Tư Vấn Và Hướng Dẫn Cách Chọn Phụ Kiện Cửa Nhựa Lõi Thép

Phụ kiện là một trong những bộ phận quyết định đến 70% độ bền cho cửa nhựa uPVC. Ngoài ra, phụ kiện còn đóng vai trò rất quan trọng đến vấn đề an ninh và an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, bài viết này Namwindows sẽ đi sâu vào loại nguyên vật liệu này, nhằm giúp các bạn hiểu rõ về phụ kiện. Ngoài ra, Namwindows sẽ tư vấn và hướng dẫn các bạn cách chọn tốt nhất khi có như cầu về loại cửa này.

Phụ kiện cửa nhựa uPVC
Phụ kiện cửa nhựa uPVC

Bài viết này Namwindows sẽ chia làm 2 phần như sau:

  • Giới thiệu: Phần này sẽ giới thiệu sơ lược phụ kiện, những chức năng, các loại, các hãng sản xuất, thị trường… của phụ kiện.
  • Tư vấn: Phần này Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn phụ kiện, và một vài lưu ý khi chọn phụ kiện làm cửa.

Giới thiệu tổng hợp về phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Đây sẽ là phần giới thiệu tất tần tật về phụ kiện sử dụng trong sản xuất cửa nhựa lõi thép uPVC. Ở phần này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về phụ kiện hơn. Ngoài ra, còn giúp các bạn dễ dàng nhận biết, phân loại những loại phụ kiện. Tất cả những điều này rất có ích khi bạn có nhu cầu làm cửa nhựa lõi thép. Sau đây, Namwindows xin bắt đầu phần giới thiệu tổng hợp này.

Giới thiệu phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Ở bất kỳ loại cửa nào cũng sẽ phụ kiện đi kèm. Những phụ kiện đó chính là những cái bản lề, bộ khóa, chốt, tay nắm, bánh xe… các loại, và ở cửa nhựa lõi thép cũng vậy. Tuy nhiên, phụ kiện cửa nhựa uPVC sẽ có phần khác đó là tính đồng bộ. Có nghĩa là phụ kiện này sản xuất ra chỉ dành cho cửa nhựa lõi thép. Rất khó để sử dụng cho một loại cửa khác, trừ khi kết cấu của vật liệu đó giống với những thanh nhựa uPVC. Ngược lại, những phụ kiện của cửa khác cũng rất khó dùng cho loại cửa này.

Hình ảnh một số loại phụ kiện cửa nhựa lõi thép
Hình ảnh một số loại phụ kiện cửa nhựa lõi thép

Phụ kiện cửa nhựa uPVC được sản xuất như thế nào?

Phụ kiện cửa nhựa uPVC được sản xuất dựa trên thanh nhựa uPVC và loại cửa. Có nghĩa là dựa trên kết cấu của thanh Profile để sản xuất sao cho vừa khớp. Và tùy theo loại cửa mở ra vào, hay cửa mở trượt, hay cửa đi mở xếp trượt… mà sẽ có phụ kiện tương ứng với loại cửa đó.

Hiện có rất nhiều công ty sản xuất phụ kiện cho cửa nhựa lõi thép. Đa số những phụ kiện cửa nhựa uPVC tại Việt Nam đều là hàng nhập khẩu. Trong đó chiếm tới 70% là nhập khẩu và đặt gia công từ Trung Quốc. Phần còn lại là hàng được nhập khẩu từ châu Âu và một số quốc gia châu Á khác.

Những hãng phụ kiện cửa nhựa lõi thép tại Việt Nam hiện nay.

Tuy có rất nhiều hãng phụ kiện cửa nhựa lõi thép trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam chỉ có một số hãng được sử dụng thông dụng và phổ biến. Dưới đây là danh sách một số hãng phụ kiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

  • GQ ASSA ABLOY: Đây là hãng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Hãng này là của một công ty tại Thụy Điển, tại Việt Nam thì hàng của hãng này được nhập về từ Trung Quốc.
  • Roto Frank: Đây là một trong những phụ kiện cao cấp nhất tại Việt Nam. Hãng này là của một công ty tại Đức, nhập về Việt Nam qua một nước thứ 3. Đây là một trong những phụ kiện cao cấp được sử dụng khá phổ biến.
Phụ kiện hãng Roto
Phụ kiện hãng Roto
  • Kinlong: Hãng phụ kiện này là của Trung Quốc, phụ kiện dành cho cửa nhựa lõi thép không mấy thông dụng. Hãng này chỉ thông dụng cho dòng cửa nhôm Xingfa tại Việt Nam.
  • Hopo: Đây là một hãng phụ kiện cao cấp sản xuất tại Trung Quốc. Hiện hãng này không được mấy thông dụng và có rất ít trên thị trường, chủ yếu dùng cho các cửa nhôm cao cấp.
  • Aubi Siegen: Cũng là một hãng phụ kiện cao cấp của Đức. Tuy cũng được sử dụng cho những dòng cửa nhựa lõi thép cao cấp những có rất ít trên thị trường.
  • Winkhaus: Cũng là hãng phụ kiện cao cấp tương tự như Roto và Aubi, cũng không được sử dụng phổ biến.
  • GU: Trước đây là phụ kiện của Đức chất lượng khá tốt và cũng được sử dụng khá phổ biến. Nhưng hiện nay, sản phẩm này được nhập từ Trung Quốc chất lượng bị giảm sút rất nhiều.
  • Storos: Đây là hãng phụ kiện tại Việt Nam, nhưng đặt gia công tại Trung Quốc. Cũng không được sử dụng phổ biến.

Những chức năng của phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Phụ kiện tuy có nhiều hãng sản xuất nhưng về cơ bản thi các chức năng sử dụng đều giống nhau. Trong cùng một hãng phụ kiện cửa lõi thép cũng có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có chức năng khác nhau. Dưới đây là một số phụ kiện được nhóm lại theo từng chức năng.

  • Bản lề: Có chức năng giúp cửa có thể hoạt động đóng mở.
  • Khóa: Giúp giữ gìn an ninh cho các ô cửa đi và cửa sổ.
  • Tay nắm: Sử dụng để cầm nắm, khóa cửa
  • Chốt: Giúp giữ cánh cửa ở một vị trí cố định.
  • Bánh xe: Giúp các loại cửa trượt có thể đóng mở.
Các nhôm phụ kiện theo chức năng
Các nhôm phụ kiện theo chức năng

Phân loại phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Do phụ kiện có nhiều hãng sản xuất, cùng một loại nhưng cũng có nhiều kiểu khác nhau. Do đó Namwindows sẽ phân loại phụ kiện để giúp các bạn có mua hàng thì cũng dễ nhận biết hơn.

  • Phân loại theo hãng: Để chọn phụ kiện thì đâu tiên các bạn sẽ phân loại theo hãng sản xuất. Phân loại theo hãng thì cũng rất đơn giản là lấy theo tên hãng sản xuất.
  • Phân theo loại cửa: Ở đây bạn sẽ dựa vào loại cửa để phân loại. Có nghĩa là cửa đi 1 cánh thì bạn dùng những cái gì, cửa đi 4 cánh thì dùng những cái gì. Cửa sổ 1 cánh mở quay thì dùng những gì. Là bạn sẽ phân theo bộ phụ kiện dựa vào loại cửa.
  • Phân theo thông số kỹ thuật: Cùng một loại phụ kiện nhưng cũng có rất nhiều cái khác nhau về thông số. Những thông số này chủ yếu dựa vào kích thước, trọng lượng, chức năng của cửa. Có nghĩa là khi bạn làm cửa thì sẽ có cửa to, cửa nhỏ, cửa cao cửa thấp… chính vì thế mới có những phụ kiện dài ngắn, to nhỏ khác nhau để tương ứng với từng cửa. Chẳng hạn như bản lề 3D: Có loại tải trọng 90kg, có loại 120kg, có loại 150kg.

Đó là tất cả những thông tin trong phần giới thiệu phụ kiện. Kế đến sẽ là phần tư vấn và hướng dẫn các bạn chọn phụ kiện sao cho đảm bảo.

Tư vấn hướng dẫn chọn phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Tiếp theo, sẽ là phần quan trọng nhất trong các bài viết tư vấn của Namwindows. Đó là phần tư vấn hướng dẫn cách chọn lựa và chỉ ra một số điểm cần lưu ý. Sau đây Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn chọn phụ kiện cửa nhựa lõi thép khi làm cửa.

Cách chọn phụ kiện cửa nhựa lõi thép sao cho chuẩn.

Do phụ kiện có quá nhiều loại và cửa thì cũng có lớn nhỏ, chức năng sử dụng cũng khác nhau. Chính vì vậy, chúng tôi không thể chỉ chính xác loại phụ kiện cho bạn. Mà chỉ hướng dẫn các bạn chọn sao cho phù hợp với kích thước, trọng lượng, chức năng của cửa. Chọn phụ kiện chính xác sẽ giúp cửa có độ bền cao hơn, an toàn hơn và vận hành cũng dễ dàng hơn.

  • Thông số phụ kiện: Như phần giới thiệu ở trên thì các bạn cũng biết sơ qua về thông số phụ kiện. Thông số sẽ liên quan đến kích thước và trọng lượng của cửa vì vậy sẽ ảnh hưởng đến độ bền và vận hành. Độ bền ở đây sẽ liên quan đến nhóm chức năng bản lề. Vận hành sẽ liên quan đến nhóm có chức năng chốt. Và đề các bạn dễ hiểu, tôi sẽ đưa ra những ví dụ như sau.
    • Nếu cửa của bạn lớn và nặng tới 70kg bạn nên chọn loại bản lề có tải trọng lớn gần gấp đôi trở lên. Nếu bạn chọn tải trọng thấp thì cửa của bạn sẽ hư hỏng sớm hơn.
    • Nếu nhà bạn có bộ cửa 4 cánh cao tới 2.4m, mà tầm với của bạn chỉ tầm 2m thì bạn phải sử dụng loại chốt dài. Như thế bạn mới với tới mà sử dụng.
Hình ảnh các chốt dài ngắn, các loại khóa và các loại bản lề
Hình ảnh các chốt dài ngắn, các loại khóa và các loại bản lề
  • Vị trí của cửa: Là nơi bạn cần làm cửa chẳng hạn là cửa phòng, cửa ban công… Nhóm phụ kiện thường liên quan đến vị trị là nhóm khóa và chốt. Nói đến khóa và chốt thì các bạn cũng biết là liên quan đến vấn đề an ninh. Khóa cửa nhựa lõi thép cũng có vài loại, chính vì thế bạn nên chọn đúng loại cho từng vị trí cửa. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở một số bài viết chuyên hơn ở mục an toàn chống trộm và phụ kiện cửa để chọn cho chính xác.

Những chú ý khi chọn phụ kiện cửa nhựa lõi thép.

Hiện nay, có một số hãng phụ kiện bị làm giả rất nhiều, nhiều hơn cả hàng thật. Nhất là những hãng phụ kiện được sử dụng phổ biến như GQ, GU, Roto. Những hàng giả này cực kỳ kém chất lượng nên rất nhanh hư hỏng. Nếu bạn dùng phải hàng giả sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra chẳng hạn như.

  • Cửa của bạn có thể rơi rớt bất kỳ lúc nào có thể đổ trúng người bạn, hoặc vào người khác, thậm chí là trẻ nhỏ trong nhà.
  • Cửa của bạn sẽ không đảm bảo về an ninh, cửa của bạn rất dễ bị trộm vô hiệu hóa và bị đột nhập.
  • Cửa của bạn sẽ nhanh hư hỏng và sẽ tốn rất nhiều vào chi phí sửa chữa cửa nhựa lõi thép.
Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng hàng giả
Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng hàng giả
Cửa có thể rơi rớt bất kỳ lúc nào nếu bạn sử dụng hàng kém chất lượng

Chính vì thế, bạn nên lưu ý về hàng nhái và hàng giả khi chọn phụ kiện. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết tại chuyên mục hàng nhái hàng giả để tìm hiểu thêm về những cách phân biệt.

Kết luận:

Qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về phụ kiện sử dụng cho cửa nhựa lõi thép. Bạn cũng biết sơ qua về cách chọn phụ kiện, và một số lưu ý về phụ kiện khi làm loại cửa này. Để mua được cửa nhựa lõi thép đảm bảo, các bạn có thể tham khảo các bài viết tư vấn khác tại góc tư vấn.