Có 20 Triệu Nên Đầu Tư Gì? Top 5 Ý Tưởng Kinh Doanh Độc Đáo

Có 20 triệu nên đầu tư gì? Đây là câu hỏi của nhiều người muốn khởi nghiệp nhưng có số vốn đầu tư khiêm tốn và gặp nhiều thách thức không nhỏ. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Mở cửa hàng trang trí và bán phụ kiện điện thoại

Theo nguồn trích dẫn từ okvip.show, một trong những lợi thế lớn của ý tưởng này là sự phổ biến của điện thoại di động. Mọi người đều sử dụng điện thoại của mình và mỗi người có nhu cầu trang trí khác nhau. Đồng thời, thị trường cung cấp đa dạng các loại phụ kiện trang trí điện thoại: miếng dán màn hình, ốp lưng, móc chìa khóa… đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Với kinh phí 20 triệu bạn có thể phân bổ như sau:

  • Khóa học kỹ năng (3-5 triệu): Bạn có thể đăng ký học tại các cửa hàng sửa chữa điện thoại, cập nhật những xu hướng mới nhất,…
  • Tiền thuê mặt bằng (5 triệu): Số tiền này dùng để đảm bảo chi phí mặt bằng. Hãy cẩn thận, bạn sẽ cần tìm những mặt bằng gần các tuyến đường lớn, không quá xa khu dân cư đông đúc.
  • Nguyên liệu phụ kiện (10-12 triệu): Số tiền này dùng để mua vật liệu trang trí, phụ kiện và tồn kho ban đầu. Hoặc bạn có thể nhập hàng theo đợt để thuận lợi cho việc quay vòng vốn.

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác nhau, ít cạnh tranh

Mở xe nước di động

Việc mở xe chở nước di động có thể giảm chi phí thuê mặt bằng và chi phí vận hành cố định (điện, nước, v.v.). Nếu bạn chưa biết làm gì với 20 triệu thì có thể tham khảo mô hình kinh doanh này (đặc biệt phù hợp với sinh viên và các bà nội trợ). Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng mức độ cạnh tranh cao. Do đó, một mẹo quan trọng là hãy tận dụng các loại đồ uống thông dụng (thời thượng) như cà phê mặn, trà táo, trà chanh xay thủ công,… để thu hút khách hàng một cách tự nhiên và không tốn nhiều tiền vào quảng cáo.

Với số vốn 20 triệu, mở xe bán nước di động cần chuẩn bị những gì:

  • Bỏ ra 5-7 triệu mua xe cũ, bỏ thêm 1 triệu để tân trang, sơn lại.
  • Dự kiến khoảng 5 triệu để mua nguyên liệu thô (sữa, cà phê, trà…) và dụng cụ pha chế mới.
  • Nếu muốn thuê thêm người hỗ trợ, bạn sẽ phải bỏ thêm số tiền không quá 3 triệu/người. Tuy nhiên, thời gian đầu bạn phải tự mình bán nó để kiếm lời.
  • Khoản dự trữ từ 3-5 triệu được dành cho phí địa điểm cố định để tránh rơi vào tình trạng hôm nay ở đây, ngày mai ở nơi khác và mất khách hàng.

Ngoài ra, để duy trì lâu dài, bạn cần tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Vì vậy, không chỉ chất lượng đồ uống phải ổn định mà bạn còn cần đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo, ưu đãi để khách hàng nhớ đến mình. tôi và tôi thường xuyên quay lại mua hàng. Ví dụ: tạo video clip trên Tiktok, phát tờ rơi, treo banner trên tuyến đường bán hàng, phát thẻ điểm, v.v.

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác nhau, ít cạnh tranh

Mở cửa hàng trực tuyến bán trái cây tươi

Nếu bạn ở ngoại thành, đặc biệt là khu vực có nhiều vườn trái cây như dưa hấu, bưởi, xoài, sầu riêng,… thì hãy tận dụng cơ hội nhập trái cây tại vườn về bán. Dù không mới nhưng việc trả lời câu hỏi: Ở quê có 20 triệu vốn thì nên kinh doanh gì, không phải ai cũng nghĩ như vậy.

Việc kinh doanh trái cây rất dễ tính toán vì không đòi hỏi quá nhiều chi phí, phần lớn vốn dành cho việc nhập khẩu trái cây. Tuy nhiên, hãy dự trù một số tiền để đầu tư vào kệ, tủ lạnh/kho lạnh để giữ hoa quả luôn tươi ngon. Ngoài ra, cần phải có bao bì chuyên dụng cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển để giảm thiểu thiệt hại cho quả.

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác nhau, ít cạnh tranh

Mua sắm trực tuyến các mặt hàng thủ công

Theo tham khảo từ những người tham gia tìm hiểu về tin tức OKVIP, việc buôn bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã trở thành một xu hướng quan trọng trong những năm gần đây. Đây là cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng sinh lời lớn, đặc biệt dành cho các bạn trẻ sáng tạo và có tay nghề cao. Nhu cầu thực sự là những sản phẩm thủ công độc đáo, tinh xảo, tạo cảm giác mới mẻ, hấp dẫn, khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm công nghiệp chúng ta thường thấy trên thị trường.

Kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ đòi hỏi những kỹ năng thủ công đặc biệt và để thành công, bạn phải sở hữu những kỹ năng cụ thể sau:

  • Kỹ năng làm đồ thủ công: Nếu bạn chưa thành thạo kỹ năng này, bạn chỉ cần tham gia các lớp học làm đồ thủ công để rèn luyện kỹ năng của mình.
  • Kỹ năng gói quà: Khách hàng thường đặt mua sản phẩm handmade về làm quà cho bạn bè, người thân nên sẽ nhờ bạn gói quà. Gói quà theo nhiều phong cách khác nhau cũng là một cách chăm sóc khách hàng và tạo nên sự khác biệt.
  • Kỹ năng nhận biết xu hướng: Dù là sản phẩm thủ công, để thu hút khách hàng, bạn cần nắm bắt xu hướng và nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm thời thượng: hoa nhung, áo len móc, xâu hạt,…

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác nhau, ít cạnh tranh

Kinh doanh online thời trang

Đây là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng vì các sản phẩm do công ty thiết kế gần như độc quyền nên thường được bán với giá cao hơn các sản phẩm khác, giúp tạo ra doanh thu tốt. Ngoài ra, quần áo tự thiết kế có mẫu mã độc đáo nên trên thị trường có rất ít sự cạnh tranh, giúp bạn kinh doanh thuận lợi.

Tuy nhiên, để thành công, bạn phải phân tích chi tiết cách làm mô hình này:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng giúp bạn tạo ra những thiết kế phản ánh chân thực sở thích và phong cách của họ.
  • Xác định phong cách: Bằng cách đặt câu hỏi “Thương hiệu của bạn muốn truyền tải điều gì?” Từ đó xác định phong cách riêng biệt, thể hiện sự độc đáo và cá tính của sản phẩm.
  • Cập nhật xu hướng thời trang liên tục: Hãy đảm bảo rằng các thiết kế của bạn không chỉ bắt kịp xu hướng mà còn mang đến sự mới mẻ, độc đáo.
  • Giao hàng hoàn hảo: Theo dõi trạng thái giao hàng và đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng đúng thời gian và trong tình trạng hoàn hảo nhằm tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người mua.

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác nhau, ít cạnh tranh

Bài viết này chúng tôi đã trả lời câu hỏi có 20 triệu nên đầu tư gì. Hy vọng với những gợi ý trên bạn có thể lựa chọn được ý tưởng phù hợp.

Bài viết liên quan