡ một pha tắc bóng, hoặc bóng hỏng có lợi cho họ và họ vẫn giữ quyền kiểm soát, cơ hội thử lại của bạn là không đáng kể nếu bạn đang ở trên mặt đất.

Đứng trên đôi chân của bạn, thu hẹp các góc và làm chậm đối thủ của bạn. Mọi người đều thích xem một pha tắc bóng cuối cùng cứu vãn tình thế, nhưng nếu phạm sai lầm và bạn không thể phục hồi đủ nhanh.

Giữ nó đơn giản

Bóng đá thực sự là một trò chơi đơn giản, và đó là một trong những điều hay nhất về nó. Chơi tốt, nó có thể được vinh quang để nhìn. Và một hậu vệ giữ cho nó đơn giản và chơi theo sở trường của họ và mặc áo của họ với niềm tự hào là một trong những điểm hấp dẫn nhất trong bóng đá.

Công việc của bạn là rõ ràng. Bảo vệ mục tiêu của bạn giống như cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó. Nhận bóng, giữ bóng, chuyền bóng. Nó thực sự đơn giản, vậy tại sao mọi thứ lại phức tạp? Tìm hiểu vai trò của bạn từ trong ra ngoài, chơi với sự tự do đến từ việc hiểu rõ công việc của bạn và tận hưởng trò chơi.

Nhiều sai lầm được thực hiện do sợ hãi hoặc hoảng loạn hơn bất cứ điều gì khác, vì vậy hãy giữ cho nó đơn giản, rõ ràng, theo dõi cầu thủ của bạn và giữ bóng càng xa lưới của bạn càng tốt.

Trên đây là bài viết chia sẻ lời khuyên để trở thành hậu vệ bóng đá tốt hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

Bài viết liên quan