Những Giải Pháp Hữu Hiệu Chống Trộm Cho Cửa Nhôm Kính

Chào các bạn, hôm nay tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những vấn đề liên quan đến chống trộm cho cửa nhôm kính. Những vấn đề mà tôi sắp đề cập đến bao gồm: Đánh giá mức độ an toàn, cách nhận biết cửa nhôm kính chống trộm kém, và những giải pháp chống trộm cho cửa nhôm kính.

Cửa nhôm kính chống trộm được hay không

Như ở một số bài viết trong chuyên mục “an toàn chống trộm” tôi luôn đề cập: chống trộm không phải do loại cửa, mà là ở các giải pháp chống trộm. Do đó cửa nhôm kính hay bất kỳ một loại cửa khác, có chống trộm được hay không là phụ thuộc vào những giải pháp chống trộm. Vì sao tôi lại nói như vậy, là bởi vì đa số cửa là sản phẩm thi công, mà đã là sản phẩm thi công thì có rất nhiều yếu tố tác động chẳng hạn như: Tay nghề của thợ, thiết kế của cửa, máy móc và vật tư sản xuất, kinh phí của bạn, giá của đơn vị thi công… Những yếu tố tác động này có thể làm sản phẩm bạn tốt lên và ngược lại. Nên việc xác định cửa nhôm kính chống trộm được hay không bạn nên gác lại. Mà thay vào đó là kiểm tra sản phẩm và chọn giải pháp chống trộm phù hợp.

Cửa nhôm kính chống trộm được hay không
Cửa nhôm kính chống trộm được hay không

Cách nhận biết cửa nhôm kính chống trộm kém

Ở bài viết “các loại cửa nhôm”, bạn có thể thấy cửa nhôm kính khá là đa dạng về chủng loại. Ngoài ra, còn có cả hàng trăm, hàng ngàn đơn vị thi công loại cửa này. Chưa kể đến việc sản xuất không theo một quy chuẩn nào, hay có một quy định bắt buộc cụ thể về chất lượng. Nên mức độ an toàn chống trộm của loại cửa này rất khó để xác định. Chính vì vậy, tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách nhận biết cửa nhôm kính bạn sử dụng có chống trộm được hay không.

Tham khảo giá một số sản phẩm khi bạn có nhu cầu làm cửa:

Độ dày thanh nhôm định hình

Độ dày nhôm làm cửa càng mỏng thì sẽ không đảm bảo chống trộm. Bởi vì nhôm mỏng sẽ không cần phải dùng lực nhiều để phá hỏng. Với những dụng cụ đơn giản như đục, tô vít… cũng có thể cạy làm móp méo thanh nhôm dễ dàng. Bạn có thể xác định độ dày nhôm trước lúc thi công, hoặc xem cửa bạn đang sử dụng loại nhôm nào, từ đó tra ra.

Kiểm tra độ dày của nhôm để đảm khó bị phá hỏng
Kiểm tra độ dày của nhôm để đảm khó bị phá hỏng

Kết cấu của thanh nhôm

Cùng một độ dày nhưng có loại nhôm lại rất chắc chắn khó phá hỏng. Đó là liên quan đến thiết kế kết cấu của thanh nhôm. Chẳng hạn như cũng là nhôm hộp, một loại là trong rỗng hoàn toàn, một loại bên trong lại có nhiều thanh ngang dọc chia khoang. Thì cái thanh nhôm hộp rỗng kia sẽ yếu hơn rất nhiều so với loại có nhiều khoang bên trong. Bạn có thể tra mặt cắt của thanh nhôm từ tên loại nhôm bạn sử dụng, hoặc xem trực tiếp trên cửa của bạn.

Kết cấu của thanh nhôm phức tạp sẽ đảm bảo độ chắc chắn hơn
Kết cấu của thanh nhôm phức tạp sẽ đảm bảo độ chắc chắn hơn

Thiết kế của cửa nhôm

Thiết kế của cửa cũng sẽ ảnh hướng đến vấn đề an toàn chống trộm cho cửa nhôm kính. Chẳng hạn một cửa nhôm bạn sử dụng kính suốt, một cửa bạn chia ô dày đặc. Thì đương nhiên cửa nhôm chia ô sẽ đảm bảo an toàn chống trộm hơn rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi nhìn vô bộ cửa của bạn đang sử dụng.

Vật liệu kết hợp

Vật liệu kết hợp cho cửa nhôm thường là kính, hay pano nhôm. Mà kính thì cũng có nhiều loại như kính an toàn, kính cường lực, kính thường… trong đó lại còn có nhiều độ dày khác nhau. Nên nếu cửa của bạn sử dụng kính thường và mỏng thì sẽ không an toàn chống trộm. Bởi vì có thể cắt, phá hỏng dễ dàng mà không gây tiếng động.

Sử dụng kính dày có cường lực hoặc là kính an toàn
Sử dụng kính dày có cường lực hoặc là kính an toàn

Phụ kiện đi kèm

Những phụ kiện liên quan đến chống trộm ở cửa nhôm kính thường là khóa, chốt, bản lề. Những phụ kiện này càng đơn giản thì mức độ an toàn chống trộm càng thấp. Nên bạn cần phải chú ý đến phụ kiện trên cửa của bạn là loại nào, mức độ an toàn ra sao. Có một số bài viết tôi đã đề cập đến vấn đề an toàn của phụ kiện như: “Cửa nhôm xingfa chống trộm” hay “Cửa nhựa lõi thép chống trộm”. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách nhận biết phụ kiện thiếu an toàn ở điểm nào trong các bài viết đó.

Kiểm tra cửa trực tiếp

Là bạn kiểm tra trực tiếp về mức độ an toàn chống trộm cho những cửa bạn đang hoặc sắp sử dụng. Những cách kiểm tra này sẽ không chính xác tuyệt đối về an toàn, mà chỉ để đảm bảo rằng cửa không quá dễ vô hiệu hóa. Từ đó bạn có những biện pháp tăng cường an toàn cho chính những cửa đó.

  • Kiểm tra khóa: Khóa chính là bộ phận mang tính an toàn cao nhất ở bộ cửa. Nên việc kiểm tra khóa bạn không nên bỏ qua, nhất là những cửa cần có độ an toàn cao. Bạn nên thử bằng cách đóng cửa lại và kéo hoặc xô đẩy theo nhiều hướng khác nhau. Nếu cửa bạn bị bung khỏi khóa thì không cần nói bạn cũng biết là quá dễ để vô hiệu hóa.
  • Kiểm tra bản lề: Với những cửa mở ra ngoài bạn nên xem bản lề có chắc chắn hay không. Ở một số loại cửa nhôm có bản lề rất mong manh, dễ bị phá hỏng chỉ bằng cây đục hoặc tua vít. Với những bản lề cối có thể nhấc cánh khỏi khung bao, nên bạn cũng chú ý xem khi đóng cửa, nếu nạy dưới lên thì cánh cửa có bị nhấc ra khỏi bản lề hay không.
Chú ý bản lề của cửa nhôm kính có đảm bảo hay không
Chú ý bản lề của cửa nhôm kính có đảm bảo hay không
  • Kiểm tra chốt: Ở những cửa 2 cánh trở lên sẽ có thêm phần chốt cho những cánh phụ. Bạn cũng thử bằng cách đóng cửa lại và rung lắc gần chốt, xem cửa có bung ra không. Ở một số loại chốt rẻ tiền sẽ dễ bị vô hiệu hóa bằng cách này.

Những biện pháp chống trộm cho cửa nhôm kính

Với vấn đề an toàn chống trộm cho cửa bạn không nên chủ quan. Mà hãy tiến hành áp dụng ngay từ ban đầu để tránh những điều không hay xảy ra. Có rất nhiều trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng” thì đã quá muộn. Có thể bạn lo về việc tốn kém, hoặc nghĩ không cần thiết. Nhưng nếu trường hợp xấu xảy ra, bạn sẽ mất nhiều hơn gấp nhiều lần so với đầu tư chống trộm. Chính vì vậy hãy tham khảo một số giải pháp tăng cường dưới đây để đảm bảo cửa nhôm kính chống trộm tốt hơn.

Tăng cường khóa chốt

Với những cửa cần an toàn cao, bạn nên tăng cường thêm khóa chốt để tăng tính an toàn chống trộm cho cửa nhôm kính. Đây là một trong những biện pháp có mức kinh phí thấp mà có hiệu quả rất tốt. Nếu bạn ở những khu vực an ninh kém thì nên áp dụng phương pháp này.

Sử dụng những loại khoa chống trộm tốt và tăng cường thêm khóa chốt phụ
Sử dụng những loại khoa chống trộm tốt và tăng cường thêm khóa chốt phụ

Thiết kế chống trộm

Nếu bạn thường xuyên vắng nhà, hay ở những nơi dân cư thưa thớt thiếu an ninh. Bạn hãy chú ý đến việc thiết kế chống trộm cho cửa nhôm. Thiết kế chống trộm bao gồm có chia nhiều ô nhỏ, nếu bạn không thích chia hãy sử dụng những vật liệu kết hợp khó phá hỏng. Bạn nên kết hợp thêm phương án tăng cường khóa chốt bên trên.

Khung bảo vệ cho cửa sổ

Với những cửa sổ bạn nên sử dụng khung bảo vệ tăng cường bên trong. Bạn nên chú ý đến độ dày của khung bảo vệ để đảm bảo độ chắc chắn. Có rất nhiều trường hợp đột nhập vào nhà bằng cách phá hỏng khung bảo vệ. Nhất là những cửa sổ có chỗ đứng để cậy hoặc phá như: cửa sổ ở ban công, cửa sổ ở tầng trệt. Khi làm khung bảo vệ cho cửa sổ bạn cũng nên chú ý đến vấn đề thoát hiểm khi có hỏa hoạn.

Làm khung bảo vệ cho cửa sổ, hoặc một lớp cửa bảo vệ cần thiết có thể thoát hiểm
Làm khung bảo vệ cho cửa sổ, hoặc một lớp cửa bảo vệ cần thiết có thể thoát hiểm

Sử dụng thiết bị báo trộm

Nếu bạn không có ở nhà dài ngày thường xuyên, thiết bị báo động báo trộm bạn nên áp dụng. Hiện nay, có rất nhiều thiết bị báo trộm sử dụng cho cửa. Những thiết bị này sẽ phát ra những âm thanh, khi có kẻ cố gắng đột nhập qua các ô cửa.

Sử dụng Camera an ninh

Camera không phải là thiết bị có thể phòng chống được trộm đột nhập. Nhưng nếu có Camera, những tên trộm cũng sẽ e dè hơn. Với Camera an ninh bạn có thể theo dõi từ xa, hoặc trích xuất được dữ liệu cần thiết khi xảy ra sự cố. Ngoài ra, nếu kết hợp với một số thiết bị báo trộm thông minh thì Camera sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc phòng chống trộm.

Làm thêm lớp cửa khác

Những cửa cần an toàn cao nhất, như cửa chính 4 cánh bạn nên làm thêm một lớp cửa để đảm bảo an toàn. Lớp cửa ngoài này bạn có thể sử dụng cửa kéo, cửa xếp, cửa cuốn… Việc làm thêm một lớp cửa sẽ tốn khá nhiều chi phí, do đó bạn nên cân nhắc kỹ về vấn đề an ninh ở khu vực bạn ở.

Đó là một số giải pháp nhằm giúp cửa nhôm kính chống trộm tốt hơn. Tùy theo mức có thể đầu tư mà bạn chọn những giải pháp phù hợp. Hiện công ty tôi nhận thi công một số loại cửa nhôm kính như: Cửa nhôm Xingfa, cửa nhôm AG, cửa nhôm PMA… Nếu bạn xây nhà có nhu cầu làm cửa có thể tham khảo giá sản phẩm tại menu hoặc liên hệ đến hotline để biết thêm chi tiết.