Top 10 Cách Diệt Mối Tận Gốc Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Mối – một loài sinh vật nhỏ nhưng phá hoại. Chúng tụ tập thành đàn và làm gỉ hầu hết đồ nội thất bằng gỗ trong nhà bạn. Đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi để tìm hiểu cách diệt mối tận gốc tại nhà bằng các nguyên liệu trong bếp và cách diệt mối nhanh chóng bằng thuốc diệt mối hiệu quả nhất.

Mối thường xuất hiện ở đâu?

Mối rất thích gỗ vì gỗ có chứa cellulose – một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự sống của chúng. Do đó, chúng thường xuất hiện trong các vật dụng bằng gỗ.

Có 3 loại mối:

  • Mối gỗ khô: thường sống trong thân cây khô.
  • Mối gỗ ẩm: thích sống trong gỗ mục.
  • Mối ngầm: thích ẩn náu dưới lòng đất.

Nói chung, khi nhà bạn bị ướt, đất nứt nẻ, hoặc tệ hơn, nhà bạn được xây trên đất có tổ mối… chúng sẽ tấn công ngôi nhà của bạn. Với hàm răng “nhỏ nhưng có võ” của mình, đồ nội thất bằng gỗ của bạn có nguy cơ trở thành thức ăn của chúng. Xem thêm 22 đèn diệt mối thông minh giá 200k cho phòng từ 20m2

Hình ảnh mối trên cành cây.

Dấu hiệu mối xuất hiện và phá hoại ngôi nhà do mối

Mối thường thích đào hang vào đồ nội thất bằng gỗ. Đến khi bạn phát hiện ra thì đồ vật đã không thể phục hồi được nữa. Để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu sau đây cho thấy mối đang xuất hiện và phá hoại ngôi nhà của bạn:

  • Sơn bị thổi bay hoặc nứt. Mối phá hoại kết cấu bên trong của tường, sàn, đồ gỗ… Do đó, khi mối xuất hiện, lớp sơn trên bề mặt sẽ bị phồng rộp và nứt nẻ.
  • Gỗ rỗng bên trong. Bạn dùng tay gõ vào bề mặt gỗ. Nếu phát ra tiếng ọc ọc thì nghĩa là bên trong đã bị mối đục rỗng, cấu trúc của chúng sẽ dần bị hư hỏng theo thời gian.
  • Ống bùn mối. Những ống bùn này bao gồm các hạt đất và gỗ nhỏ kéo dài từ mặt đất đến bề mặt gỗ hoặc sàn bê tông…
  • Cánh mối rụng khắp nhà. Thời điểm chuyển giao từ mùa xuân sang mùa hè là lúc mối vua bay ra khỏi đàn để tìm bạn tình. Khi tìm được bạn tình phù hợp, chúng sẽ rụng cánh để bước vào giai đoạn sinh sản và tạo nên tổ mối mới. Do đó, khi bạn thấy một loạt cánh mối rụng từ sàn nhà xuống, rất có thể mối đã chọn nhà bạn làm “căn cứ” của chúng, bạn nên tìm cách diệt mối ngay. Xem mối gây hại cho sức khỏe con người như thế nào?
  • Phân mối xuất hiện xung quanh đồ nội thất bằng gỗ, thường có màu nâu vàng.
  • Bạn cũng có thể nhận biết chúng thông qua tổ mối hoặc bầy mối bên trong hoặc bên ngoài ngôi nhà do chúng có tập tính sống theo đàn.
  • Hãy tìm những cánh cửa khó đóng mở vì mối ăn gỗ, do đó hơi nước chúng tạo ra sẽ chặn độ ẩm hoặc nhiệt, khiến gỗ giãn nở, bạn sẽ cảm thấy có thứ gì đó kẹt ở đó.

Cách diệt mối tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Có nhiều cách diệt mối tại nhà, nhưng một số phương pháp diệt mối sau đây vẫn phổ biến và được nhiều người thực hiện thường xuyên, và được coi là có hiệu quả cao.

Diệt mối bằng cách phơi đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời

Một trong những cách tốt nhất để diệt mối trong dầm gỗ là phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời. Vì mối rất “nhạy cảm” với tia cực tím trong ánh sáng mặt trời, nên việc phơi dầm gỗ dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều ngày sẽ ngăn mối quay trở lại tổ bên trong để uống nước và khiến chúng chết khát. Đây được coi là cách diệt mối tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Phơi khô đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời để tránh mối mọt.

Sử dụng dầu hỏa, dầu bôi trơn và xăng để diệt mối

Sử dụng dầu hỏa, dầu hỏa hoặc cồn là cách nhanh chóng để diệt mối và cũng là cách hiệu quả để diệt kiến.

Phương pháp này rất đơn giản: Lấy một chiếc bàn chải mềm, một chiếc khăn bông thấm dầu/cồn và lau sạch các đồ vật bằng gỗ trong nhà. Sau đó phơi khô các đồ vật dưới ánh nắng mặt trời mạnh trong khoảng 2 giờ. Sau đó lau lại lần thứ hai bằng dầu hỏa/cồn và phơi khô các đồ vật dưới ánh nắng mặt trời thêm 2-3 giờ nữa. Cuối cùng, dùng khăn xà phòng để lau sạch.

Diệt mối bằng borax

Borax (natri borat, còn gọi là Borax) rất hiệu quả trong việc tiêu diệt mối ngầm. Dung dịch này có khả năng làm tê liệt hệ thần kinh của mối và khiến chúng bị mất nước nghiêm trọng.

Bạn có thể sử dụng bột borax để phủ lên các khu vực bị nhiễm bệnh. Lặp lại hàng ngày trong ít nhất một tuần để đảm bảo toàn bộ đàn mối bị tiêu diệt.

Có thể phun dung dịch borax dạng lỏng vào những khu vực bị mối xâm nhập. Bạn có thể pha chế dung dịch bằng cách trộn một thìa bột borax vào một cốc nước ấm.

Borax có độc và có thể tiêu diệt và ngăn ngừa mối hiệu quả, nhưng không nên sử dụng nếu nhà có trẻ em hoặc vật nuôi.

Diệt mối bằng giấm và chanh

Giấm và chanh khi kết hợp với nhau có thể tạo nên “phép màu” diệt mối. Bộ đôi này an toàn cho người và vật nuôi, đồng thời cũng ngăn mối về nhà làm phiền.

Cách thực hiện: Dùng 4 quả chanh và 1 chén nhỏ giấm trắng, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và lắc đều, sau đó xịt trực tiếp vào khu vực có mối làm tổ hoặc nơi thường xuyên có mối trong nhà.

Diệt mối bằng muối

Diệt mối bằng muối là một trong những phương pháp diệt mối dân gian nhưng lại có hiệu quả cao vì mối rất sợ muối. Bạn có thể rắc muối vào đường đi của mối hoặc vào tổ mối, mối sẽ không dám đến gần nhà nữa, đặc biệt phương pháp này rất an toàn cho sức khỏe, không gây ngộ độc.

Muối là cốt lõi của các mối quan hệ.

Diệt mối bằng vôi

Người ta từ lâu đã sử dụng vôi để diệt mối vì nó rất hiệu quả và không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Có 2 cách để thực hiện:

  • Phương pháp 1: Rắc vôi sống trực tiếp vào tổ mối để diệt trừ hoàn toàn.
  • Phương pháp 2: Trộn vôi với nước rồi đổ vào tổ mối. Nhiệt do vôi tỏa ra sẽ tiêu diệt mối ngay lập tức.

Diệt mối bằng cách ngâm đồ gỗ trong nước

Nếu bạn thấy có nhiều mối xung quanh vườn hoặc sân, hãy cân nhắc đổ đầy nước vào tổ mối. Mối không biết bơi và sẽ làm chết đuối cả đàn.

Các vật dụng bằng gỗ trong nhà, nếu có thể, có thể ngâm trong nước nhiều ngày để tiêu diệt hoàn toàn mối bên trong. Người xưa thường buộc gỗ lại với nhau rồi thả xuống ao nhiều ngày để tiêu diệt hoàn toàn mối bên trong.

Diệt mối bằng cách đốt và tiêu hủy tổ mối

Đốt tổ mối là phương pháp diệt mối dân gian được lưu truyền từ lâu đời và cũng rất hiệu quả. Cách đơn giản nhất là đào xung quanh tổ mối và đốt, hoặc có thể đào trực tiếp vào tổ và giết chết mối chúa.

Diệt mối bằng cách sử dụng mồi mối

Có nhiều trường hợp mối xâm nhập vào nhà bạn và lan sang đất lân cận. Trong trường hợp đó, sử dụng mồi là một trong những giải pháp tốt nhất để tiêu diệt mối hoàn toàn.

Quy trình diệt mối bằng mồi bao gồm:

  • Thiết lập các trạm theo dõi để xem mối đang hoạt động ở đâu trong và xung quanh nhà bạn.
  • Sau một thời gian, nếu trạm quan sát bị ăn thì có nghĩa là mối đã đi qua nơi đó.
    Đặt mồi.
  • Mồi là thuốc diệt mối có tác dụng chậm. Mối sẽ vận chuyển mồi để chia sẻ với những con mối khác. Điều này khiến toàn bộ đàn mối dần dần bị tiêu diệt đến mức không thể sinh sản và phục hồi.

Thông thường, nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn nên nhờ đến dịch vụ chuyên nghiệp để có phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả hơn.

Hạnh Long – Dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp, uy tín tại TP.HCM

Công ty diệt mối Hạnh Long là đơn vị TOP đầu tại VIỆT NAM trong lĩnh vực diệt côn trùng, dịch vụ diệt mối tận gốc. Sau hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã giúp hàng ngàn công trình trên khắp cả nước tránh khỏi thiệt hại do mối và các loại côn trùng, dịch hại khác gây ra.

Công ty diệt mối tận gốc

Hạnh Long tự hào là đối tác trực tiếp triển khai công nghệ diệt mối theo tiêu chuẩn Úc và các giải pháp diệt mối, diệt côn trùng tiên tiến nhất hiện nay. Hạnh Long luôn làm việc với phương châm:

  • CAM KẾT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT
  • TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ THẤP NHẤT
  • DỊCH VỤ CHĂM SÓC RIÊNG BIỆT
  • DỊCH VỤ NHANH CHÓNG, BẢO HÀNH DÀI HẠN

Hiện nay Hạnh Long cung cấp nhiều giải pháp giúp diệt mối, côn trùng, sâu bọ cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, doanh nghiệp, chủ cửa hàng, chủ chuỗi siêu thị,…

Đội ngũ chuyên gia và nhân viên tại Hạnh Long đều có kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ nên khách hàng có thể yên tâm trong quá trình triển khai của chúng tôi. Với phương châm “Mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, Hạnh Long sẽ là nơi khách hàng có thể tin tưởng khi có nhu cầu xử lý mối, côn trùng.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Đường 63 41, Khu đô thị Vạn Phúc, Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0933.650.689
  • Email: Dietmoihanhlong@gmail.com
  • Website: https://dietmoihanhlong.vn/

Trên đây là những cách diệt mối tận gốc tại nhà đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà, nhưng với cách diệt mối bằng hóa chất, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, họ cũng sẽ hiểu biết nhiều hơn về các loại côn trùng này hơn là am hiểu về các loại hóa chất chuyên dụng để diệt côn trùng.

Bài viết liên quan