Hướng Dẫn Đóng Mở Các Loại Cửa Nhựa Lõi Thép

Đóng mở cửa nhựa cũng cần đúng kỹ thuật để đảm bảo độ bền của cửa. Vậy bạn đã biết cách sử dụng cửa nhựa này đúng cách chưa? Hãy tham khảo “Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa lõi thép” sau để biết cách sử dụng đúng và bền lâu bạn nhé!

Cửa nhựa lõi thép còn được biết đến là cửa nhựa uPVC. Đây là loại cửa được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà phố. Để quý khách dễ dàng bảo quản và sử dụng cửa một cách chính xác. Namwindows xin hướng dẫn quý khách hàng đóng mở cửa nhựa lõi thép.

Tìm hiểu về cách đóng mở cửa nhựa uPVC
Tìm hiểu về cách đóng mở cửa nhựa uPVC
Phụ kiện cửa nhựa uPVC đa dạng, nhiều hãng, nhưng về cơ bản thì chỉ có 1 số loại. Khi đóng mở cần thao tác đúng. Sau đây là một số hướng dẫn đóng mở một số loại cửa mà Namwindows chọn lọc để hướng dẫn quý khách hàng sử dụng được đúng cách.

Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa với cửa đi mở ra vào: (Khóa đa điểm lẫy gà)

➤ Đóng cửa: Kéo cánh phụ vào và đóng các chốt bật, clemol, chốt… sau đó cầm tay nắm kéo cánh khóa vào. Lưu ý trước khi kéo cánh vào vặn tay nắm xuống để đảm bảo khóa đã được mở.
Khi cánh đã được giữ lại, lúc này vặn tay nắm ngược lên trên rồi thả tay ra. Sau đó dùng chìa vặn về hướng cánh phụ khi nghe tiếng cạch thì vặn chìa khóa thêm khoảng nửa vòng. Cho chìa nằm ngửa rồi sau đó rút chìa khóa ra.
(Lưu ý khi vặn chìa để khóa mà khó là do khi vặn tay nắm ngược lên trên chưa đủ nên phải thao tác đẩy tay nắm lên lần nữa). Cửa 2 cánh, 4 cánh sẽ có thêm các chốt phụ, nên tháo tác đóng những chốt phụ này trước rồi mới đến khóa.

➤ Mở cửa: Thực hiện ngược lại so với lúc đóng.

Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa lõi thép
Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa lõi thép

Cách đóng mở cửa đi mở ra vào: (Khóa đơn điểm)

➤ Đóng cửa: Cầm tay nắm và kéo cửa vào sau đó thả tay ra. Nếu đứng bên trong cầm núm vặn và xoay về hướng khung bao có không có bản lề. Bên ngoài dùng chìa khóa xoay và vặn cũng về hướng khung bao không có bản lề. Khóa đơn điểm có 2 nấc khóa, nếu nấc đầu không ăn thì vặn cho đến nấc thứ 2. (2 âm thanh cạch).

➤ Mở cửa: Thực hiện ngược lại với lúc đóng

Hướng dẫn Cửa đi mở ra vào và cửa đi trượt

Hướng dẫn đóng mở các loại cửa nhựa lõi thép

Cửa đi mở ra vào và cửa đi trượt: (Khóa đa điểm thường)

➤ Đóng cửa: Đối với loại khóa đa điểm thì các hãng cơ bản đều đóng giống nhau. Ở loại khóa này, một số hãng sẽ không đảm bảo an toàn chống trộm khi sử dụng vì dễ dàng bị cậy cửa như hãng GQ, GU

Đối với những hãng này chúng ta nên chọn loại khóa đa điểm lẫy gà cho đảm bảo. Namwindows không sử dụng loại khóa này nhưng thị trường vẫn nhiều đơn vị còn sử dụng. Nên chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách đóng mở đúng cách và để bảo quản cửa được tốt hơn.

Đối với loại khóa đa điểm khi khóa, bạn sẽ để tay nắm nằm ngang. Sau đó kéo cửa vào rồi vặn tay nắm xuống dưới 90 độ, cho thẳng đứng với thanh đứng của cánh cửa. Sau đó vặn chìa khóa để khóa tay nắm lại. Nếu vặn chìa khóa khó, bạn vặn tay nắm hơn quá 90 độ một xíu rồi hãy tiếp tục vặn chìa khóa. Thông thường đối với phụ kiện GQ chính hãng hay loại không chính hãng đều xảy ra trường hợp này.

➤ Mở cửa: Thực hiện ngược lại với lúc đóng. Đối với loại khóa này khi mở cần lưu ý tay nắm luôn để trong tình trạng mở. Nghĩa là tay nắm nằm song song với thanh ngang của cánh cửa. Nếu khi mở cửa mà cánh cửa không được giữ cố định và tay nắm nằm trong tình trạng khóa cửa thì khi có va đập mạnh sẽ ảnh hưởng đến các điêm khóa trên khung bao và khóa cũng dễ hư hỏng.

Nếu bạn thấy bài viết “Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa lõi thép” bổ ích hãy like và share bài viết của Namwindows bạn nhé!

Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa mở quay ra ngoài

➤ Đóng cửa: Đối với cửa sổ 1 cánh để tay nắm nằm ngang sau đó kéo cánh sát vào khung rồi vặn tay nắm xuống. Đối với 2 cánh thì kéo cánh phụ và đóng chốt rồi kéo cánh có tay nắm thực hiện như cửa sổ1 cánh. Đối với các loại cửa sổ 2 cánh 4 cánh khi đóng sẽ phải thao tác đóng chốt cánh phụ trước khi khóa cánh có tay nắm.

➤ Mở cửa: Thao tác ngược lại với lúc đóng.

Hướng dẫn đóng mở cửa nhựa với cửa sổ mở hất:

➤ Đóng cửa nhựa lõi thép:
Nắm tay nắm đẩy cửa ra ngoài khi nghe tiếng cạch đều phát ra từ 2 thanh chống gió. Sau đó kéo cánh vào và thực hiện vặn tay nắm như cửa sổ 1 cánh và 2 cánh. Lưu ý khi kéo cánh vào mà bị giữ lại bởi chống gió không tài nào kéo vào được.

Nguyên nhân là do 1 trong 2 thanh chống gió bị lệch khấc đóng. Do khi đóng hoặc mở đã đẩy ra không đều hoặc không hết hẳn. Để xử lý, kiểm tra xem đang bị giữ bởi chống gió nào.

Kiểm tra thanh chống gió
Kiểm tra thanh chống gió

Nếu có thì thực hiện giữ nguyên vị trí chống gió đã chống và đẩy mạnh cánh ra ngoài phía chống gió còn lại cho đến khi nào chống gió bên còn lại ăn vào khấc thì mới thao tác đóng cửa.

➤ Mở cửa nhựa lõi thép: Thực hiện vặn tay nắm ngược lại so với lúc đóng và đẩy cánh hết cỡ ra ngoài rồi thả tay để không bị kẹt 1 trong 2 chống gió.

Kết luận

Ngoài ra còn cửa đi ra vào mở xếp trượt, cái này cần hướng dẫn đóng mở thực tế thì mới chính xác, còn việc khóa cửa cũng tương tự như những cửa đi khác, sẽ phụ thuộc vào loại khóa sử dụng. Trên đây là những hướng dẫn đóng mở cửa nhựa lõi thép cho một số loại phụ kiện thường sử dụng.