Cách Chọn Size Giày Đá Bóng Chuẩn Nhất Không Nên Bỏ Qua

Việc chọn sai cỡ giày đá bóng có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tập luyện và thi đấu. Để biến cách chọn Size giày đá bóng chuẩn , vừa vặn với bàn chân cũng như những điều cần chú ý khi chọn mua giày đá bóng, hãy xem ngay bài viết sau đây nhé .

Cách chọn Size giày đá bóng hù hợp với đôi chân của bạn

Đến trực tiếp cửa hàng để thử giày đá bóng xem size

Theo 77win, nếu bạn tình cờ ở gần một cửa hàng giày bóng đá, hãy tận dụng cơ hội này để trực tiếp thử chúng. Trước khi đến, bạn nên chọn mẫu giày bóng đá mình muốn và kiểm tra xem còn size ở cửa hàng hay không. Sử dụng bộ lọc trên các website bán giày đá bóng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu giày yêu thích. Việc đến cửa hàng giày để trực tiếp thử giày không chỉ giúp bạn chọn được size giày phù hợp mà còn giúp bạn cảm nhận được dáng giày nào thoải mái và vừa vặn với chân mình nhất.

Dưới đây là cách chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân của bạn

Có rất nhiều lợi ích khi chọn cỡ giày đá bóng trực tiếp tại cửa hàng . Bạn có thể kiểm tra độ vừa vặn của giày xem có quá chật gây đau móng chân khi chơi hay quá lỏng khiến bạn khó kiểm soát bóng và có thể có cảm giác không chắc chắn trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, nhân viên bán hàng còn có thể tư vấn những mẫu giày phù hợp với nhu cầu và phong cách chơi của bạn.

Chọn cỡ giày bóng đá dựa trên đôi bạn mang

Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo bằng cách so sánh kích thước chỉ áp dụng khi bạn nhớ được kích thước giày đá bóng cũ của mình. Giày đá bóng cũ không nhất thiết phải giống với đôi bạn muốn mua. Thách thức đặt ra là giày bóng đá ở Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Kinh nghiệm tổng hợp của những người quan tâm Lucky Sports 77win cho biết, kích cỡ của các mẫu giày không giống nhau nên việc chọn size giày đá bóng cần dựa vào kinh nghiệm tư vấn.

  • Trường hợp 1: So sánh size với giày vải Thượng Đình. Giày vải có lớp da mỏng và không bó chân, ôm chân như giày đá bóng thật. Vì vậy, khi chọn size giày đá bóng bạn có thể tăng từ 0,5 lên 1. Ví dụ bạn đi giày vải Thượng Đình size 40 thì nên chọn size 40.5 hoặc 41 khi mua giày đá bóng.
  • Trường hợp 2: So sánh kích thước với giày đá bóng sản xuất tại Việt Nam. Size giày đá bóng thật nên tăng từ 0,5 lên 1 so với size giày đá bóng sản xuất tại Việt Nam. Bởi các mẫu giày sản xuất trong nước thường không ôm chân và có form giày rộng hơn so với giày đá bóng thật.
  • Trường hợp 3: So sánh kích thước với giày đá bóng giả hoặc siêu giả (nếu bạn mang). Nếu giày giả hoặc siêu giả được sản xuất bởi các nhà máy lớn thì thường có kích thước rất giống với giày bóng đá thật. Khi chọn giày thật, bạn có thể chọn size bằng nhau hoặc tăng lên một nửa.

Dưới đây là cách chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân của bạn

Cách đo bàn chân để chọn size giày đá bóng

  • Đặt chân lên một tờ giấy A4 trên một mặt phẳng.
  • Kẻ một đường tới gót chân làm điểm đầu tiên, tiếp tục kẻ một đường đến ngón chân trước (chọn ngón chân dài nhất) làm điểm thứ hai.
  • Lấy thước đo từ điểm đầu tiên đến điểm thứ hai, đây chính là độ dài chính xác của chân. (Ví dụ: 25,6 cm)
  • Tiếp tục vẽ các đường ở hai bên chân và chọn điểm nhô ra nhiều nhất làm điểm đầu tiên và bên kia làm điểm thứ hai.
  • Lấy thước kẻ từ điểm đầu tiên đến điểm thứ hai, ta có được chiều rộng chính xác của bàn chân. (Ví dụ: 9,6cm)

Dưới đây là cách chọn giày bóng đá phù hợp với đôi chân của bạn

Cách chọn size giày đá bóng theo size bàn chân

  • Lấy ví dụ trên, ta đo chiều dài của chân: 25,6 cm.
  • Khi chọn size tăng từ 0,5cm lên 1cm (tính khi chúng ta đi tất dệt kim hoặc tất chống chân), tỷ lệ lựa chọn tốt nhất vẫn là 0,5cm.
  • Vậy kết quả cuối cùng là 25,6 cm + 0,5 cm = 26,1 cm (làm tròn thành 26 cm) –>> Bây giờ chúng ta hãy chọn cỡ giày cho bàn chân 26 cm.

Bảng kích thước giày đá bóng chi tiết cho các thương hiệu giày

Bảng size giày bóng đá Nike

Dưới đây là cách chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân của bạn

Bảng size giày đá bóng Adidas

Dưới đây là cách chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân của bạn

Bảng size giày đá bóng Puma

Dưới đây là cách chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân của bạn

Bảng kích thước giày bóng đá Mizuno

Dưới đây là cách chọn giày bóng đá phù hợp với đôi chân của bạn

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua giày đá bóng

Cách chọn size giày đá bóng

Việc chọn size giày đá bóng nam rất quan trọng, nếu chọn sai cỡ giày sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất chạy, thành tích tập luyện và có thể gây ra những chấn thương không đáng có. Vì vậy, hãy luôn nhớ thử giày trước khi mua để đảm bảo độ vừa vặn và thoải mái nhất.

Chọn giày đá bóng phù hợp với mặt sân

Mỗi loại đế giày đá bóng đều được thiết kế phù hợp với các loại bề mặt sân khác nhau. Chúng được nghiên cứu kỹ lưỡng để khi sử dụng vào lĩnh vực thích hợp sẽ mang lại hiệu quả ở mức tối ưu. Vì vậy, bạn cần phải biết mình sẽ thi đấu hoặc tập luyện ở loại sân nào để chọn giày có đế phù hợp.

  • Sân cỏ tự nhiên: chọn giày có đế FG (Firm Ground) hoặc SG (Soft Ground) tùy theo độ cứng của sân.
  • Sân cỏ nhân tạo: Chọn giày có đế AG (Artificial Ground) hoặc TF (Turf).
  • Sân trong nhà: Chọn giày có đế IC (Indoor Court) để có độ bám tốt hơn trên bề mặt phẳng và trơn trượt.

Chọn giày đá bóng phù hợp với thời tiết

Thời tiết cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thi đấu và tập luyện. Khi thi đấu ngoài trời vào những ngày mưa hoặc trong điều kiện có tuyết, mặt sân sẽ êm hơn rất nhiều.

Vì vậy, bạn nên sắm cho mình một đôi giày có đế bọc sắt hay còn gọi là đế SG (Soft Ground). Loại đế này giúp bám sân tốt hơn và chống trơn trượt hiệu quả, giúp bạn duy trì phong độ trong mọi điều kiện thời tiết.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn Size giày đá bóng phù hợp với kích thước bàn chân của bạn và một số lưu ý quan trọng khi mua giày đá bóng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được những đôi giày bóng đá tốt nhất cho mình.

Bài viết liên quan