So Sánh OPPO Reno12 Và Reno11? Nên Chọn Dòng Nào Phù Hợp Nhất?

Oppo Reno12 F 5G là mẫu smartphone tầm trung được Oppo mới ra mắt gần đây. Đây là phiên bản kế nhiệm của Oppo Reno11 5G ra mắt vào tháng 11 năm ngoái với những thay đổi từ thiết kế bên ngoài cho đến nâng cấp cấu hình bên trong. Trong bài viết này, sẽ  so sánh OPPO Reno12 và Reno11 để xem Oppo đã có những nâng cấp gì trên thế hệ Reno mới này nhé!

So sánh OPPO Reno12 và Reno11 chi tiết

Thiết kế

Thiết kế của Oppo Reno12 sẽ có một vài thay đổi so với model Reno11. Mặt sau và mặt trước đều được bo cong ở cả 4 cạnh của máy, tạo cảm giác cân xứng và hài hòa hơn khi nhìn vào. Cụm camera được thiết kế lại trên thế hệ mới trông đơn giản hơn, không quá bóng bẩy. Khung xe mới sử dụng chất liệu hợp kim nhôm đúc mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, bền bỉ theo năm tháng. Reno12 sẽ có kính Gorilla Glass ở mặt trước và khả năng chống nước, bụi theo tiêu chuẩn IP65.

So sánh OPPO Reno12 và OPPO Reno11

Về thiết kế của Oppo Reno11, máy có thiết kế khá đẹp với họa tiết khắc đá ở mặt lưng. Cụm camera hình viên thuốc đặt dọc khá lớn và cùng màu với mặt lưng. Mặt sau và mặt trước được bo cong 2 bên và khung viền được làm bằng nhựa, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái nhưng đồng thời sẽ dễ bị tuột khỏi tay. Kính bảo vệ phía trước sẽ là kính cường lực Asahi AGC. Reno11 cũng thiếu chứng nhận tiêu chuẩn về khả năng chống nước và bụi, điều này thực sự cần thiết đối với smartphone ngày nay.

Mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau về thiết kế tổng thể của hai sản phẩm. Còn với Oppo Reno12, máy có thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản. Cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ độ mỏng, nhẹ và các cạnh cong mềm mại. Oppo Reno11 có thiết kế bóng bẩy dễ dàng thu hút sự chú ý của người xung quanh và cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng. Độ bền trên Oppo Reno12 cũng được nâng cấp so với Reno11, giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng máy trong điều kiện gồ ghề.

Màn hình

Oppo Reno12 và Oppo Reno11 có màn hình cong đục lỗ 6,7 inch FullHD+, tấm nền AMOLED 1 tỷ màu với công nghệ HDR10+, tốc độ làm mới 120Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz mang lại trải nghiệm chạm mượt mà hơn trên cả hai thiết bị.

So sánh OPPO Reno12 và OPPO Reno11

Test màn hình của cả 2 thiết bị hầu như không có gì phàn nàn vì cả 2 đều có chất lượng hiển thị chân thực và sống động, độ rõ nét và tái tạo chi tiết tốt. Khả năng hiển thị ngoài trời của Oppo Reno12 sẽ tốt hơn đáng kể do máy có độ sáng màn hình lên tới 1200nits so với 850nits trên thế hệ trước là Oppo Reno11, giúp người dùng có thể xem nội dung hiển thị trên màn hình dễ dàng ngay cả khi ra ngoài nắng nóng .

Cấu hình

Về cấu hình, Oppo Reno12 là smartphone đầu tiên sở hữu con chip Mediatek Dimensity 8250 5G Star Speed Edition. Con chip này là phiên bản nâng cấp của Mediatek Dimensity 8200 5G được trang bị trên Oppo Reno11. RAM khởi điểm của Reno12 sẽ là 12GB, cao hơn mức 8GB đơn thuần của Reno11. Bộ nhớ trong ban đầu của cả hai máy đều là 256GB với tốc độ đọc chuẩn UFS 3.1.

Các tác vụ cơ bản như lướt web, kết nối mạng xã hội trên cả 2 sản phẩm này đều rất nhạy. Khả năng chơi game của Reno12 và Reno11 không cần phải nói quá nhiều, khi chúng có thể xử lý hầu hết các game di động hiện nay với mức cấu hình hợp lý. Máy chạy Android 14 với giao diện ColorOS14, mang đến trải nghiệm mượt mà, tối ưu ứng dụng tốt. Đặc biệt trên mẫu Oppo Reno12 được tích hợp tính năng AI khá thú vị và hữu ích khi sử dụng.

Camera

Thông số camera của cả 2 sản phẩm khá tương đồng với cảm biến chính LTY-600 50MP OIS, camera góc siêu rộng 8MP. Camera tele 2x của Reno12 đã được nâng cấp lên cảm biến 50MP thay vì 32MP trên Reno11. Camera selfie của Reno12 cũng được nâng cấp lên 50MP thay vì 32MP như thế hệ trước.

Ảnh chụp từ cả 2 sản phẩm đều có chất lượng khá giống nhau do đều sử dụng chung cảm biến. Hình ảnh đầy đủ chi tiết, sắc nét, khả năng tái tạo và xử lý hình ảnh rất tốt. Camera tele 2x của Oppo Reno12 sẽ cho ra chi tiết tốt hơn thế hệ trước. Khả năng quay video của cả hai sản phẩm cũng rất ấn tượng với chất lượng quay lên tới 4K cùng hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS mang lại hình ảnh sống động. Oppo Reno12 là dòng điện thoại đầu tiên trong thế giới Android hỗ trợ tính năng Live Photo và đảm bảo chất lượng hình ảnh sẽ được giữ nguyên khi đăng lên mạng xã hội.

Về pin và sạc

Về pin và sạc, Oppo Reno12 sẽ có dung lượng pin 5000mAh cùng khả năng sạc nhanh SuperVOOC 80W. Tăng đáng kể so với dung lượng 4800mAh và sạc nhanh SuperVOOC 67W được trang bị trên Oppo Reno11. Thời gian sử dụng của Oppo Reno12 sẽ tốt hơn rất nhiều vì có viên pin lớn và chip tiết kiệm điện, cùng với đó là khả năng sạc nhanh hơn giúp người dùng sạc đầy máy mà không phải chờ quá lâu.

So sánh OPPO Reno12 và OPPO Reno11

Vậy nên chọn OPPO Reno12 hay Reno11?

Với mức giá ban đầu chênh lệch gần 1 triệu đồng, Oppo Reno12 thực sự là một bản nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước đó là Oppo Reno11. Máy sẽ có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, chắc chắn và bền bỉ hơn. Cấu hình tốt hơn với camera, pin và sạc tốt hơn cũng được nâng cấp giúp trải nghiệm sử dụng hàng ngày thuận tiện hơn. Oppo Reno11 vẫn sẽ có thiết kế ấn tượng hơn và giá khởi điểm rẻ hơn so với Oppo Reno12 mới ra mắt nhưng vẫn đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày. Tuỳ theo nhu cầu, cũng như điều kiện bạn có thể đưa ra quyểt định phù hợp nhất!

Mua điện thoại Oppo Reno ở đâu chất lượng, giá tốt!

Hoàng Hà Mobile là hệ thống của hàng công nghệ uy tín hàng đầu hiện nay. Khi mua Oppo Reno tại Hoàng Hà Mobile, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi và có thể mua trả góp Oppo Reno với lãi suất 0%. Điều này giúp bạn dễ dàng sở hữu chiếc điện thoại cao cấp này mà không cần phải trả ngay toàn bộ số tiền. Bên cạnh Oppo Reno, sản phẩm Oppo A79 cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm tại đây.

Khi mua sản phẩm tại Hoàng Hà Mobile khách hàng sẽ có mức giá ưu đãi, khuyến mãi lớn cùng chính sách bảo hành lên tới 24 tháng, đổi trả trong vòng 15 ngày nếu do lỗi nhà sản xuất. Bạn có thể đến chi nhánh Hoàng Hà Mobile gần nhất để chọn mua Oppo Reno. Đội ngũ nhân viên tư vấn tại đây sẽ giúp bạn có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất, hỗ trợ lắp đặt và sử dụng máy. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng trực tuyến qua website, thiết bị sẽ được giao tận nơi cho bạn (miễn phí vận chuyển). Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, hãy liên hệ qua hotline 1900.2091 nhé!

Trên đây là những thông tin so sánh OPPO Reno12 và Reno11 chi tiết nhằm giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan