Tư Vấn Hướng Dẫn Lựa Chọn Cửa Nhựa Lõi Thép

Bạn đang có nhu cầu sử dụng cửa nhựa lõi thép nhưng không biết chọn như thế nào?  Bởi vì đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với sản phẩm này và còn rất nhiều bỡ ngỡ. Chính vì vậy, để các bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Namwindows sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách chọn cửa nhựa lõi thép uPVC.

Tư vấn hướng dẫn cách chọn cửa nhựa lõi thép uPVC
Tư vấn hướng dẫn cách chọn cửa nhựa lõi thép uPVC

Cửa nhựa lõi thép hay một loại cửa khác sẽ không như những sản phẩm hiện hữu mà bạn có thể thấy trước. Bởi vì sản phẩm này là sản phẩm thi công nên sẽ rất nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình thi công sản xuất. Chính vì thế cửa của bạn có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Và để các bạn có những lựa chọn tốt, biết cách phân biệt. Sau đây Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên một số yếu tố chính.

Tư vấn lựa chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên yếu tố nguyên liệu.

Nguyên liệu dùng để sản xuất ra cửa nhựa lõi thép là một trong những yếu tố rất quan trọng liên quan đến chất lượng, độ bền, giá cả. Nếu bạn lần đầu tiên làm loại này chắc chắn sẽ không rành về phần này.

Và để các bạn nắm rõ, sau đây sẽ là hướng dẫn cách chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên yếu tố nguyên liệu. Do đây là phần rất quan trọng chính vì thế Namwindows sẽ tư vấn kỹ và sâu cho các bạn.

Nguyên liệu sản xuất cửa nhựa lõi thép gồm những gì?

Phần này sẽ chỉ ra cho các bạn biết được cửa nhựa lõi thép được làm từ những gì. Có như thế bạn mới nắm rõ được cách chọn cửa nhựa lõi thép qua yếu tố nguyên liệu.

  • Thanh nhựa uPVC: Là những thanh nhựa tạo ra các khung bao và khung cánh cửa.
  • Phụ kiện kim khí: Là các loại bản lề, các loại khóa, chốt, tay nắm
  • Lõi thép mạ kẽm: Là phần lõi nằm bên trong của thanh nhựa uPVC.
  • Kính: Là phần thân của cửa.
  • Vật tư phụ: Gồm có ron cao su, keo, vít, ke góc, đệm…

Nguyên liệu sản xuất cửa nhựa lõi thép có nhiều loại không?

Nguyên liệu sản xuất loại cửa này có rất nhiều loại khác nhau: Cao cấp có, tốt có, khá có, kém chất lượng có, nhái có, giả có… Nói chung có rất nhiều loại khác nhau. Các loại nguyên liệu thường được phân biệt qua tên hãng sản xuất, qua tem nhãn và logo in trên sản phẩm.

Tại Việt Nam, nguyên liệu gồm có hàng nhập khẩu, và hàng sản xuất trong nước. Đó chính là lý do mà tại sao cửa nhựa lõi thép lại có rất nhiều mức giá khác nhau.

Nguyên liệu sản xuất được phân phối ra thị trường như thế nào?

Để có một bộ cửa hoàn chỉnh đến tay người sử dụng, thì nguyên liệu này sẽ trải qua một quá trình mua bán. Đầu tiên nguyên liệu sẽ được nhà sản xuất cung cấp cho các nhà phân phối nguyên liệu. Sau đó những nguyên liệu này mới từ nhà phân phối cung cấp đến các công ty sản xuất cửa.

Cuối cùng là từ những công ty cửa mới sản xuất và thi công thành một bộ cửa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, vẫn có một số công ty cửa sẽ nhập trực tiếp từ nhà sản xuất như: Công ty cửa Eurowindow, Công ty cửa EBM…

Hình ảnh kho vật tư của một nhà phân phối nguyên liệu
Hình ảnh kho vật tư của một nhà phân phối nguyên liệu

Cách chọn nguyên liệu sản xuất cho cửa nhựa lõi thép?

Đây sẽ là phần quan trọng nhất trong cách chọn cửa nhựa lõi thép qua yếu tố nguyên liệu. Ở đây Namwindows sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn, cách phân biệt nguyên liệu. Dựa vào đó bạn sẽ chọn được những nguyên liệu tốt, chất lượng để sản xuất cửa.

Phần này Namwindows sẽ tư vấn cho các bạn 3 loại vật liệu chính đóng vai trò quan trọng nhất trong bộ cửa. Sau đây sẽ là hướng dẫn các bạn chọn cửa nhựa lõi thép qua yếu tố nguyên vật liệu.

  • Thanh nhựa uPVC: Tại Việt Nam, thanh nhựa uPVC phải có từ 20 đến 30 loại. Phân biệt thanh nhựa sẽ dựa trên tem nhãn dán trên thanh, hoặc là in trên thanh. Để biết được thanh nhựa nào tốt thì cũng có rất nhiều yếu tố chuyên sâu. Nhưng có một cách đơn giản nhất đó chính là dựa vào độ tuổi trên thị trường, độ phổ biến, và tìm hiểu công ty sản xuất ra thanh nhựa đó. Để tìm hiểu công ty sản xuất thì các bạn có thể dựa vào tem nhãn và tra trên google. Các bạn lưu ý thêm: Những thanh nhựa có độ phổ biến cao sẽ có hàng nhái và hàng giả.
Thanh nhựa uPVC có hàng chục loại khác nhau
Thanh nhựa uPVC có hàng chục loại khác nhau
  • Phụ kiện kim khí: Phụ kiện thì sẽ không nhiều loại như thanh nhựa, nhưng cũng phải từ 10 – 15 hãng sản xuất. Loại này được phân biệt qua hãng sản xuất dựa trên logo in trên phụ kiện.

Cũng như thanh nhựa, để biết phụ kiện đó tốt hay không thì cứ tra hãng sản xuất trên google cho đảm bảo. Ở phần chọn phụ kiện này rất phức tạp bởi vì một hãng cũng có rất nhiều loại trong đó. Những loại này sẽ khác nhau ở các thông số kỹ thuật như tải trọng, kích thước, chức năng… Phụ kiện là một trong những vật liệu được làm giả và nhái nhiều nhất ở cửa nhựa lõi thép. Hầu như hãng nào cũng có hàng nhái và hàng giả nên các bạn lưu ý.

Tìm hiểu các hãng sản xuất qua google để biết chất lượng nguồn gốc xuất xứ
Tìm hiểu các hãng sản xuất qua google để biết chất lượng nguồn gốc xuất xứ
  • Lõi thép mạ kẽm: Đây là cốt lõi của bộ cửa đóng vai trò rất quan trọng nên các bạn cũng cần chú ý kỹ. Lõi thép 100% là sản xuất tại Việt Nam, bởi loại này sản xuất khá đơn giản. Ở lõi thép thì cách chọn rất đơn giản đó là dựa vào độ dày. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý đó là lõi thép đủ tiêu chuẩn và không đủ tiêu chuẩn.

Đủ tiêu chuẩn đây là gì, đó chính là kích cỡ vừa với khoang nhựa. Lõi thép không đủ tiêu chuẩn tuy cùng một độ dày nhưng vẫn sẽ nhẹ hơn so với loại đủ tiêu chuẩn.

Lõi thép khác nhau ở độ dày và đủ tiêu chuẩn hay không đủ tiêu chuẩn
Lõi thép khác nhau ở độ dày và đủ tiêu chuẩn hay không đủ tiêu chuẩn

Đó là 3 vật liệu chính để sản xuất mà các bạn cần chú ý nhất khi làm cửa nhựa uPVC. Namwindows chỉ tư vấn cho bạn cách tìm hiểu đơn giản nhất để đỡ mất thời gian.

Nhưng nếu các bạn cần tìm hiểu chuyên sâu hơn cho từng loại. Thì có thể xem thêm các bài viết khác tại góc tư vấn ở menu của website. Đó là những gì về các chọn cửa nhựa lõi thép qua yếu tố nguyên liệu. Sau đây sẽ là một số tư vấn về các yếu tốt khác khi làm loại cửa này.

Tư vấn chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên yếu tố thi công sản xuất.

Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến 90% chất lượng cửa nhựa lõi thép uPVC. Bởi vì bạn có chọn một loại nguyên liệu cực kỳ cao cấp, có chất lượng tốt nhất. Nhưng mà rơi vào một nơi sản xuất thi công máy móc thiếu thốn, tay nghề yếu. Thì bộ cửa làm từ chất liệu cao cấp cũng trở nên cực kỳ kém chất lượng, đôi khi không bằng dòng thấp cấp ở nơi thi công tốt.

Cửa kém chất lượng vì tay nghề kém và thi công ẩu
Cửa kém chất lượng vì tay nghề kém và thi công ẩu

Ở yếu tố thi công sản xuất này, Namwindows chỉ hướng dẫn cho các bạn cách chọn được đơn vị thi công tốt. Và chỉ ra cho bạn một vài vấn đề trong thi công có thể ảnh hưởng đến chất lượng. Vì đây là sản phẩm thi công, ngay cả chúng tôi cũng không thể đánh giá trước được. Mà chỉ có thể đánh giá khi nhìn vào sản phẩm thực tế đã hoàn thiện. Sau đây sẽ là phần hướng dẫn và tư vấn cách chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên yếu tố thi công.

Tư vấn cách chọn đơn vị thi công sản xuất cửa nhựa lõi thép.

  • Chọn nơi có nhiều kinh nghiệm: Có nghĩa là một đơn vị thi công lâu năm, có nhiều thợ sản xuất lành nghề. Để nhận biết thì các bạn có thể tra qua mã số thuế nếu là công ty. Và dựa vào sự tư vấn của họ dành cho bạn như: Tư vấn có hợp lý hay không? Rành về sản phẩm hay không?…
  • Chon nơi cung cấp cho bạn thông tin rõ ràng: Thường thì những đơn vị làm ăn uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin rõ ràng và chi tiết không mập mờ. Tất cả điều này bạn nên dựa vào những gì trên văn bản họ cung cấp cho bạn. Những thông tin này sẽ cho bạn biết bộ cửa của bạn được làm từ những cái gì, số lượng ra sao…
  • Chọn nơi được khách hàng đánh giá tốt: Nơi mà được nhiều khách hàng đánh giá tốt thì dĩ nhiên là sản phẩm tốt rồi. Để biết được điều này thì các bạn nên tham quan trực tiếp vài công trình họ đã thi công.
  • Chọn nơi có đầy đủ máy móc sản xuất: Ở cửa nhựa lõi thép sẽ không như những sản phẩm khác, máy móc sản xuất cực kỳ quan trọng. Chính vì thế bạn nên chọn nơi có cơ sở máy móc sản xuất đầy đủ. Để biết được điều này thì các bạn nên tham quan nhà máy sản xuất.
Máy móc sản xuất đầy đủ, và thợ tay nghề cao mới sản xuất được những bộ cửa phức tạp
Máy móc sản xuất đầy đủ, và thợ tay nghề cao mới sản xuất được những bộ cửa phức tạp

Những vấn đề trong thi công có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cửa.

  • Dùng hàng nhái hàng giả: Thị trường cửa nhựa lõi thép hiện nay rất cạnh tranh, do có quá nhiều đơn vị sản xuất thi công cửa. Nên những đơn vị không uy tín sử dụng hàng nhái, hàng giả để sản xuất rất là nhiều. Những đơn vị này vẫn cam kết với bạn 100% là hàng thật, hàng tốt để bán được hàng. Bởi vì bạn đâu có biết đâu là hàng giả, đâu là hàng thật để mà kiểm tra.
Chất lượng cửa nhựa lõi thép giảm sút nghiêm trọng vì hàng nhái hàng giả
Chất lượng cửa nhựa lõi thép giảm sút nghiêm trọng vì hàng nhái hàng giả
  • Sử dụng phụ kiện sai: Có nghĩa là chọn sai phụ kiện cho cửa, chẳng hạn: Sử dụng khóa nhà vệ sinh cho cửa chính, cửa cao mà làm chốt ngắn, cửa nặng chọn bản lề có tải trọng thấp… Có tới 60% đơn vị sản xuất cửa sử dụng sai phụ kiện. Có 2 nguyên nhân dẫn đến điều này
    1. Đó chính là kinh nghiệm yếu và không rành tất cả các loại phụ kiện.
    2. Giảm giá thành cửa để cạnh tranh.
  • Bỏ bớt công đoạn và nguyên liệu: Đây cũng là một vấn để thường xuyên xảy ra trong sản xuất cửa nhựa lõi thép. Thường sẽ xảy ra với phần lõi thép và thanh nhựa.
    • Thanh nhựa: Thường xảy ra với những cửa có vách kính cố định đi kèm. Thay vì làm những khung riêng để kết nối thì ở đây sẽ làm liền thành 1 khung bằng cách chia đố. Như thế sẽ tiết kiệm được thanh nhựa + lõi thép và công lắp ghép. Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng nếu vách kính này lớn, bởi vì mặt nẹp cửa sẽ quay ra ngoài và có khả năng trộm sẽ cạy ở phần này.
    • Lõi thép. Thay vì lõi thép xuyên suốt thanh nhựa, và đầy đủ thì lõi thép chỉ có ở những thanh gắn bản lề, hay chỗ bắn bản lề.

Đó là phần hướng dẫn tư vấn cách chọn cửa nhựa lõi thép dựa trên yếu tố thi công và sản xuất. Dựa vào đây bạn có thể chọn được một đơn vị thi công tốt. Và bạn cũng có thêm một số lưu ý dẫn đến làm cửa nhựa lõi thép kém chất lượng đi.

Kết luận

Đó là những tư vấn và hướng dẫn cách chọn cửa nhựa lõi thép qua 2 yếu tố chính. Dựa vào đó bạn có thể biết cách chọn lựa, lường trước được những vấn đề có thể xảy ra. Ngoài bài viết này ra, Namwindows còn rất nhiều bài viết khác chuyên sâu hơn tại góc tư vấn.

Hiện tại, chúng tôi nhận thi công sản xuất cửa nhựa, cửa nhôm Xingfa, lan can kính cường lực và nhiều sản phẩm hoàn thiện khác. Tất cả đều có báo giá chi tiết cho từng loại ở menu của website này. Các bạn có nhu cầu làm xin vui lòng liên hệ đến Hotline, Zalo, Email để được tư vấn thêm.