Tổng Hợp +10 Nguyên Lý Thiết Kế Spa Nhất Định Không Thể Bỏ Qua

Spa là một trong những loại hình kinh doanh phát triển nhất với nhiều khách hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Nắm bắt được những nhu cầu đó, việc thành lập cho mình một spa chuyên nghiệp là một điều tốt và sẽ còn phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công loại hình kinh doanh này. Dựa trên kinh nghiệmrong lĩnh vực thiết kế spa và làm đẹp, bài viết sẽ đưa ra các nguyên lý thiết kế spa sau đây, nếu được áp dụng thành công, có thể mang lại lợi nhuận cho cơ sở!

10 nguyên lý thiết kế spa không nên bỏ qua

Để thiết kế spa như vậy và thu hút được sự chú ý của khách hàng, chúng ta phải chú ý đến 7 nguyên tắc quan trọng sau:

Không gian phải phù hợp với khách hàng

Vì nhìn chung đa phần khách hàng đến SPA là phụ nữ, họ có nhu cầu chăm sóc bản thân và làm đẹp cho cơ thể. Do đó, khi thiết kế spa, các chuyên gia tư vấn nhắm đến các nhóm khách hàng khác nhau. Thiết kế phù hợp với quy mô và loại cung cấp spa của bạn. Ví dụ là đối tượng thu nhập cao, thu nhập thấp hay thu nhập trung bình…

Thiết kế spa mini

Nếu đối tượng khách hàng là nhóm có thu nhập cao. Khi đó, các kiến trúc sư nên quan tâm đến việc thiết kế những không gian đẹp, sang trọng với đồ nội thất hiện đại. Thêm vào đó, toát lên vẻ thẩm mỹ sang trọng rõ rệt.

Theo đánh giá, đây là đối tượng khách hàng “khó chiều”, và không dễ để thỏa mãn gu thẩm mỹ của họ. Chủ đầu tư spa nên tìm kiếm kỹ đơn vị thiết kế công trình để đảm bảo chất lượng và yêu cầu.

Thiết kế nội thất đơn giản

Hoặc nếu spa đang nhắm mục tiêu khách hàng tuổi teen. Thì việc thiết kế nội thất bây giờ sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Do đó, các vật dụng trang trí không cần quá phức tạp hay làm theo phong cách khác biệt.

Dù là đối tượng khách hàng nào thì khi thiết kế spa chúng ta cũng phải lưu ý đến yếu tố hài hòa. Không thể quá nhiều cũng không thể quá ít, vì mục tiêu chính luôn là mang đến một không gian đẹp, có tính thẩm mỹ cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phong cách thiết kế thống nhất

Sau đó, khi thiết kế một spa, điều rất quan trọng là phải giữ được tinh thần của trung tâm. Tức là phong cách nội thất bạn muốn phải đồng nhất với đơn vị thiết kế. Nó có thể là cổ điển, tân cổ điển, hiện đại hoặc cách khác. Chính sự thống nhất này có lợi cho sự tiến triển suôn sẻ của quá trình thiết kế tiếp theo.

Thiết kế spa sang trọng

Ví dụ, một phong cách hiện đại sẽ làm cho mọi dòng spa trông tươi mới, trẻ trung và khỏe mạnh. Đây được coi là phong cách thiết kế đẹp chi phí thấp. Ngoài ra, các đường nét trang trí nội thất cũng được tối giản, đồ vật thiết kế đơn giản, góc cạnh. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc nên đơn giản và tươi sáng nhất có thể.

Còn phong cách tân cổ điển chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng giàu có. Vì vậy, bạn phải kết hợp một cách tinh tế giữa một chút năng lượng hiện đại với một chút hoài niệm về quá khứ. Chính kiểu sắp xếp thứ tự này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người khi họ nhìn thấy bạn lần đầu tiên.

Đảm bảo vệ sinh

Một spa đẹp phải là một spa gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, không mất vệ sinh. Do đó, bồn tắm nước nóng nên được thiết kế hoàn toàn không có bọ, chuột, hoặc sâu trong đó.

Tất cả các thiết bị được sử dụng trong spa, chẳng hạn như khăn tắm, găng tay hoặc quần áo của khách hàng, phải được làm sạch kỹ lưỡng và hấp khử trùng. Sàn nhà cần được lau kỹ, không bám bụi bẩn, đúng tiêu chuẩn nguyên tắc thiết kế spa chuyên nghiệp .

Vệ sinh là điều bắt buộc trong một spa đẹp

Không gian yên tĩnh

Tiếng ồn có thể cản trở quá trình chữa bệnh của khách hàng, vì vậy giải pháp tốt nhất cho việc này là tạo ra một không gian yên tĩnh. Đây là một nguyên tắc quan trọng trong thiết kế spa . Giải pháp là không gian phải có khả năng cách âm tốt.

Do đó, khi thiết kế và xây dựng bồn tắm nước nóng của bạn, hãy chọn vật liệu nhẹ và yên tĩnh. Ngoài ra, nhân viên tiếp xúc với khách hàng cần được đào tạo bài bản, nhẹ nhàng, cẩn thận, không gây ồn ào.

Không gian phải được điều chỉnh phù hợp với từng phòng

Khi thiết kế spa, phải đảm bảo không gian phù hợp với từng phòng. Do đó, cách trang trí, chức năng của mỗi phòng sẽ có nội thất khác nhau. Cụ thể, các sản phẩm, máy móc sử dụng trong quá trình trị liệu phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải đến từ các thương hiệu uy tín. Điều này giúp tạo sự chân thực và tin tưởng khi khách hàng bước vào.

Khu vực phòng xông hơi

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư còn lựa chọn thiết kế trang trí rèm cửa bằng vải mỏng lớn, mục đích vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn, vừa đảm bảo sự riêng tư khi cần thiết. Chất liệu nội thất trong mỗi phòng như giường massage, giường trị liệu, khăn tắm, bồn tắm, ghế ngồi… cũng phải được lựa chọn kỹ lưỡng để thiết kế tạo nên phong cách thống nhất với toàn bộ spa.

Ngoài ra, nội thất cũng phải được sắp xếp theo những nguyên tắc nhất định nhằm mang đến sự chuyên nghiệp và ngăn nắp cho mỗi căn phòng tiếp khách. Quan trọng nhất, hãy để mọi thứ tránh xa, vì sự bừa bộn là điều tối kỵ trong spa.

Màu sắc, ánh sáng tự nhiên phải hài hòa

Yếu tố ánh sáng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng dù bạn đang thiết kế trang trí nội thất cho khu vực nào, được cho là linh hồn của không gian. Các spa phải sử dụng đèn vàng để cung cấp nhiệt. Đồng thời, khi thiết kế spa kiến trúc sư cũng nên chú ý đến việc bố trí hệ thống cửa đón ánh sáng tự nhiên đầy đủ.

Phối màu hài hòa

Điều này mang đến sự thân thiện và thoải mái cho khách hàng, nhất là khi nhịp sống ngày càng bận rộn và thiếu đi mảng xanh tự nhiên. Nếu spa của bạn thực hiện thành công nguyên tắc này thì chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng đến làm dịch vụ.

Một mùi hương đặc trưng

Khi thiết kế spa chúng ta phải chú ý đến mùi. Bởi mùi hương là yếu tố quan trọng tạo nên nét đặc sắc cho spa của bạn. Hương thơm dịu nhẹ của thảo dược thiên nhiên giúp mang lại cảm giác thoải mái, thư thái tinh thần cho khách hàng.

Phải tạo mùi hương đặc trưng của Spa

Sử dụng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên dễ cảm nhận và có khả năng thấm sâu vào cơ thể. Không hoặc nên hạn chế sử dụng hương liệu hóa học. Chính vì mùi nồng nặc này sẽ làm mất đi sự thư thái của nơi đây, ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy cơ làm mất uy tín của spa.

Âm nhạc thư giãn

Nhạc spa thường sử dụng là nhạc không lời. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là đây không chỉ là âm nhạc đơn thuần không lời, mà còn là âm nhạc trị liệu.

Chọn nhạc trị liệu cho tần số âm thanh bước sóng dài như Delta. Chính bước sóng giúp thần kinh thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, chúng ta có thể lồng ghép những âm thanh gợi hình như tiếng suối róc rách hay tiếng chim hót líu lo…

Chọn đơn vị thiết kế nội thất spa uy tín

Việc lựa chọn đơn vị uy tín để thiết kế spa cho bạn cũng đóng vai trò quan trọng. Bởi trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này nhưng không phải đơn vị nào cũng mang đến sự yên tâm về chất lượng và uy tín. Do đó, các chủ đầu tư spa phải hết sức thận trọng trong việc lựa chọn đơn vị phù hợp, đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu.

Chọn đơn vị thiết kế nội thất spa uy tín

Chỉ cần bạn chọn đúng là bạn đã đi được nửa chặng đường. Bạn có thể dựa vào những trải nghiệm, đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Hoặc bạn có thể dựa vào sự tư vấn của nhà thiết kế và dễ dàng đánh giá xem nó có phù hợp, đáng tin cậy hay không.

Các yếu tố khác cần xem xét

Cuối cùng, các nguyên tắc thiết kế spa liên quan đến các vấn đề như mỹ phẩm, vật tư, thiết bị và vệ sinh đóng một vai trò quan trọng. Cần đưa ra lựa chọn tương ứng theo loại hình Spa và nhóm khách hàng khác nhau.

Ngoài ra, nhà đầu tư cần lưu ý rằng cần duy trì và nâng cao các nguyên tắc trên để thích ứng với thị hiếu và xu hướng mới nhất của khách hàng. Có như vậy mới có nhiều khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ, để lại ấn tượng sâu sắc và giữ chân khách hàng.

Đơn vị thiết kế spa uy tín & chuyên nghiệp

DHB DESIGN là công ty chuyên thiết kế và thi công các công trình spa, khách sạn, chung cư, văn phòng, các công trình lớn nhỏ trên cả nước. DHB Design tập hợp các kiến trúc sư tài năng, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiến trúc, Nội thất và Phong thủy để cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất.

DHB có mục tiêu và định hướng trở thành “Công ty tư vấn thiết kế hàng đầu Việt Nam” trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc nội thất. DHB cam kết sẽ dành cả tâm huyết và tài năng của mình để tạo ra những công trình, sản phẩm đẹp nhất, tiện nghi nhất, sang trọng nhất, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người nhất, đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. .

Thiết Kế Spa Đẹp 4 1001+ Thiết Kế Spa Chuyên Nghiệp Đẹp Nhất 2023 1001+ Thiết Kế Spa Chuyên Nghiệp Đẹp Nhất 2023

DHB có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất spa và đã có nhiều dự án spa cao cấp tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khi đến với đơn vị này, bạn không chỉ hài lòng vì có một spa sang trọng, tiện nghi, ấn tượng mà quan trọng hơn là chất lượng spa DHB đảm bảo, công năng hợp lý, lộ trình phát triển phù hợp với định hướng.

Nếu bạn cần tư vấn và báo giá thiết kế spa chi tiết, hãy liên hệ trực tiếp với DHB Design để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Holine/Zalo: 0962.604.887 (Hà Nội)
  • Địa chỉ Hà Nội: Tầng 6 – Tòa C, Chung Cư Báo, Nhân Dân, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Địa chỉ TPHCM: Số 6 – Đường 4 – KDC Cityland – 18 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Email: dhbdesign2022@gmail.com
  • Web: https://dhbdesign.vn

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn 10 nguyên lý thiết kế spa bạn nên biết. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Bài viết liên quan