Mẫu Và Giá Cửa Đi Cửa Sổ Lùa Nhôm Kính 1 Cánh, 2, 3, 4 Cánh

Cửa lùa nhôm kính còn được gọi là cửa trượt nhôm kính, đây là một kiểu mở thường thấy ở cửa nhôm hay loại cửa khác. Cửa lùa nhôm kính có thể làm được cho cả cửa đi và cửa sổ và có thể làm được nhiều cánh như: 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, 6 cánh… Tuy nhiên, ở loại cửa hay kiểu mở nào thì đều có ưu nhược và nhiều chủng loại khác nhau. Chính vì thế, Namwindows sẽ giới thiệu, tư vấn, đánh giá chất lượng và báo giá cửa nhôm kính lùa một cách đầy đủ nhất. Nhằm giúp các bạn có nhu cầu nắm rõ hơn về sản phẩm và tránh được những điều không hay trong quá trình thi công.

Cửa lùa nhôm kính
Cửa lùa nhôm kính

 

Cấu tạo sơ bộ của cửa lùa nhôm kính

Để nắm rõ về loại và phân biệt được giữa các loại cửa lùa nhôm thì phải nắm sơ qua về cấu tạo. Nên sau đây sẽ là phần giới thiệu sơ qua về cấu tạo của cửa nhôm kính trượt. Cửa lùa nhôm kính thường sẽ chia làm 3 phần trong đó bao gồm: khung nhôm, phụ kiện và kính.

Khung của cửa trượt nhôm kính

Sẽ bao gồm có phần khung bao và phần khung cánh, ở phần khung nhôm này có rất nhiều loại khác nhau. Sự khác nhau giữa các loại nằm ở cấu trúc nhôm, độ dày nhôm, bản lớn bản nhỏ của nhôm, màu sắc sơn trên nhôm… Nên khi làm dạng cửa này bạn sẽ thấy có rất nhiều mức giá khác nhau và có loại rõ là đẹp, và có loại lại rất xấu. Ngoài ra, phần khung còn ảnh hưởng đến độ bền, mức độ an toàn và chắc chắn của nguyên bộ cửa. Nên khi làm cửa lùa nhôm kính điều đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là phần khung bao, khung cánh xem là loại nào.

Phụ kiện cửa lùa nhôm kính

Phụ kiện cửa lùa nhôm kính cũng có rất nhiều loại phụ thuộc vào loại khung, phụ thuộc vào số lượng cánh, phụ thuộc vào cửa đi hay là cửa sổ… Tuy nhiên về căn bản thì chỉ bao gồm có một số loại là bánh xe, tay nắm, chốt và khóa, hãm. Trong mỗi loại này cũng sẽ có nhiều loại khác nhau để phù hợp với loại cửa và cấu trúc phần khung nhôm. Phụ kiện sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng, độ bền và mức độ an toàn. Chẳng hạn sử dụng dễ dàng hay không, có chống được trộm hay không…

Kính sử dụng cho cửa nhôm kính lùa

Kính thì chủ yếu khác nhau về độ dày, loại kính và màu sắc. Phần kính thì lựa chọn đơn giản và không quá phức tạp. Ngoài kính, bạn có thể thay thế vật liệu khác chẳng hạn tấm gỗ, tấm nhựa, tấm compact, tấm nhôm… Sự thay đổi này nhằm mục đích để trang trí, thay đổi cho mẫu cửa đẹp lên…

Cấu tạo sơ bộ cửa lùa nhôm kính
Cấu tạo sơ bộ cửa lùa nhôm kính

Phân loại kiểu cửa lùa nhôm kính

Cửa lùa nhôm kính được phân ra làm 3 kiểu bao gồm kiểu trượt treo ray trên, kiểu trượt ray bên dưới và kiểu xếp trượt. Vì sao lại có sự phân loại này là do liên quan đến kích thước cửa, vị trí lắp đặt,  hoặc có mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như cửa lùa nhôm kính ở mặt tiền nếu làm ray dưới sẽ không thuận tiện khi qua lại. Nếu đổi lại làm ray trên thì sẽ phù hợp hơn, bởi không lo vướng víu bên dưới. Hoặc những cửa có chiều ngang rất lớn, không thể làm lùa ngang qua lại, cũng không thể làm mở quay thì phải làm kiểu xếp trượt. Sau đây là những ưu nhược và đặc điểm của các kiểu lùa nhôm kính này.

Kiểu lùa nhôm kính ray treo trên

Ray trên thực chất là một kiểu lùa dạng chế mà không theo bất kỳ phân hệ nhôm nào. Có nghĩa là ở loại nhôm nào cũng có thể làm kiểu lùa ray treo bên trên mà không theo quy cách chuẩn nào. Cửa lùa này thường có ray nhôm và bánh xe trượt nằm trên đầu cánh cửa, còn bên dưới chỉ có dẫn hướng. Ở kiểu lùa ray trên này chỉ dùng cho cửa đi lùa nhôm kính và không thích hợp làm cho cửa sổ. Kiểu lùa nhôm ray treo trên chỉ thích hợp làm cho cửa phòng, cửa nhà tắm… hoặc những nơi không quan trọng. Bởi vì loại này có độ an toàn không cao, không kín nước, cách âm, cách và giữ nhiệt kém. Và thường sẽ sử dụng những loại nhôm hộp đơn giản để sản xuất. Đối với kiểu này thường sẽ được làm khi bạn cần tiết kiệm kính phí, cửa mặt tiền, và dành cho cửa 1 cánh không có không gian để mở ra vào như: cửa ở phòng vệ sinh nhỏ, cửa cho phòng có diện tích hẹp…. hoặc những trường hợp đặc biệt và bắt buộc.

Kiểu lùa nhôm kính ray bên dưới

Kiểu lùa này được sử dụng rất phổ biến, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở cửa sổ, cửa đi lùa nhôm kính 2 cánh trở lên. Kiểu lùa này sẽ đi theo đúng chuẩn của hệ nhôm và đôi khi cũng có một số nơi chế. Ở kiểu này có thể làm cho cả cửa đi và cửa sổ 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 6 cánh… Với việc sử dụng đúng hệ nên kiểu lùa này sẽ đảm bảo an toàn hơn, chống nước tốt hơn, cách âm, cách nhiệt, giữ nhiệt cũng ổn hơn. Tất cả các loại nhôm làm cửa đều có hệ riêng để làm kiểu mở này.

Mẫu cửa sổ lùa nhôm kính 4 cánh có ray dưới
Mẫu cửa sổ lùa nhôm kính 4 cánh có ray dưới

Kiểu lùa nhôm kính xếp trượt

Kiểu cửa lùa nhôm kính xếp trượt là loại vừa kết hợp mở quay vừa kết hợp lùa khi đóng mở. Loại này thường được làm cho cửa đi có kích thước chiều ngang lớn và cần mở hết cho thoáng. Loại này còn có tên gọi là cửa đi xếp trượt và thường chỉ làm ở những loại nhôm có chất lượng cao. Loại này có thể làm được rất nhiều cánh, có thể lên đến gần 20 cánh tùy theo kích thước chiều ngang cửa. Ray để cho bánh xe chạy của loại này thì có thể nằm bên trên hoặc bên dưới đều được. Trường hợp bắt buộc phải làm loại này là: Kích thước chiều ngang cửa rất lớn cần mở hết cỡ.

Hình ảnh cửa đi xếp trượt nhôm xingfa 5 cánh cho văn phòng
Hình ảnh cửa đi xếp trượt nhôm xingfa 5 cánh cho văn phòng

Những chú ý khi làm cửa lùa nhôm kính

Cửa lùa nhôm kính ngoài những ưu điểm ra thì cũng có rất nhiều khuyết điểm. Những khuyết điểm này sẽ liên quan đến vấn đề an toàn chống trộm cho cửa, và một số điểm khác. Sau đây sẽ là một số lưu ý khi làm cửa lùa nhôm kính.

An toàn chống trộm

Cửa lùa là một trong những loại cửa thường không được đánh giá cao về mức độ an toàn. Nhất là những cửa lùa sử dụng loại nhôm có cấu trúc đơn giản và mỏng. Nên khi làm loại cửa này ở những vị trí cửa cần an toàn thì các bạn cần lưu ý như sau:

  • Cửa sổ lùa nhôm kính bạn nên làm thêm khung bảo vệ để tránh trường hợp bị đột nhập. Bởi vì cửa sổ lùa rất dễ bị cạy cửa và đột nhập.
  • Cửa đi nhôm kính lùa nên sử dụng những loại cửa nhôm cao cấp trở lên và chọn những phụ kiện như khóa đảm bảo an toàn.

Cách âm, cách nhiệt, giữ nhiệt

Nếu bạn cần cách âm tốt, cách nhiệt và giữ nhiệt tốt thì cửa lùa không phải là lựa chọn tối ưu nhất. Đối với cửa lùa để những tính năng cửa trên tốt thì phải là loại rất cao cấp. Đối với loại cao cấp thì thường có mức giá rất cao, do đó bạn nên chọn loại cửa mở quay để thay thế.

Báo giá cửa lùa nhôm kính các loại

Cửa lùa nhôm kính có rất nhiều loại do được làm từ nhiều loại nhôm khác nhau. Sau đây, Namwindows xin gửi đến các bạn báo giá cửa nhôm kính lùa do chúng tôi sản xuất và thi công. Báo giá chỉ bao gồm cửa đi và cửa sổ lùa làm bằng nhôm kính. Nếu quý khách có nhu cầu làm loại cửa khác có thể tham khảo báo giá sau:

Báo giá cửa lùa nhôm kính giá rẻ

Ở loại này chúng tôi sử dụng hệ nhôm 1000 của Ynghua, Tungshin, Tiger… Những hệ nhôm này mỏng nên có đơn giá rẻ và có thể làm được tất cả cửa đi và cửa sổ lùa. Đơn giá trong báo giá dành cho cửa sổ và cũng là đơn giá cho cửa đi lùa.

Bảng báo giá cửa nhôm hệ 1000 mới nhất
Bảng báo giá cửa nhôm hệ 1000 mới nhất

Giá cửa nhôm kính hệ tiêu chuẩn

Là cửa được sử dụng những hệ nhôm dày hơn, chất lượng tốt hơn, phụ kiện cũng đảm bảo hơn. Ở dòng này chúng tôi sử dụng các loại nhôm như: AG, Việt Pháp, Savio….

Báo giá cửa nhôm giá rẻ AG
Báo giá cửa nhôm giá rẻ AG

Báo giá cửa lùa nhôm kính trung cấp

Dòng này sẽ có chất lượng tốt hơn 2 dòng ở trên, bởi độ dày của nhôm lên đến 2ly. Nên cửa lùa nhôm kính loại trung cấp này rất chắc chắn. Ở dòng này chúng tôi sử dụng nhôm của hãng Xingfa nhập khẩu, Xingfa AD, JMA.. để sản xuất. Sau đây là giá cửa đi và cửa sổ lùa nhôm kính sử dụng hệ nhôm trung cấp này.

Báo giá vách kính và cửa sổ lùa nhôm Xingfa
Báo giá vách kính và cửa sổ lùa nhôm Xingfa
Báo giá cửa đi lùa Xingfa năm 2018
Báo giá cửa đi lùa Xingfa năm 2018

Các bạn có nhu cầu làm cửa lùa nhôm kính xin vui lòng liên hệ đến Hotline hoặc gửi thông tin đến Zalo hoặc email: cuanhuanamwindows@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết và chính xác hơn theo yêu cầu của các bạn.