Hướng Dẫn Cách Chơi Và Luật Chơi Phỏm Cho Người Mới Bắt Đầu

Mặc dù đã ra mắt nhiều năm nhưng chưa một ngày nào cộng đồng cá cược ngừng bàn tán về Phỏm online. Đây vẫn là trò chơi được cộng đồng game thủ quan tâm nhất. Hướng dẫn cách chơi và luật chơi Phỏm do đó trở nên rất cần thiết trong tình hình hiện nay khi số lượng người chơi mới tăng nhanh chóng.

Hướng dẫn cách chơi và luật chơi Phỏm

Để đạt được vị thế như hiện tại, Phỏm, trò chơi bài nổi tiếng này, phải có một nét đặc biệt trong lối chơi của mình. Ưu điểm lớn nhất có lẽ là luật chơi dễ hiểu vì nó chỉ bao gồm các bước lặp lại. Bạn sẽ biết cụ thể hơn sau hướng dẫn dưới đây.

Luật chia bài trong Phỏm

Cách chơi và luật chơi Phỏm bắt đầu từ bước chia bài. Một bàn chơi Phỏm sẽ có khoảng từ hai đến bốn người. Người chơi đầu tiên sẽ được chia 11 lá bài, những người còn lại chỉ được chia 10 lá bài. Điều này giúp đảm bảo số lượng bài trên tay của mỗi người chơi sẽ giống nhau. Ngay sau khi người chơi đầu tiên đánh một lá bài, số lượng bài sẽ được cân bằng.

Hướng dẫn mẹo chơi bài phỏm dễ hiểu, nhanh thắng

Luật chơi bài, rút bài và tính điểm

Lá bài được chơi sẽ được chuyển cho người chơi tiếp theo. Nếu lá bài đó tạo thành một bộ ba lá bài với các lá bài trên tay, người chơi có quyền lấy nó. Nếu nó không tạo thành một bộ, nó sẽ được chuyển và người chơi sẽ rút một lá bài từ bộ bài còn lại sau khi chia bài. Người chơi đó sẽ tiếp tục chơi lá bài đó cho người chơi tiếp theo.

Kết thúc ván chơi, khi hết số lá bài còn lại, các lá bài trên tay bạn sẽ được lấy ra để tính điểm. Các lá bài J, Q, K sẽ là 11, 12, 13 điểm. Các lá bài còn lại được tính như bình thường. Người chơi có số điểm thấp nhất sẽ thắng tất cả các cược trên bàn.

Cách chơi và luật chơi Phỏm xoay quanh việc ăn lá, thắng thua

Nguồn tin từ Cwin cho biết: Có ba cơ chế chính để tính toán thắng và thua. Đầu tiên, nếu bạn thắng bài của đối thủ, họ sẽ mất tiền cho bạn. Thường bằng với số tiền cược ban đầu trên bàn. Thắng là thuật ngữ chỉ chiến thắng hoàn hảo. Điều này xảy ra khi tất cả các lá bài của bạn đã tạo thành bộ. Những người chơi khác sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho người chiến thắng.

Ngược lại, nếu bạn không có bất kỳ bộ nào, nó sẽ được coi là phá sản. Điều này cũng được coi là thua toàn bộ. Bạn sẽ bị phạt tới ba lần tiền cược trên bàn. Xin lưu ý điều này để tránh những trò chơi phá sản như vậy.

Một số bộ đặc biệt thường được sử dụng.

Để có thể kết hợp các bộ bài một cách hiệu quả, bạn cần nhớ rằng có ba bộ bài như sau: bộ ba, bộ tứ và bộ thẳng. Bộ ba là ba lá bài giống hệt nhau, bộ tứ là bốn lá bài giống hệt nhau. Bộ thẳng là ba lá bài có điểm liên tiếp và cùng chất. Ngay sau khi ván bài bắt đầu, hãy kiểm tra các lá bài của bạn xem có bộ bài nào hợp lệ như trên không, nếu có, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.

Hướng dẫn mẹo chơi bài phỏm dễ hiểu, nhanh thắng

Chiến lược khi chơi Phỏm

Yếu tố chiến thuật là yếu tố không thể thiếu giúp tạo nên sức hấp dẫn của một trò chơi bài. Sau khi hiểu rõ về cách chơi và luật chơi Phỏm, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về những mẹo chơi hay để tăng tỷ lệ chiến thắng của mình.

Đặt cược đều

Những người tham gia nạp tiền Cwin chia sẻ: Điều chỉnh số tiền cược là bước đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch kinh tế. Tùy thuộc vào vốn chơi của bạn, hãy chọn số tiền cược hợp lý và cược liên tục như vậy qua các ván chơi. Với phương pháp này, lợi nhuận của bạn luôn được tối ưu hóa.

Xem cược của đối thủ

Một cách dễ dàng để nắm bắt tâm lý của đối thủ là dựa vào số tiền họ cược. Khi bài của họ có lợi, tiền cược sẽ được đẩy lên rất nhanh. Ngược lại, nếu bài không có nhiều bộ, tiền cược sẽ nhỏ hơn. Bạn nên quan sát thời gian ngay sau khi chia bài để xem người chơi có thể đưa ra nhiều bộ hay không.

Tăng tốc độ chơi trò chơi

Một cách tuyệt vời để gây áp lực lên những người chơi khác là đẩy nhanh trò chơi. Để làm được điều này, bạn cần hiểu luật chơi và cách chơi Phỏm. Chơi nhanh sẽ giúp người chơi tiếp theo có ít thời gian suy nghĩ hơn. Điều này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm từ đối thủ mà bạn có thể tận dụng.

Chạy thẻ khi trò chơi gần kết thúc

Khi ván bài gần kết thúc, đã đến lúc áp dụng kỹ năng chạy bài của bạn. Các lá bài có điểm cao như J, Q, K cần phải được đẩy ra xa càng nhanh càng tốt. Bằng cách này, số tiền bị mất sẽ giảm đáng kể. Một người chơi giỏi luôn biết cách chạy các lá bài để có được ít điểm nhất có thể.

Qua hướng dẫn của chúng tôi, hẳn bạn đã hiểu rõ về cách chơi và luật chơi Phỏm rồi đúng không? Đây là hai kiến thức cơ bản nhất, là hành trang cần thiết trước khi tham gia trò chơi. Hãy học thật nhanh để có thể bắt đầu tham gia vào trận chiến thực sự. Chỉ sau vài ván chơi, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút.

Bài viết liên quan