Cửa Nhôm Xingfa Là Gì? Tại sao gọi là Xingfa?

Khi bạn tìm hiểu về sản phẩm cửa nhôm kính và thấy rất nhiều công ty, đơn vị làm cửa nhắc đến cửa nhôm Xingfa. Vậy cửa nhôm Xingfa là gì? Có nguồn gốc ở đâu? Tại sao lại gọi là cửa nhôm Xingfa?… Tất cả sẽ được Namwindows giải đáp chi tiết và chính xác trong bài viết này. Đây cũng là bài viết đầu tiên trong Seri “Hướng dẫn chọn cửa nhôm Xingfa” của công ty chúng tôi.

Cửa nhôm Xingfa là gì
Cửa nhôm Xingfa là gì

Cửa Nhôm Xingfa là gì?

Cửa nhôm Xingfa là tên gọi của một loại cửa nhôm kính được chế tạo từ các thanh Profile Xingfa. Những Profile Xingfa này là các thanh nhôm định hình dài có thiết kế, cấu trúc hộp và biên dạng riêng biệt. Một đặc trưng riêng ở cửa nhôm Xingfa hiện nay, đó chính là có 2 sọc trên bề mặt của cánh cửa.

Profile nhôm Xingfa thường sẽ có 2 gân sọc trên cánh cửa
Profile nhôm Xingfa thường sẽ có 2 gân sọc trên cánh cửa

Nguồn gốc cửa nhôm Xingfa

Những bộ cửa nhôm xingfa đầu tiên, được chế tạo tại Trung Quốc. Và những bộ cửa nhôm này được làm từ Profile Xingfa được sản xuất bởi một công ty tại Trung Quốc. Và công ty này có tên đầy đủ Guangdong Xingfa Aluminium Co.,ltd, tên Tiếng Việt là: Công Ty TNHH Nhôm Xingfa Quảng Đông (Gọi tắt là công ty Xingfa Guangdong). Vào thời điểm này thì Xingfa là thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm thanh nhôm định hình của công ty Xingfa Guangdong.

Tại Việt Nam, cửa nhôm xingfa xuất hiện đầu tiên tại khu vực miền bắc vào những năm trước 2012. Và cũng được sản xuất từ Profile Xingfa nhập khẩu của công ty Xingfa Guangdong. Thời điểm này cửa nhôm Xingfa không được mấy ưa chuộng do giá thành khá đắt đỏ.

Tại sao gọi là cửa nhôm Xingfa?

Từ thời điểm 2015 trở đi, cửa nhôm làm bằng Profile Xingfa của công ty Xingfa Guangdong bắt đầu ưa chuộng và được sử dụng nhiều. Chính vì điều này, nhiều công ty sản xuất nhôm định hình trong nước, cũng sản xuất ra những Profile nhôm có biên dạng, cấu trúc hộp giống với của công ty Xingfa Guangdong. Cũng chính từ thời điểm này thì Xingfa trở thành tên gọi cho một hệ profile nhôm làm cửa tại thị trường Việt Nam.

Các profile Xingfa do nhiều công ty sản xuất
Các profile Xingfa do nhiều công ty sản xuất

Như vậy cửa nhôm Xingfa là tên gọi của một loại cửa nhôm, và tên gọi này bắt nguồn tư một tên công ty sản xuất nhôm tại Trung Quốc. Và khi nói đến cửa nhôm Xingfa thì có thể hiểu đó là cửa được chế tạo từ các Profile có biên dạng, cấu trúc hộp Xingfa. Ở bài viết tiếp theo Namwindows sẽ giới thiệu các loại cửa nhôm Xingfa trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu làm cửa nhôm Xingfa, hoặc muốn tham khảo một số hệ nhôm cao cấp khác xin vui lòng liên hệ đến Hotline: 0933.626.060.