Top 101+ Mẫu Tượng Phật Đá Non Nước Đà Nẵng Đẹp & Tinh Xảo Nhất

Tượng Phật Đá Non Nước là một trong những mẫu tượng phật được nhiều người thỉnh về thờ tại chùa và tại gia. Bạn có tò mò vì sao tượng Phật đá lại được yêu thích đến vậy không? Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua.

Đặc điểm của Tượng Phật Đá Non Nước

Sản phẩm Tượng Phật Đá Non Nước được hình thành bởi bàn tay của những nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Tượng Phật Đá Đà Nẵng Non Nước đặc biệt không chỉ ở tên gọi mà còn mang đặc điểm của sự kết hợp giữa kinh nghiệm truyền thống và công nghệ hiện đại nên sản phẩm Tượng Phật Đá Non Nước nghệ thuật là có thật. Các tác phẩm điêu khắc vô cùng công phu và chuyên nghiệp.

Vùng núi Non Nước là nơi có loại đá đặc biệt để sản xuất các sản phẩm đá mỹ nghệ. Là loại đá hoa cương được khai thác ở núi Ngũ Hành Sơn với đặc điểm có nhiều đường vân ngũ sắc, vẻ đẹp sang trọng được ưa chuộng trong kiến trúc và xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay, do vấn đề bảo vệ môi trường và hệ sinh thái tự nhiên, một số hộ kinh doanh sử dụng đá nhập khẩu nhưng bù lại tay nghề điêu khắc đá thì không nơi nào sánh được.

Làng nghề nổi tiếng nên đá Non Nước làm ra sản phẩm tuyệt đối không bị lỗi cũng như kém chất lượng. Để có những pho tượng Phật to và nặng hơn, người nghệ nhân phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, những pho tượng Phật có tính chất đặc biệt như Tượng Phật nghìn mắt nghìn tay phải được thực hiện rất công phu và tỉ mỉ. Sản phẩm tượng Phật bằng đá Non Nước có nhiều đường nét, kỹ thuật tinh xảo nên rất được du khách nước ngoài ưa chuộng, xuất khẩu sang một số nước như Pháp, Mỹ, Úc… Theo thống kê, hàng năm làng nghề truyền thống chế tác đá mỹ nghệ sản phẩm, hàng năm sản xuất lên đến 80.000 sản phẩm không chỉ phục vụ khách hàng trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Các mẫu Tượng Phật Đá Non Nước phổ biến

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá ngồi trên đài sen mang một ý nghĩa đặc biệt cả về hình tượng lẫn phong thủy. Hoa sen là biểu hiện của đức tính thanh khiết vì hoa sen sống giữa bùn nhơ nhơ nhớp nhưng không những không nhiễm mùi tanh của bùn mà lại tỏa hương thơm thanh khiết. Đây là đặc điểm không thể nhầm lẫn với các loài hoa khác. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng vậy, khi sinh ra Ngài cũng chỉ là một người bình thường như chúng ta, có gia đình, sống trong Hoàng tộc chứ không bị ràng buộc bởi những dây ràng buộc của thế gian. Vì vậy, chỉ có hoa sen là tượng trưng cho bên Phật.

Dân gian có câu “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Việc chúng ta thờ Phật là chúng ta đang nương nhờ đấng giác ngộ soi đường dẫn lối trong mọi khó khăn. Thờ Phật để được may mắn thôi chưa đủ, bởi con người từ khi sinh ra đã mang nhiều nhân quả từ kiếp trước cũng như kiếp này, thờ Phật như một điểm tựa để chúng ta luôn giác ngộ trong mọi hoàn cảnh. Quan trọng là lối đi là cách nghĩ của mình, luôn hướng thiện sẽ giải quyết được mọi khó khăn.

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc trong phong thủy mang biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc. Theo truyền thuyết, Phật Di Lặc luôn mong muốn đem lại niềm vui cho con người, xua tan buồn phiền, giận dữ. Vì vậy, nụ cười trên khuôn mặt Phật Di Lặc mang sức mạnh to lớn, ở đâu có Phật ở đó có hạnh phúc. Tượng Phật Di Lặc bằng đá còn được coi là biểu tượng của sự hòa thuận, vui vẻ vô tư. Chỉ cần nhìn nụ cười của Phật thì dù buồn đến đâu cũng sẽ vui. Xoa bụng Phật cũng mang lại nhiều điềm lành và may mắn.

Ngoài sự vui vẻ mà tượng Phật Di Lặc còn mang ý nghĩa giàu sang, sung túc như tiền bạc, thỏi vàng,… Tượng Phật mang bầu rượu mang ý nghĩa sức khỏe, trường thọ. Đức Phật mang theo cây gậy như ý, nghĩa là quyền năng. Người ta chọn Tượng Phật Di Lặc với mong muốn mọi việc suôn sẻ để họ được tươi vui như khuôn mặt của Đức Phật.

Tượng Phật Bà Quan Âm

Theo các sách tử vi và phong thủy và những người theo đạo Phật, tượng Quan Thế Âm Bồ tát mang đến những điềm lành, sự hướng thiện, lòng từ bi, bác ái. Điều dữ hóa lành, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vì vậy, khi hình tượng Phật Bà Quan Âm được lộ diện, đặc biệt là khuôn mặt, khi nhìn vào lòng ta sẽ thấy thoải mái, bình yên.

Tượng Phật Bà Quan Âm được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như vàng, bạc, đá quý, đồng, thạch cao nhưng phổ biến nhất là đá cẩm thạch với nhiều màu sắc khác nhau. Tượng Phật Quan Âm Non Nước bằng đá mang vẻ đẹp nguyên thủy, được sử dụng nhiều trong việc thờ cúng tại các đình, chùa, miếu,… mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với người bình thường nói riêng và Phật giáo nói chung.

Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn, thường được gọi là Phật Thiên Thủ Nghìn Mắt Nghìn Tay , cũng là một trong những hiện thân của Bồ Tát Quán Thế Âm . Hình tượng Phật Bà Ngàn Mắt Nghìn Tay dạy chúng ta rằng khi thấy chúng sinh gặp khó khăn, chúng ta liền đưa tay ra giúp đỡ và bảo vệ họ không do dự, không chậm trễ, không một chút hối hận, là dốc hết tâm sức cứu giúp chúng sinh.

Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát

Hình tượng Địa Tạng Vương Bồ tát tay phải cầm viên ngọc như ý, tay trái cầm trượng có sáu vòng tượng trưng cho lục đạo luân hồi , ý muốn cứu độ tất cả chúng sinh trên đời . Sứ mệnh của Ngài – Địa Tạng Vương Bồ Tát là cứu độ tất cả chúng sinh từ thiên đường cho đến địa ngục. Với mong muốn xuống địa ngục để giải thoát chúng sinh , giúp họ thoát khỏi địa ngục để thành Phật, Địa Tạng là người vô cùng thân thiết với tất cả chúng sinh từ địa ngục ngạ quỷ, súc sinh cho đến các chúng sinh khác. Linh hồn vừa mới qua đời… Bất kể trong hoàn cảnh nào, ngài sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ những người đau khổ .

Một số mẫu tượng Phật đá Non Nước Đẹp

Những lưu ý khi thỉnh tượng Phật bằng đá

  • Gia chủ không nên đặt tượng trong tủ kín, két sắt vì hành động này được coi là bất kính.
  • Mọi người chú ý không nên đặt tượng Phật đá ở những vị trí riêng tư như phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng phần nào đến giấc ngủ của bạn. Mặt khác, gia chủ cần có kế hoạch rõ ràng, mục đích thỉnh Phật để làm gì chứ tuyệt đối không nên vì ngẫu hứng hay tùy tiện mà đặt tượng Phật trong nhà.
  • Trong gia đình, gia chủ cần lưu ý khi thờ cúng chỉ nên đặt tối đa 3 vị Phật và đặt 3 vị cùng một chỗ. Bàn thờ nên bố trí và sắp xếp ở nơi trang nghiêm, chính giữa của ngôi nhà.
  • Ngoài ra, gia chủ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đặt hướng bàn thờ phù hợp với mệnh của gia chủ. Điều này giúp gia tăng vận may cho gia đình.
  • Không được để bàn thờ quay vào góc hay trong nhà tắm, nhà vệ sinh là điều cấm kỵ.
  • Đối với nhà cao tầng, trong đó có bài vị tổ tiên, gia chủ nên đặt tượng Phật ở tầng trên để bài vị tổ tiên. Trường hợp nhà mái bằng thì bố trí bài vị gia đình một bên và không cao hơn bàn Phật.
  • Một lưu ý nhỏ nữa, dưới Tượng Phật nên có thêm một tấm giấy đỏ. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chuẩn bị các đồ lễ khác như lư hương, chân đèn, lọ hoa, trái cây để thắp hương. Hơn nữa, nơi làm lễ cúng cần được dọn dẹp hàng ngày.

Địa chỉ cung cấp tượng Phật Đá Non Nước uy tín, chuyên nghiệp

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề điêu khắc đá mỹ nghệ, cơ sở sản xuất Tượng Đá Đức Toàn Đà Nẵng luôn giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín trong làng đá. Mỹ nghệ Non Nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Đến với Đức Toàn chắc chắn bạn sẽ yên tâm về chất lượng sản phẩm do các nghệ nhân có tay nghề cao làm ra.

Đặc biệt nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để đặt và thỉnh Tượng Phật bằng đá cẩm thạch tự nhiên nguyên khối thì Tượng Đá Đức Toàn tự tin là cơ sở mà bạn có thể tham khảo ngay lúc này. Với những mẫu thiết kế điêu khắc tượng Phật bằng đá tinh xảo giá tốt đã hội đủ các yếu tố CHÂN – THIỆN – MỸ mà một bức tượng Phật cần có. Điều đặc biệt Đức Toàn là xưởng sản xuất trực tiếp nên sẽ có giá cạnh tranh nhất thị trường, nhiều kích thước, mẫu mã đa dạng không qua trung gian, vận chuyển, lắp đặt.

Là đơn vị đã hoạt động lâu năm trong ngành, Đức Toàn hiểu rằng giá tốt cũng cần đi kèm với chất lượng hàng đầu. Việc tuyển chọn đá diễn ra hết sức tỉ mỉ, cẩn thận, đây là điều kiện tiên quyết để tạo nên một sản phẩm tốt. Đá phải nhẵn, rắn chắc, đồng màu, không nứt, mẻ, rò rỉ. Với kinh nghiệm và đội ngũ công nhân tay nghề cao chắc chắn Đức Toàn sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

  • Chăm sóc khách hàng 24/7.
  • Sản phẩm đá chất lượng cao 100% với giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Bảo hành trọn đời sản phẩm.
  • Giao hàng và lắp đặt tận nơi.
  • Thời gian hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lô 56, hẻm Nguyễn Duy Trinh, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Hotline: 0777.486.003
  • Email: tuongdaductoan@gmail.com
  • Website: https://tuongdaductoan.com/

Vừa đạt tính thẩm mỹ cao, độ bền vượt trội lại đa dạng về mẫu mã thì bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn một bức tượng Phật đá Non Nước về để thờ cúng? Hi vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích nhất cho mọi người để có thể yên tâm lựa chọn tượng đá.

Bài viết liên quan