Lắp Đặt Khung Bảo Vệ Cửa Sổ Để Đẹp & An Toàn, Chống Trộm Hơn

Khung bảo vệ cửa sổ là một dạng cửa cố định nhằm tăng cường tính an toàn cho ô cửa sổ. Ngoài chức năng an toàn thì khung bông cửa sổ còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng quan của công trình. Do đó, Namwindows sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm như lựa chọn mẫu, chọn vật liệu cho khung bảo vệ.

Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính
Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính

Chức năng của khung bảo vệ cửa sổ

Có nên làm khung bảo vệ cho cửa sổ hay không? Thì các bạn nên tham khảo qua một số chức năng dưới đây. Để xem những chức năng này có cần thiết và phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

  • Chống trộm: Cửa sổ là một trong những điểm thường xuyên bị những tên trộm nhắm đến đầu tiên. Ngoài ra, cửa sổ cũng không đảm bảo được an toàn 100%, nhất là những loại cửa dạng trượt qua lại. Hay khi các bạn ngủ, cần mở cửa sổ ra để lấy gió cho thoáng… Với các trường hợp này, nếu không có khung bảo vệ bên thì trộm có thể đột nhập vào nhà. Nên an toàn chống trộm là một trong những chức năng quan trọng mà khung bảo vệ cửa sổ này đảm nhiệm.
  • Tránh rơi rớt: Có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi không làm khung bảo vệ mà báo chí đã đưa tin. Chẳng hạn như “Mở cửa sổ quá đà, ngã xuống đất tử vong”, hay “Bé 5 tuổi rơi từ tầng 9 của chung cư ở TP HCM”… Do đó làm khung bảo vệ để tránh những trường hợp này là điều rất cần thiết.
Tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra
Tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra
  • Làm đẹp cho ngôi nhà: Khung bảo vệ cửa sổ có thể làm được rất nhiều mẫu mã và hình dạng khác nhau. Có rất nhiều mẫu rất đẹp có thể tạo ra điểm nhấn nổi bật cho cửa sổ. Nên khung bảo vệ cửa sổ cũng là một dạng trang trí làm đẹp cho ngôi nhà.

Đó là một vài chức năng chính mà khung bảo vệ cửa sổ sẽ đảm nhiệm. Qua đó thì các bạn có thể thấy khung bảo vệ ở cửa sổ là rất quan trọng, có thể nói là không thể thiếu.

Những chất liệu làm khung bảo vệ cửa sổ

Khung bảo vệ cửa sổ có thể làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Việc chọn chất liệu để làm khung bảo vệ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm: tài chính, thẩm mỹ, loại cửa sổ đang sử dụng, sở thích.v.v…

Khung bảo vệ cửa sổ bằng sắt

Khung bảo vệ làm bằng sắt là loại được lựa chọn nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Bởi vì với chất liệu sắt giá thành rẻ, dễ tạo được nhiều mẫu mã và có thể kết hợp được với tất cả loại cửa. Khung bảo vệ bằng sắt sẽ được phân loại theo độ dày, kích thước sắt hộp, hình dạng sắt và mẫu mã cụ thể như sau:

  • Hình dạng sắt: là khung bảo vệ được làm từ sắt có hình tròn, hay hình hộp vuông, hình hộp chữ nhật, hay là dạng tấm la và sự kết hợp giữa các hình dạng này với nhau.
  • Kích thước sắt hộp: Là sắt sử dụng làm khung bao vệ có kích thước lớn hay nhỏ, tròn thì phi bao nhiêu, sắt hộp thì là loại hộp lớn hay nhỏ. Đối với kích thước hộp sẽ liên quan đến tường dày hay mỏng, khung bảo vệ có kích thước lớn hay nhỏ.
  • Độ dày của sắt: Sắt cũng có rất nhiều độ dày khác nhau, nên khung bảo vệ cũng sẽ còn phân loại theo độ dày. Độ dày khác nhau thì giá của khung bảo vệ cũng khác nhau, nhưng không nhiều.
  • Mẫu mã: Là kiểu chia ô, kiểu thiết kế trên khung bảo vệ để tạo ra nhiều mẫu mã khác nhau. Đối với sắt việc tạo ra nhiều mẫu cũng rất đơn giản, nên mẫu khung bảo vệ bằng sắt rất đa dạng.
  • Sơn: Khung bảo vệ làm bằng sắt sẽ bắt buộc phải sơn màu để làm đẹp và làm giảm tiền trình oxi hóa. Và ở phần sơn này sẽ có 2 lựa chọn sơn thường và sơn tĩnh điện.
Khung bảo vệ cửa sổ bằng sắt trang trí
Khung bảo vệ cửa sổ bằng sắt
Cửa nhôm ban công
Cửa sổ nhôm ban công an toàn chống trộm hơn với khung sắt nghệ thuật

Khung bảo vệ cửa sổ bằng Inox

Với Inox thì khung bảo vệ có 2 lựa chọn loại Inox: Một là làm bằng Inox 201, hai là Inox 304. Về hình dạng Inox, kích thước hộp Inox, độ dày Inox cũng tương tự như bằng sắt ở trên.

Khung bảo vệ cửa sổ bằng inox
Khung bảo vệ cửa sổ bằng inox

Tuy nhiên, về mẫu mã Inox bị hạn chế hơn so với loại làm bằng sắt, nhất là ở dạng mẫu có hoa văn. Khung bảo vệ Inox cũng là một dạng khung rời, nên cho dù làm cửa sổ bằng chất liệu gì cũng có thể kết hợp lắp trên cùng một ô cửa.

Khung bảo vệ cửa sổ bằng nhôm

Nhôm cũng được sử dụng làm khung bảo vệ cho cửa sổ, tuy nhiên rất ít được sử dụng, bởi vì mức độ an toàn rất kém. Thường được làm đi cùng với những dòng cửa nhôm giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Loại này cũng sử dụng những thanh nhôm hộp có hình tròn hoặc hình vuông kết hợp với nhau để tạo mẫu.

Khung bảo vệ cửa sổ bằng gỗ

Đối với chất liệu gỗ, khung bảo vệ thường sẽ nằm chung khung với cửa sổ.

Nên lắp đặt khung bảo vệ cửa sổ nào để an toàn, chống trộm tốt?

Để trả lời cho câu hỏi “Nên lắp đặt khung bảo vệ cửa sổ gỗ, nhôm, inox hay sắt”. Trước tiên, bạn nên căn cứ vào tính thẩm mỹ và tính đồng bộ cửa công trình. Khung bảo vệ cửa sổ bằng gỗ chỉ thích thợp với công trình sử dụng cửa gỗ và nên lưu ý chất liệu gỗ rất dễ mối mục và co ngót.

Nếu như công trình đang sử dụng cửa sổ nhôm kính thì lắp đặt khung bảo vệ bằng nhôm, khung bảo vệ bằng sắt là tốt nhất.

Mẫu cửa nhôm có khung bảo vệ cửa sổ

Sau đây là một số mẫu cửa nhôm có trang bị khung bảo vệ cửa sổ. Nhằm mục đích gia tăng tính an toàn và chống trộm hơn. Quý khách có thể tham khảo ngay dưới đây:

Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính
Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính
Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính
Khung bảo vệ cửa sổ nhôm kính
Cửa nhôm xingfa có khung bảo vệ
Cửa nhôm xingfa có khung sắt bảo vệ

Việc kết hợp cửa nhôm với khung sắt nghệ thuật hay đơn giản là những thanh chắn song song cũng sẽ giúp khung bảo vệ cửa sổ thêm vững chắc hơn. Chống khả năng trộm đột nhập đập bể kính lẻn vào nhà hiệu quả. Nhờ vậy mà gia chủ có thể an tâm hơn mỗi khi ra khỏi nhà . Ngoài ra trang bị khung bảo vệ cửa sổ bằng sắt nghệ thuật còn giúp bộ cửa sổ gia đình bạn thêm thẩm mỹ, tránh sự đơn điệu của cửa sổ nhôm kính thông thường hơn. Mang đến cảm giác mới lạ, phong cách và sang trọng hơn.

Kết luận

Trên đây là một số mẫu khung bảo vệ cửa sổ tốt cho cửa sổ nhôm kính. Là một giải pháp gia tăng tính an toàn cực kì hiệu quả cho cửa sổ nói riêng và sự an toàn cho cả ngôi nhà nói chung. Và đừng quên, cho dù có trang bị khung bảo vệ cửa sổ nhưng bộ cửa nhôm xingfa của chúng ta không chất lượng cũng sẽ khó an toàn, chống trộm. Namwindows với hơn gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, thi công cửa nhôm kính. Chắc chắn sẽ là đơn vị cung cấp cửa nhôm xingfa cao cấp, chất lượng và chính hãng đem đến khách hàng. Gọi ngay hotline 0933.626.060 để được tư vấn, thiết kế cửa nhôm xingfa chi tiết nhất hôm nay.