Philippe Mexès Là Ai? Hành Trình Sự Nghiệp Bóng Đá Của Cựu Cầu Thủ

Philippe Mexès là một cựu cầu thủ bóng đá người Pháp từng chơi ở vị trí trung vệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn để giải đáp thắc mắc Philippe Mexès là ai được tổng hợp qua bài viết dưới đây nhé!

Philippe Mexès là ai?

Theo one88, Philippe Mexès (sinh ngày 30 tháng 3 năm 1982) là một cựu cầu thủ bóng đá người Pháp từng chơi ở vị trí trung vệ. Trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1999 đến năm 2016, anh đã bảo vệ các câu lạc bộ “Auxerre”, “Roma” và “Milan”. Chơi quốc tế từ năm 2002 đến 2012, anh đã có 29 lần khoác áo đội tuyển và ghi một bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Pháp, bảo vệ họ ở FIFA Confederations Cup 2003 cũng như UEFA Euro 2012.

Philippe Mexès Là Ai? – Sự Nghiệp Của Cựu Cầu Thủ Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Sự nghiệp bóng đá của Philippe Mexès

Sự nghiệp tại câu lạc bộ

Oser

Mexès sinh ra ở Toulouse, Haute-Garonne. Anh bắt đầu sự nghiệp của tuổi trẻ ở tuổi 12 ở Auxerre. Anh bắt đầu tập luyện ở đội trẻ Bastille, nơi anh nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của các đội trẻ và giành được nhiều danh hiệu. Với đội tuyển cấp cao, anh đã giành được Cúp quốc gia Pháp năm 2003.

Philippe Mexès Là Ai? – Sự Nghiệp Của Cựu Cầu Thủ Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Rome

Mexès ký hợp đồng 4 năm với Roma vào tháng 6 năm 2004. Roma sau đó bị kết tội có hành vi sai trái khi câu lạc bộ cũ AJ Oser của anh từ chối ký hợp đồng; đó chỉ là quyết định của người chơi. Mexes đã bị đình chỉ hoạt động nhưng lệnh cấm tạm thời sau đó đã được dỡ bỏ. Mexès ra mắt Serie A vào ngày 12 tháng 9 năm 2004 trước Fiorentina. Đơn kháng cáo chống lại lệnh cấm sáu tuần đã bị bác bỏ vào tháng 2 năm 2005. và Mexes bị đình chỉ cho đến tháng Tư. Cuối cùng, Mexes đã giải quyết ổn thỏa, nếu không Roma đã phải trả cho Auser 7 triệu euro.

Sau mùa giải đầu tiên khó khăn ở câu lạc bộ Capitol, Mexès bắt đầu mùa giải 2005–06 trên băng ghế dự bị. Việc Roma xử lý sai lầm Mexès khiến câu lạc bộ bị đình chỉ ký hợp đồng với các đại lý không tự do vào năm 2005, nhưng lệnh cấm đó tạm thời được dỡ bỏ vào tháng 8 vì lệnh cấm. Do không ký hợp đồng với bất kỳ ai, Luciano trở thành cầu thủ chính của Đội của Spalletti. Mexès đã chơi chín trong số mười trận có thể có cho Roma tại UEFA Cup. Mùa giải 2005–06, anh cũng góp mặt ở trận chung kết Cúp quốc gia Ý. Giallorossi đứng thứ năm ở Serie A, ban đầu chỉ đủ điều kiện tham dự UEFA Cup năm sau, nhưng vụ bê bối bóng đá Ý năm 2006 đã khiến Roma giành được vị trí thứ hai, cho phép Mexès lần đầu tiên được chơi ở UEFA Champions League.

Philippe Mexès Là Ai? – Sự Nghiệp Của Cựu Cầu Thủ Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Là một trong những cầu thủ chủ chốt của Roma, anh ấy đã hợp tác phòng ngự trung tâm với Christian Chivu. Câu lạc bộ đã lọt vào tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2006–07. Câu lạc bộ đối đầu với Inter một lần nữa trong trận chung kết Coppa Italia ở mùa giải 2006–07. Mexès đá cặp với Matteo Ferrari, Christian Chivu và Christian Panucci ở hàng thủ để giúp Roma thắng chung cuộc 7-4 và 6-2 ở trận lượt đi. Giallorossi cũng là đội để thủng lưới ít bàn thứ ba ở Serie A.

Mexès đã ký một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, trong đó anh sẽ kiếm được 4,5 triệu euro trong năm đầu tiên, tăng lên 5 triệu euro dựa trên tổng lương hàng năm (lương trước thuế) vào năm ngoái. Giallorossi lọt vào tứ kết UEFA Champions League 2007–08 năm thứ hai liên tiếp, nhưng để thua nhà vô địch cuối cùng Manchester United lần thứ hai trong năm đó. Tại Serie A, “Roma” đã thu hẹp khoảng cách với “Inter” xuống còn 11 điểm và chung cuộc chiếm vị trí thứ 2, kém “Inter” 3 điểm. Trong trận chung kết Coppa Italia 2008, Mexès ghi bàn thắng đầu tiên cho Roma khi Giallorossi giành chiến thắng 2-1 để bảo vệ danh hiệu của họ.

Dưới sự bảo vệ của Mexes, “Roma” đã lọt vào vòng 1/8 UEFA Champions League mùa giải 2008-09. Mexes bỏ lỡ trận lượt về với Arsenal và Roma thua 6-7 trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, hàng thủ của Roma lại để lọt lưới nhiều thứ 5 ở Serie A

Vào ngày 30 tháng 7 năm 2009, trong trận đấu đầu tiên của Roma tại UEFA Europa League, Mexes đã ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp của Francesco Totti để mang về cho Roma một trận hòa. Mặc dù được hưởng lợi từ thời gian thi đấu ít hơn một chút sau khi Nicolas Burdisso được cho mượn từ Inter Milan, Mexès đã góp phần phòng ngự khi Roma đứng thứ hai tại Serie A. Cuối năm 2010, anh giành lại được vị trí trong đội.

Vào ngày 3 tháng 4 năm 2011, Mexes được thay ra vào đầu hiệp hai trận đấu ở Serie A với Juventus do chấn thương đầu gối trái. Sau trận đấu, người ta tiết lộ rằng anh ấy đã bị rách ACL của mình. Hai ngày sau khi bị thương, anh đã trải qua ca phẫu thuật thành công. Trong một cuộc phỏng vấn sau ca phẫu thuật, Mexès trả lời những đồn đoán rằng anh đã chơi trận cuối cùng cho Roma. Khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm 2011, anh ấy nói rằng mình sẽ rời đi, có thể là đến Milan.

AC Milano

Vào ngày 10 tháng 5 năm 2011, Giám đốc điều hành AC Milan Adriano Galliani thông báo rằng Mexès sẽ chơi cho AC Milan vào mùa giải tới, đồng thời thông báo rằng vụ chuyển nhượng cho Mexès đã hoàn tất. Mexès được gán số 5, giống như ở Rome. Anh chơi trận đấu không chính thức đầu tiên cho đội trẻ Primavera của Milan. Anh chỉ chơi 45 phút, trận đấu được cho là giúp anh bình phục chấn thương đầu gối dài hạn. Vào ngày 26 tháng 10 năm 2011, anh có trận ra mắt Serie A cho AC Milan trong chiến thắng 4–1 trên sân nhà trước Parma. Anh đã có 24 lần ra sân cho Milan trong mùa giải đầu tiên, trở thành trung vệ được lựa chọn thứ ba của câu lạc bộ sau Alessandro Nesta và Thiago Silva.

Philippe Mexès Là Ai? – Sự Nghiệp Của Cựu Cầu Thủ Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Nesta và Silva rời câu lạc bộ vào mùa giải tiếp theo, trong khi Cristian Zapata ký hợp đồng từ Villarreal. Mexès và Zapata trở thành bộ đôi trung vệ đầu tiên của Milan và chỉ để thủng lưới 12 bàn trong nửa sau của mùa giải Serie A 2012–13. Mexès ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Milan từ chấm phạt đền. Bàn thắng của anh vào lưới Anderlecht ở vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2012-13 được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất năm. Mexès ghi bàn thắng đầu tiên cho Milan tại Serie A vào ngày 20 tháng 5 năm 2013, vào những phút hấp hối của trận đấu, giúp Milan đứng thứ ba trên BXH và giành quyền tham dự Champions League năm sau.

Mexès ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2013–14 vào lưới Cagliari và tiếp tục là một phần quan trọng của đội Milan ở phút thứ 30. Trong trận đấu ở Serie A với Juventus, Mexès phạm lỗi thứ hai vào cuối trận sau pha vào bóng với Giorgio Chiellini của Juventus, sau đó anh bị cấm thi đấu 4 trận.

Vào ngày 8 tháng 7 năm 2015, Milan thông báo rằng họ đã gia hạn hợp đồng với Mexès đến năm 2016. Vào tháng 11 năm 2015, Mexes được đề cử cho Giải thưởng FIFA Puskás cho bàn thắng vào lưới Inter trong trận giao hữu International Champions Cup. Vào ngày 25 tháng 7 năm 2016, câu lạc bộ thông báo về sự ra đi của chủ sở hữu Silvio Berlusconi, cũng như Kevin-Prince Boateng và Mario Balotelli. Sau khi rời Milan, anh không tìm được câu lạc bộ nào trong hơn một năm. Tháng 11 năm 2017, anh tuyên bố giải nghệ.

Sự nghiệp quốc tế

Philippe Mexès Là Ai? – Sự Nghiệp Của Cựu Cầu Thủ Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Tin tức tổng hợp của những người đang đã đăng ký one88 cho biết, Mexès chơi cho đội tuyển quốc gia U18 và U21 Pháp, cũng như đội tuyển quốc gia từng là thành viên của đội tuyển quốc gia UEFA Euro 2012.

Cuộc sống cá nhân của Philippe Mexes

Mexès và vợ cũ Carla có hai con, sinh năm 2003 và 2007. Anh có một đứa con khác (sinh năm 2012) với người vợ hiện tại là Veronique.

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của Philippe Mexès là ai mà chúng tôi tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan