Mách Bạn Cách Phân Biệt Sơn Kova Thật Và Giả Chính Xác Nhất

Vấn đề hàng thật, hàng giả hiện nay phổ biến ở hầu hết các lĩnh vực, từ hàng tiêu dùng FMCG, điện thoại, máy tính, tiền bạc, trang sức và thậm chí cả các sản phẩm trang trí nhà cửa như sơn, thuốc chống thấm. Sơn KOVA được người tiêu dùng biết đến là thương hiệu sơn gia dụng chất lượng hàng đầu ở nước ta và trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị làm giả mặt hàng này nhằm lợi dụng người dùng bằng nhiều cách khác nhau. Vậy làm thế nào để mua được sơn KOVA chính hãng? Có nên mua sơn Kova khi thị trường tràn lan hàng giả? Làm thế nào để phân biệt sơn KOVA thật và giả? Hãy cùng nhau tìm hiểu cách phân biệt sơn Kova thật và giả trong bài viết dưới đây nhé!

Tác hại của sơn Kova giả trên thị trường

Sự xuất hiện và tồn tại của các sản phẩm Kova giả, kém chất lượng trên thị trường sẽ mang lại lợi nhuận cho những kẻ lừa đảo. Mặt khác, những phương thức làm giả này sẽ làm giảm uy tín, sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sơn Kova.

Các sản phẩm sơn giả, kém chất lượng thường có nguồn gốc từ hóa chất không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, bề mặt công trình rất dễ bị bong tróc, rò rỉ. Điều này dẫn đến hiện tượng đốm, mốc và không duy trì được tình trạng màu sắc ban đầu.

Vì vậy, bạn cần phải là người tiêu dùng thông minh, có đầy đủ kiến thức mua hàng. Từ đó, hạn chế lãng phí tiền khi mua nhầm sản phẩm Kova.

Các hình thức làm sơn KOVA giả phổ biến

Sử dụng thùng sơn KOVA thật nhưng bên trong là sơn giả

Hình thức lừa đảo này không hiếm nhưng không phải ai cũng biết. Kẻ lừa đảo mua lon sơn KOVA thật ở nhiều nơi khác nhau và chủ yếu là ở các công trường xây dựng. Khéo léo hơn, một số kẻ lừa đảo còn đặt mua các thùng sơn giống hệt hàng thật từ các cơ sở sản xuất thùng sơn. Sau đó ném sơn giả kém chất lượng vào và xử lý lại như sơn thật.

Sản phẩm KOVA giả

Hầu như tất cả các thương hiệu dù lớn hay nhỏ trên thế giới đều gặp phải hàng giả, không chỉ riêng sản phẩm sơn. Người mua thường không để ý đến những chi tiết nhỏ và thường đặt hết niềm tin vào người bán hàng. Để hiểu được tâm lý này, những kẻ lừa đảo thường sao chép thiết kế logo, bao bì của lon sơn KOVA để đánh lừa khách hàng. Có rất nhiều trường hợp khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là cách làm cho một phần nhỏ thương hiệu của KOVA trở nên khác biệt.

Xem thêm: Bảng giá sơn Kova cập nhật mới nhất hiện nay.

Trộn lẫn giữa sơn thật và sơn giả

Cách làm này khá tinh vi và được nhiều kẻ làm hàng giả sử dụng. Lúc đầu, họ trộn hộp sơn KOVA thật với hộp sơn kém chất lượng. Sau đó, lon sơn KOVA giả được tung ra thị trường với giá… giá thật. Trong trường hợp này, vẫn còn sót lại một số sản phẩm KOVA nên chủ nhà và người xây dựng sẽ nghĩ rằng họ đang mua sản phẩm thật và không còn nghi ngờ gì nữa.

Loại bỏ sơn thật

Thay vì pha trộn thuần túy hoặc sử dụng các sản phẩm sơn giả khác, các đối tượng đã sử dụng phương pháp “rút ruột” để đảm bảo lượng sơn trong thùng vẫn là sơn KOVA chính hãng.

Thông thường, mỗi thùng sơn như vậy sẽ chiết từ 10% đến 15%. Với khoảng 7 – 9 thùng có thể tạo ra một thùng mới. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến người dùng hoang mang, không biết đâu là thật đâu là giả.

Cách phân biệt sơn Kova thật và giả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm sơn Kova. Điều này còn khiến khách hàng hoang mang, vì không biết chọn đâu để đảm bảo sơn Kova chính hãng, chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu cách nhận biết sơn Kova chính hãng để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé!

Kiểm tra mắt bằng mắt thường

Cách thông thường để nhận biết sơn KOVA chính hãng là kiểm tra trực quan hình dáng hộp sơn khi nhận hàng. Viền xung quanh nắp thùng phải kín và không có dấu hiệu nóng lên (đó là khi phần trên của thùng rộng và không vừa với đáy).

Nếu hiện tượng trên xảy ra thì rất có thể lớp sơn trong thùng đã bị thay thế hoặc thể tích của lớp sơn ban đầu bị giảm đi so với thể tích ban đầu.

Xác minh bằng SMS

Cách đơn giản hơn để nhận biết sơn Kova chính hãng là sử dụng mã xác minh. Người tiêu dùng chỉ cần cào lớp lót bạc trên tem sản phẩm sơn Kova để lấy mã xác thực. Sau đó SMS cú pháp “Mã xác thực KOVA (dấu cách)” và gửi đến 8077. Tổng đài sẽ phản hồi ngay cho bạn. Mã này chỉ có thể được xác minh một lần. Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm khi mua sơn Kova chính hãng.

Kiểm tra tem chống hàng giả

Để áp dụng phương pháp thử nghiệm này, bạn chỉ cần sử dụng đèn LED UV chiếu sáng vị trí phía trên Logo chống nước đối với dòng sản phẩm CT-11A và phía trên logo TUV.PSB đối với dòng sản phẩm CT-04.

Khi nhìn vào bạn sẽ thấy hình ảnh gốc của tem chống hàng giả KOVA xuất hiện trên nền màu tím có dòng chữ KOVA màu trắng ở chính giữa tem. Tại thời điểm này, bạn có thể xác định rằng sản phẩm KOVA bạn đang điều tra là chính hãng.

Ngoài ra, thương hiệu sơn KOVA còn dập nổi logo trên mỗi sản phẩm của mình cạnh nắp hộp và những logo này sẽ không bao giờ xuất hiện trên các sản phẩm giả. Logo này sẽ xuất hiện dưới tia UV hoặc đèn tiền giả.

Nhà phân phối sơn Kova chính hãng hàng đầu tại Việt Nam

Trên thị trường có nhiều công ty cạnh tranh với nhau để sản xuất ra nhiều phân khúc sản phẩm. Tuy nhiên, tại khu vực Hà Nội, không ai biết đến TOPSON, nhà bán lẻ sơn số 1 Việt Nam. TOPSON có thể nói là bước ngoặt lớn trong công cuộc xây dựng đất nước, đưa thương hiệu Việt đến với bạn bè quốc tế.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, TOPSON tự hào đã mang hàng triệu thùng sơn chính hãng đến các công trình xây dựng lớn nhỏ ở miền Bắc. Là một trong những đại lý sơn chính hãng và uy tín hàng đầu khu vực phía Bắc, TOPSON là sự kết hợp giữa chất lượng, uy tín và giá cả cạnh tranh.

TOPSON tự hào là nhà phân phối sơn đích thực tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đa dạng, luôn có sẵn với đủ số lượng của tất cả các hãng sơn. Tư vấn miễn phí, tận tình, 24/7 về lựa chọn sơn và phối màu. Chiết khấu cao dành cho khách sỉ và nhiều chương trình giảm giá khác. Cung cấp sơn chất lượng với giá cạnh tranh nhất.

Chi tiết liên hệ:

  • Showroom: 295 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0913 331 1930
  • Email: topson.vn@gmail.com
  • Website: https://www.topson.vn/

Trên đây là những cách phân biệt sơn kova thật và giả đơn giản và chính xác nhất. Mong người tiêu dùng hiểu rõ để có thể bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Cách tốt nhất để mua được sơn Kova chính hãng, chất lượng đó là liên hệ đơn vị phân phối sơn chính hãng uy tín. Đừng quên tham khảo bảng màu sơn Kova để có lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình nhé.

Bài viết liên quan