Chi Tiết Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhôm Xingfa Đạt Chuẩn

Cửa nhôm Xingfa được sản xuất như thế nào? Quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa ra sao? Sau đây Namwindows xin gửi đến quý khách hàng quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa. Nhằm giúp quý khách nắm rõ hơn về sản phẩm và có thể tự đánh giá được chất lượng sản phẩm khi có nhu cầu thi công loại cửa này.

Tại sao nên nắm rõ quy trình sản xuất cửa Xingfa

Hiện nay việc rút gọn các công đoạn hay sử dụng những linh kiện không đúng trong sản xuất, để cạnh tranh giá thành là không thể tránh khỏi. Việc tìm hiểu về sản xuất sẽ giúp quý khách nắm rõ được chất lượng, nắm rõ cửa nhôm xingfa cần những gì. Khi có nhu cầu thi công loại cửa này, quý khách cũng có thể biết được đơn vị thi đã làm đúng chuẩn hay chưa? Chủ yếu để đảm bảo chất lượng trong vấn đề thi công xây dựng nhà cửa cho quý khách.

Sơ đồ quy trình sản xuất một bộ cửa nhôm Xingfa

Để sản xuất một bộ cửa nhôm Xingfa, sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn. Tuy nhiên, không phải đơn vị thi công nào cũng có quy trình sản xuất giống nhau và theo trình tự nhất định. Sự khác nhau ở quy trình sản xuất là do nhân lực, sự sắp xếp, máy móc của từng đơn vị. Dưới đây là sơ đồ quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa được nhiều đơn vị thi công, sản xuất áp dụng.

Sơ đồ trình tự quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa
Sơ đồ trình tự quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa

Chi tiết về quy trình sản xuất cửa nhôm xingfa

Theo sơ đồ bên trên, quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa chia thành 15 công đoạn. Trong mỗi công đoạn có rất nhiều công việc cần làm, cụ thể chi tiết cho từng giai đoạn như sau:

1. Nhận nguyên liệu

Là công đoạn chuẩn bị nguyên vật liệu để sản xuất cho một hay nhiều công trình. Công đoạn này sẽ dựa trên bản vẽ thiết kế, hay khối lượng cửa của khách hàng cần làm. Sau đó sẽ tính toán số nguyên vật tư cần sử dụng cho công trình cần sản xuất. Phần nguyên liệu này có thể nhập trước để sẵn trong kho, hoặc sau khi có khối lượng cụ thể sẽ nhập về từ các nhà phân phối.

2. Kiểm tra phụ kiện

Là công đoạn kiểm, đếm số lượng, loại phụ kiện sau khi nhập, hoặc lấy từ kho cho những công trình cần làm. Công đoạn này làm đồng thời với công đoạn nhận nguyên liệu. Chủ yếu là kiểm tra xem đã đầy đủ chưa, phụ kiện có lỗi gì không, sử dụng đúng chủng loại so với báo giá cho khách hàng chưa…

3. Kiểm tra nhôm

Cũng tương tự như công đoạn 2 làm đồng thời với công đoạn nhận nguyên liệu. Chủ yếu cũng là để kiểm, đếm xem đã đủ khối lượng, có bị lỗi gì hay không.

4. Kiểm tra kính

Công đoạn này chủ yếu sẽ dựa trên bản vẽ hoặc sau khi cửa đã hoàn thiện. Chủ yếu để ra kích thước kính, số lượng cần cắt, loại kính sử dụng cho đơn hàng.

5. Pha cắt nhôm

Là công đoạn pha cắt khung bao, cánh cửa, nẹp kính, ghép nối, cắt ke… từ những thanh nhôm dài đã nhập về, hoặc lấy từ kho ra. Công đoạn này sẽ dựa trên bản vẽ thiết kế hoặc số đo cửa thực tế từ công trình cần làm. Số đo để cắt cho những thanh nhôm có thể dựa vào bản vẽ cad, các phần mềm hỗ trợ sản xuất, hoặc là người thợ tự tính ra.

6. Cắt kính

Khi có các số đo, số lượng và loại kính sửa dụng. Các đơn vị có thể đặt cắt kính từ các đơn vị gia công cắt kính, hoặc tự cắt. Nếu đặt hàng từ các đơn vị gia công kính thì chỉ cần gửi số đo, số lượng và loại kính sử dụng. Nếu tự cắt thì còn phải phụ thuộc vào loại kính như: kính thường, kính ghép, kính cường lực, kính hộp… Với kính thường thì không phải thêm công đoạn nào khác. Nhưng với cường lực, ghép, hay kính hộp thì sẽ phải qua những đơn vị gia công kính thêm 1 lần nữa. Tuy nhiên, trong đó kính ghép phổ biến có thể nhập loại hàng có sẵn và chỉ cắt. Nhưng với loại không phổ biến hay đặc biệt thì đều phải đặt gia công. Còn với kính hộp nếu không hút chân không, một số đơn vị sẽ tự làm luôn tại xưởng mà không cần đặt gia công.

7. Phay dập ngàm

Công đoạn này sẽ xuất hiện ở một số loại cửa, hoặc là những cửa đặc biệt có chia ô bằng đố. Để phay hay dập ngàm sẽ sử dụng một số loại máy phay, máy dập cho phần đầu của thanh nhôm đã được pha cắt. Phần đầu được phay hay dập đó được tạo ra để liên kết với những thanh nhôm khác trên cùng một bộ cửa. Mục đích chủ yếu là để khi liên kết được kín khít, vừa khớp và phù hợp với kết cấu của thanh nhôm được liên kết.

8. Khoét lỗ khóa, khoan thoát nước

Bao gồm việc khoét các lỗ cho phụ kiện như khóa, tay nắm, chốt và lỗ thoát nước cho bộ cửa. Với những loại nhôm dày thì công đoạn này thường sẽ có máy móc chuyên dụng. Nhưng cũng có nơi máy móc không đủ thì công đoạn này sẽ làm bằng những máy cầm tay hay còn gọi là thủ công.

9. Khoan bản lề

Công đoạn này chỉ áp dụng cho loại bản lề 3D và trên cửa đi mở ra vào. Bao gồm khoan lỗ và đưa đế liên kết của bản lề vào trong khoang trống của thanh nhôm. Ở công đoạn này nếu để khoan chính xác, chuẩn và chuyên nghiệp sẽ có bộ dưỡng, nếu không sẽ tự căn.

10. Ghép và ép góc

Đây là công đoạn liên kết các thanh nhôm lại với nhau để tạo ra khung bao và cánh cửa. Để làm công đoạn này thì phải hoàn thành tất cả 9 công đoạn trên. Việc ghép và ép góc chủ yếu là để tạo ra liên kết giữa các thanh ngang, thanh dọc trên một bộ cửa lại với nhau. Góc liên kết này sẽ khác nhau khi kiểu mở cũng khác nhau như: Mở ra vào thường là ép góc bằng máy bấm góc, thủ công sẽ dùng vít, dùng ke chuyên dụng(*). Mở trượt thường sẽ ghép góc bằng những ke chuyên dụng hoặc bằng vít… Ngoài ghép góc liên kết ra, thì công đoạn này còn một số công việc khác như ghép những thanh đố cửa chia ô.

(*) Ke chuyên dụng là những loại ke được làm sẵn dùng để ghép góc. Một số loại ke chuyên dụng thường được sử dụng đó là ke nhảy, ke ma thuật. Những loại ke này sử dụng rất đơn giản, không cần máy móc phức tạp, rút ngắn thời gian sản xuất, dễ thi công

11. Chèn, luồn ron

Công đoạn chèn luồn ron cao su cho khung bao, cánh cửa, nẹp kính… Công đoạn này có thể làm trước hoặc làm sau công đoạn ghép và ép góc đều được. Công đoạn này cũng khá đơn giản và hoàn toàn bằng thủ công.

12. Lắp đặt phụ kiện

Bao gồm lắp đặt tất cả các loại phụ kiện lên cửa như: bản lề, khóa, chốt, bánh xe… Công đoạn này đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm để lắp đặt được chính xác và chuẩn. Bởi vì công đoạn này hoàn toàn làm bằng thủ công, không có máy móc hỗ trợ như một số công đoạn khác.

13. Đóng kính hoàn thiện

Đây là công đoạn cuối cùng hoàn thiện một bộ cửa nhôm Xingfa. Công đoạn này cũng không có gì phức tạp chi sử dụng các loại kính đã cắt ở công đoạn 6. Sau đó, đưa vào những ô cửa và đóng nẹp kính và hoạn thiện.

14. Kiểm tra thành phẩm

Là công đoạn kiểm tra lại thành phẩm xem đã đúng và đủ với công trình và đơn hàng của khách hàng hay chưa. Công đoạn này bao gồm kiểm tra số lượng, kích thước, loại cửa, phụ kiện sử dụng…

15. Đóng gói giao hàng

Sau khi kiểm tra hàng hóa đa đầy đủ tiếp đến sẽ là đóng gói nhằm bảo quản làm giảm tình trạng trầy xước, dính bụi lên cửa. Nếu công trình chưa tới giai đoạn thi công sẽ lưu kho, nếu đã đến giai đoạn thi công sẽ tiến hành giao hàng đến công trình của khách hàng.

Video mô phỏng quy trình sản xuất một bộ cửa nhôm Xingfa

Dưới đây là video 3D mô phỏng toàn bộ quá trình sản xuất một bộ cửa nhôm Xingfa. Video này sẽ mô tả chi tiết những việc cần làm trong từng công đoạn được nêu ở trên. Với video này quý khách sẽ nắm rõ được quy trình sản xuất cửa nhôm Xingfa chuẩn nhất. Quý khách có nhu cầu sử dụng cửa nhôm Xingfa hay sản phẩm khác của Namwindows, xin vui lòng liên hệ đến Hotline của chúng tôi.