Laliga Có Bao Nhiêu Vòng Đấu? Cách Tính Điểm Laliga

La Liga luôn là giải đấu bóng đá hấp dẫn, thu hút đông đảo người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi giải đấu quy tụ những câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc nhất. Vậy Laliga có bao nhiêu vòng đấu? Trong bài viết dưới đây, người hâm mộ sẽ cùng chúng tôi giải đáp chi tiết những câu hỏi này nhé!

Lịch sử La Liga – Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha

Theo tham khảo từ những người tìm hiểu lịch sử CLB Marcus Thuram, La Liga là giải đấu bóng đá cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Tây Ban Nha. Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha thường niên luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới khi quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, La Liga dù trải qua nhiều thay đổi nhưng vẫn luôn là giải đấu bóng đá hấp dẫn đối với người hâm mộ bóng đá. Đặc biệt là những chuyến du đấu với những trận đấu hay nhất của các câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha hay nhất mỗi mùa.

Vòng đầu tiên của mỗi mùa giải La Liga sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 8 năm trước và vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 năm sau. Thời gian của mỗi giải đấu La Liga có thể kéo dài 9 tháng. Tuy nhiên, tùy theo tình hình từng năm mà thời gian thi đấu tại La Liga sẽ có những thay đổi nhất định.

La Liga là gì? Lịch sử của giải đấu này là gì?

Laliga có bao nhiêu vòng đấu?

Theo quy định hiện hành, tổng cộng 38 vòng đấu sẽ diễn ra giữa 20 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha. 20 câu lạc bộ tham dự giải sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, bao gồm một trận sân nhà và một trận sân khách. Như vậy, sẽ có tổng cộng 380 trận đấu giữa các câu lạc bộ diễn ra trong một mùa giải La Liga. Các trận đấu được tổ chức vào cuối tuần để người hâm mộ có thể theo dõi một cách dễ dàng nhất.

Điểm La Liga được tính như thế nào?

Theo như những người quan tâm đến lịch sử CLB Fiorentina cho biết, cách tính điểm của La Liga cũng tương tự như các giải bóng đá khác hiện nay. Như vậy, sau mỗi hiệp đấu, đội thắng sẽ được 3 điểm, đội thua sẽ không có điểm nào và cả hai đội hòa đều được 1 điểm.

Trải qua 38 vòng đấu với cách tính điểm này, bạn sẽ biết được thứ tự các đội trên bảng xếp hạng La Liga. Như vậy, 4 đội chiếm ngôi nhất bảng sẽ giành vé tham dự Cúp C1 . 2 đội xếp thứ 5 và 6 tiếp theo sẽ giành vé tham dự Europa League.

Ngược lại, 3 đội xếp cuối BXH sẽ phải xuống hạng và chơi ở giải đấu thấp hơn ở mùa giải tới. 3 đội đang thi đấu ở giải hạng 2 La Liga sẽ giành suất dự La Liga mùa tới.

Lịch sử lặp lại ở La Liga - Thể thao

Thành tích nổi bật ở La Liga

Trong lịch sử La Liga, có rất nhiều đội bóng đã vô địch giải đấu này. Các câu lạc bộ quan trọng nhất đã giành chức vô địch giải bóng đá lớn này ở Tây Ban Nha là: Barcelona, Real Madrid, Sevilla, Valencia, Atlético Madrid, Deportivo, Real Betis, Real Sociedad,…

Trong số những đội vô địch La Liga, đội vô địch nhiều nhất là Real Madrid. Ở mùa giải trước, Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga tổng cộng 33 lần. Hơn nữa, Real Madrid cũng là đội đã 13 lần vô địch Champions League.

Trong số những cầu thủ ghi bàn ở các mùa giải La Liga, siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Cụ thể, Messi đã ghi 50 bàn ở một giải La Liga trước đó. Không chỉ vậy, Messi còn là cầu thủ có nhiều hat-trick nhất với 50 lần lập hat-trick ở La Liga.

Đội nào vô địch La Liga nhiều lần nhất trong lịch sử? Thành tích của Real Madrid và Barcelona ở giải vô địch quốc gia

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin được cung cấp giúp người hâm mộ biết chính xác Laliga có bao nhiêu vòng đấu. Hy vọng những thông tin này hữu ích, cung cấp nhiều thông tin thú vị cho người hâm mộ tìm hiểu và theo dõi giải bóng đá hấp dẫn nhất bóng đá Tây Ban Nha này.

Bài viết liên quan