Hướng Dẫn Thiết Kế Nội Thất Bệnh Viện Chi Tiết Từ A Đến Z

Được coi là nơi điều trị và phục hồi sức khỏe, mô hình bệnh viện có thể được xem như một văn phòng rộng lớn với nhiều khoa với chức năng và hoạt động khác nhau. Để thiết kế từng không gian với từng chức năng phù hợp, đồng thời tạo hình ảnh chuyên nghiệp của đơn vị, bên cạnh chất lượng dịch vụ thì việc thiết kế nội thất bệnh viện là điều cần thiết. Vậy cần lưu ý những điểm gì để có một thiết kế nội thất bệnh viện chuẩn và phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Thiết kế nội thất bệnh viện khác biệt như thế nào?

Khác với thiết kế nội thất văn phòng, khách sạn, trường học… thiết kế nội thất bệnh viện sẽ có những yêu cầu phức tạp và chi tiết hơn. Bệnh viện là cơ sở y tế cung cấp dịch vụ điều trị cho bệnh nhân. Do đặc thù nên thiết kế nội thất bệnh viện đòi hỏi phải có sự tương thích với từng chức năng của không gian.

Nội thất bệnh viện bao gồm những gì? Câu trả lời nằm ở rất nhiều sản phẩm nội thất. Trong đó không chỉ bao gồm bàn ghế, tủ hồ sơ, bàn ghế phòng họp, ghế chờ, ghế tiếp tân… mà còn vô số hệ thống giường bệnh, tủ quần áo y tế và nhiều sản phẩm y tế khác. Vì vậy, thiết kế nội thất bệnh viện đòi hỏi phải lựa chọn cẩn thận về chức năng và hình thức. Mỗi không gian sẽ có những lựa chọn riêng biệt và đạt tiêu chuẩn y tế.

Thiết kế nội thất bệnh viện cần chú ý những gì? | Nội thất chính hãng từ miền Nam

Thiết kế nội thất bệnh viện bao gồm những gì?

Nội thất khu vực mặt tiền bệnh viện và sảnh chờ

Là nơi gây ấn tượng đầu tiên với khách khi đến bệnh viện, tiền sảnh đòi hỏi rất nhiều sự chú ý trong thiết kế. Bạn nên chú ý làm sao để không gian từ ngoài vào trong phải thống nhất trong phong cách trang trí. Nội thất của không gian này chủ yếu bao gồm bàn tiếp tân và ghế phòng chờ.

Trong bệnh viện, việc lựa chọn bàn tiếp tân sang trọng, trang nhã là vô cùng cần thiết. Bệnh viện là nơi trang trọng nên bạn nên chọn phong cách thiết kế thật trung tính, ưu tiên màu trắng vì đây là màu phổ biến trong ngành y tế, tạo cảm giác sạch sẽ và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến kích thước của quầy sao cho cân đối với không gian và tạo sự thoải mái cho nhân viên.

Như đã nói ở trên, bệnh viện là không gian có nhiều người hiện diện. Được trang bị phòng chờ rộng, các mẫu ghế dài thường được bố trí thành hai hoặc ba hàng gần nhau và có ít nhất 4 đến 5 chỗ ngồi. Bệnh viện có thể trang bị ghế nhựa hoặc ghế inox.

DKGPC17 | Ghế băng phòng chờ 3 chỗ DKF có tay vịn 2 đầu

Nội thất phòng điều trị

Đối với các phòng điều trị tại bệnh viện, để giúp bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát, đồ nội thất trong phòng thường được lựa chọn với tông màu sáng, chủ yếu là đồ vật bằng kim loại. Sẽ rất dễ dàng bắt gặp những thiết kế giường y tế, xe đẩy tiêm, xe đẩy, giường siêu âm, tủ y tế… với bảng màu này.

Trong số những đồ nội thất trong phòng điều trị, giường y tế là vật dụng y tế không thể thiếu đối với người bệnh. Vì vậy, các đơn vị phải đầu tư để lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường, các mẫu giường y tế ngày càng trở nên đặc biệt, không chỉ là nơi nghỉ ngơi cho người bệnh mà còn giúp định hình và hỗ trợ phục hồi nhanh hơn sau bệnh tật, chấn thương. Giường y tế hầu hết đều có chất lượng ngang nhau nhưng được chia thành nhiều loại với công năng và tiện nghi khác nhau. Như vậy, tùy theo nhu cầu và chi phí đầu tư, mỗi đơn vị sẽ lựa chọn loại giường y tế phù hợp.

Ngoài giường bệnh, nội thất các phòng này còn có bàn ghế, tủ, kệ y tế. Bạn có thể lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng với mức giá hợp lý tùy theo nhu cầu đầu tư của mình.

Nội thất phòng điều trị - LUFA - Nội thất cao cấp (Website công ty chính thức

Nội thất phòng họp bệnh viện

Khác với thiết kế nội thất phòng họp văn phòng, phòng họp bệnh viện không chỉ là nơi diễn ra các cuộc họp về các vấn đề chung của bệnh viện. Đây còn là không gian để quyết định các vấn đề liên quan đến các ca bệnh, nơi họp đầu giờ, là nơi các bộ phận báo cáo về tình hình công việc của mình… Vì vậy, yêu cầu quan trọng của không gian này rất khắt khe. sang trọng và quý phái.

Mẫu bàn họp gỗ hình chữ nhật hoặc bầu dục là phù hợp nhất. Cộng hưởng với điều này là ghế bọc da sang trọng và phong cách. Thiết kế nội thất của không gian này thường hướng tới sự thoải mái và chuyên nghiệp.

dkbhcs22 1

Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất bệnh viện?

  • Chú ý đến sự thoải mái của bệnh nhân: Những người đến bệnh viện khám chữa bệnh thường có sức khỏe kém. Và cần sự thoải mái để sống một cách thiết thực nhất. Vì vậy, khi thi công nội thất bệnh viện cần chú ý tới sự thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt cá nhân để hỗ trợ người bệnh.
  • Vật liệu tiêu chuẩn có khả năng kháng khuẩn tốt: Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào lớn nên nội thất phải được làm từ vật liệu tiêu chuẩn. Có khả năng kháng khuẩn tốt giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng tối đa.
  • Phù hợp với thiết kế tổng thể: Ngoài việc chú ý đến công năng của các mẫu nội thất, chúng ta cũng nên chú ý đến tính thẩm mỹ. Màu sắc và phong cách nội thất phải hài hòa với không gian bệnh viện. Để tránh nhầm lẫn, khó chịu cho bệnh nhân cũng như người nhà đến thăm.

Thiết kế nội thất bệnh viện phù hợp ngành y tế - Hoàng Minh Decor

Mua ghế chờ ở đâu uy tín?

Với nhà xưởng rộng gần 2.000m2 cùng hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan, Nội thất Đức Khang tin rằng các sản phẩm trang trí nội thất như ghế chờ được dùng cho bệnh viện, văn phòng,.. đều được làm từ veneer, laminate và HDF đều có chất lượng cao nhất miền Bắc.

Bên cạnh sản xuất, Nội thất Đức Khang còn là địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều khách hàng với tư cách là đại lý chính thức của các thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam và chúng tôi cũng là nhà phân phối nội thất. Nhà nhập khẩu hàng đầu miền Bắc.

DKGPC16 | Ghế phòng chờ DKF băng 3 ghế, có tay vịn 2 đầu

Tầm nhìn và sứ mệnh của Nội thất Đức Khang:

  • Tầm nhìn: Trở thành nhà cung cấp nội thất lớn, có thị phần lớn và uy tín nhất Việt Nam. Trở thành một trong những công ty cung cấp môi trường làm việc và chính sách lương tốt nhất, toàn diện nhất.
  • Sứ mệnh: Cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm nội thất từ các thương hiệu nội thất lớn trong và ngoài nước, những sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý nhất. Để sản xuất ra những sản phẩm nội thất chất lượng cao cho người tiêu dùng với chi phí thấp nhất.

Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về Nội thất Đức Khang bạn có thể truy cập vào https://noithatduckhang.com/ nhé.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
  • Hotline: 0243-540-2270

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế nội thất bệnh viện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan