Những Loại Cửa Sổ Nhôm Kính Chất Lượng Tốt Mà Giá Mềm

Trên thị trường hiện nay, cửa sổ nhôm kính cũng có đến hàng chục, hàng trăm loại khác nhau. Mỗi loại cũng khác nhau về chất lượng, độ bền, thẩm mỹ, giá thành và những tính năng. Nên để các bạn dễ lựa chọn hơn, tôi xin chia sẻ một số loại cửa sổ nhôm kính có chất lượng tốt. Kèm theo đó tôi sẽ tư vấn thêm về cách chọn và một số lưu ý khi làm cửa sổ nhôm kính.

Cửa sổ nhôm kính
Cửa sổ nhôm kính

Giới thiệu các loại cửa sổ nhôm kính có chất lượng tốt

Cửa sổ nhôm kính có chất lượng tốt là loại có đầy đủ các tính năng cửa cần thiết. Nhưng không phải loại nhôm nào cũng đạt được những yêu cầu đó. Nên để các bạn có hướng lựa chọn và tìm hiểu nhanh hơn. Tôi xin giới thiệu sơ qua một số loại nhôm nên chọn để làm cửa sổ nhôm kính.

Cửa sổ nhôm kính hệ tương đồng Xingfa

Nhôm hệ Xingfa hiện nay được sử dụng khá phổ biến, bởi loại nhôm này có chất lượng khá tốt và thẩm mỹ cao. Do đó nếu bạn làm cửa sổ nhôm kính thì bạn cũng nên lưu ý đến loại nhôm này. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết khác, chuyên môn hơn cho hệ nhôm Xingfa ở góc tư vấn.

  • Những cái tên hiệu nhôm ở nhóm này: Xingfa AD, JMA, Wisdom, JMA, PMA, Roto I…
Vách kính Xingfa cho ô cửa sổ
Vách kính Xingfa cho ô cửa sổ

Cửa sổ nhôm kính hệ tương đồng Topal

Là tổng hợp một nhóm nhôm có chất lượng tương đương với hệ Topal như JMA, Savio, AG, PMA, Việt Pháp… Ở nhóm này, thành phẩm cửa có nhiều tính năng tốt, nhưng mức giá lại rất phải chăng rẻ hơn so với hệ Xingfa. Đây cũng là một trong những loại nhôm dùng làm cửa sổ nhôm kính đáng lưu ý.

Cửa sổ nhựa uPVC lõi thép gia cường

Ngoài nhôm ra, các bạn có thể tham khảo thêm một loại chất liệu cũng được sử dụng khá phổ biến đó chính là nhựa uPVC. So về tính năng và ngang mức giá thì loại này sẽ vượt trội hơn so với nhôm ở một số điểm. Do đó các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về loại này, khi có nhu cầu về cửa sổ mà cần loại tốt. Nếu bạn chưa nghe loại này bao giờ thì có thể tìm hiểu bài này: Cửa nhựa lõi thép là gì?

Cửa sổ nhựa kinh uPVC
Cửa sổ nhựa kinh uPVC

Một số lưu ý khi làm cửa sổ nhôm kính

Ngoài việc chọn một loại nhôm tốt, thì còn một vấn để ảnh hưởng đến chất lượng đó chính là khâu thi công. Do đó để cửa đẹp, bền, an toàn hơn tôi xin chia sẻ một vài điểm đáng lưu ý khi thi công cửa sổ nhôm kính như sau.

Kích thước cửa sổ nhôm kính

Đây không phải là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng chọn kích thước cửa sổ không chuẩn cũng sẽ ảnh hướng đến thẩm mỹ, độ bền và cách sử dụng. Việc lựa chọn kích thước không chuẩn chủ yếu là do chọn kích thước quá khổ, kích thước không cân đối giữa chiều ngang và chiều cao. Nên khi làm cửa sổ nhôm kính bạn cũng nên chọn kích thước phù hợp. Hãy tham khảo thêm những tư vấn, những chia sẻ về kích thước cửa, hoặc nhờ sự tư vấn từ đơn vị thi công.

Chọn mẫu cửa sổ nhôm kính chuẩn

Ở mẫu cửa sổ nhôm kính thường sẽ liên quan đến: Số lượng cánh trên một ô cửa, kiểu mở trượt hoặc quay ra vào, sự kết hợp nhiều loại trên một ô cửa.

  • Số lượng cánh: Là nếu chia số lượng cánh không phù hợp, cửa sẽ không thẩm mỹ, không cân đối. Việc chia cánh sẽ liên quan đến kích thước cửa mà bạn chọn. Bạn có thể tránh được điều này bằng cách: download phần mềm thiết kế cửa nhôm để có thể nhìn thấy được trước thiết kế khi chia cánh.
  • Kiểu mở trên ô cửa: Với kiểu mở sẽ liên quan đến không gian mở, không gian sử dụng. Chẳng hạn mẫu cửa với kiểu mở sai: Cửa mở ra vào ngay hành lang đi lại, hoặc cửa mở ra ngoài mà ở ngoài không có chỗ mở ra… Nên bạn hãy chú ý đến không gian để chọn kiểu mở cho phù hợp.
  • Sự kết hợp: Là việc kết hợp nhiều loại cửa trên một ô cửa, sự kết hợp không chuẩn dẫn đến cửa thừa chức năng, tốn chi phí… Ví dụ như bạn có một bộ cửa sổ cao ở trên thay vì làm vách kính, những bạn lại làm thành một cái cửa. Ở đây bạn sẽ tốn thêm chi phí cho phụ kiện, bạn cũng rất khó khăn để đóng mở được cái cửa này.
Kết hợp vách kính và cửa sổ nhôm kính mở quay trên một ô cửa
Kết hợp vách kính và cửa sổ nhôm kính mở quay trên một ô cửa

Chọn phụ kiện tốt cho cửa sổ nhôm kính

Phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng trong độ bền của cửa sổ nhôm kính. Phụ kiện hư hỏng thì có thể xem như cửa bị hư hỏng. Cho nên hãy chọn những loại phụ kiện có chất lượng tốt, độ bền cao để thi công. Ở phần phụ kiện bạn hãy chọn từ những hãng có tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo và yên tâm hơn. Một số hãng phụ kiện các bạn có thể lựa chọn như: Roto, Kinlong, HMA, Hopo, Hehexin, GQ ASSA ABLOY….

Chú ý thi công cửa sổ nhôm kính

Khâu thi công luôn là khâu quan trọng và có thể gây ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng cửa sổ nhôm kính. Đây cũng là khâu khó lường trước được, do đó tôi sẽ chỉ ra một số điểm cần lưu ý trong thi công.

  • An toàn chống trộm: Với những ô cửa sổ dễ xâm nhập bạn nên làm thêm khung bảo vệ bên trong để đảm bảo an toàn. Nhất là những cửa sổ ở tầng trệt và gần đường xá.
  • Keo silicon liên kết: Ở loại cửa nhôm kính thì không thể thiếu phần keo silicon. Keo silicon sẽ liên quan đến thẩm mỹ, chống nước và mức độ chắc chắn lâu dài. Do đó phần keo cửa phải đảm thẩm mỹ và có mức độ bám dính tốt.
  • Lắp đặt chính xác: Cửa lắp đặt không chính xác có thể sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng và thẩm mỹ như: Đóng mở khó khăn, đóng không kín, cửa bị méo xẹo…

Kết luận:

Đó là tất cả những thông tin liên quan đến việc chọn lựa cửa sổ nhôm kính khi xây dựng nhà cửa. Hiện công ty Namwindows nhận thi công tất cả các loại cửa nhôm và cửa nhựa lõi thép. Chúng tôi có báo giá đầy đủ và chi tiết tại menu của webiste. Hoặc các bạn có thể tham khảo giá một số sản phẩm của Namwindows ngay dưới đây.